Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9

22/09/2011 06:02

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 22/9.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 22/9.

Vẫn thiếu vắng dòng tiền dẫn dắt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Hiện tại đường giá VN-Index đã chính thức xuyên vào vùng hỗ trợ khá mạnh 440-450 điểm và vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục trở lại - Nguồn ảnh: VNDirect.

‘Thị trường không có nhiều phản ứng rõ ràng cho thấy sự lạc quan hơn trong tâm lý nhà đầu tư trước số liệu về lạm phát của 2 đầu thành phố lớn trong tháng 9. Rất có thể mối quan tâm của giới đầu tư đang chuyển sang những điều thực tế hơn, cụ thể là kết quả kinh doanh quý 3 của doanh nghiệp niêm yết. Nhà đầu tư đang muốn thấy những diễn biến tích cực trên góc độ cơ bản để tiếp tục giải ngân sau khi sóng tăng số 1 kết thúc.

Hiện tại giá cổ phiếu đang ở giai đoạn đầu của quá trình điều chỉnh nên tâm lý bắt đáy rất dễ chi phối những người cầm tiền và bằng chứng là những bẫy tăng giá liên tục xuất hiện trong phiên. Tuy nhiên, thị trường vẫn thiếu vắng dòng tiền dẫn dắt ở những cổ phiếu blue chips thanh khoản, đồng nghĩa nhóm nhà đầu tư lớn hoặc nhà đầu tư tổ chức đang đứng ngoài cuộc. Giá cổ phiếu chỉ tăng khi hấp dẫn được dòng tiền lớn. Muốn vậy, kinh tế vĩ mô phải cho những tín hiệu khả quan thật sự thay vì chỉ có những kỳ vọng”.

VN-Index có khả năng rơi về mức 440

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

“Việc công bố chỉ số CPI của cả hai thành phố đã tạo ra tâm lý trái chiều cho hai sàn chứng khoán của Việt Nam. Việc giảm điểm của chỉ số VN-Index là do sự đảo chiều của một số cổ phiếu lớn như là MSN, BVH, và VIC. Trong khi đó, nhà đầu tư khối ngoại tiếp tục thoái vốn, với tổng giá trị bán ròng đạt 6,6 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, hiện nay, chỉ số HNX-Index đang nhận được lực hỗ trợ tích cực, có khả năng chỉ số này sẽ tăng điểm trong mấy phiên tiếp theo. Trong khi đó, chỉ số VN-Index có khả năng rơi về mức 440. Hiện tại, với tín hiệu tích cực thì nhà đầu tư có thể mua vào cổ phiếu trên sàn HNX”.

Nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Hiện tại đường giá VN-Index đã chính thức xuyên vào vùng hỗ trợ khá mạnh 440-450 điểm và vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục trở lại. Sự tác động của 1 số cổ phiếu vốn hóa lớn bên sàn này, đặc biệt là MSN, BVH sau 1 thời gian tăng giá mạnh đã quay đầu điều chỉnh khiến cho sự lo ngại về 1 đợt điều chỉnh sâu của chỉ số này. Dòng tiền vì lẽ đó vẫn chưa quay trở lại khiến cho thanh khoản lại tiếp tục đi xuống.

Do đó, có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng giảm trong một vài phiên tới. Vùng hỗ trợ 440-450 điểm có lẽ chưa đủ mạnh để ngăn đà giảm này. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo ở mức 420 điểm. Trong tình hình như hiện tại, nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân hoặc bắt đáy khi áp lực giảm giá vẫn lớn”.

Tín hiệu điều chỉnh chưa kết thúc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Thị trường có thêm 1 phiên do dự trước ngưỡng 38,2% của lưới Fibonacci, lực cầu vẫn khá dè dặt và chỉ đặt mua ở mức giá thấp khiến cho thanh khoản thị trường giảm rõ rệt so với giai đoạn trước. Điểm tích cực duy nhất là lực cung không quá mạnh và không thể hiện quyết tâm bán cổ phiếu bằng mọi giá, vì thế các cổ phiếu không bị đẩy về giá sàn. Có thể thấy, thị trường vẫn đang trong nhịp dừng lại để kiểm chứng sức mạnh dòng tiền.

Cơ hội cho nhịp tăng điểm vẫn còn, tuy vậy nhịp điều chỉnh lần này không đơn giản và thị trường sẽ mất thêm một thời gian đi ngang hoặc điều chỉnh sâu hơn nữa mới có thể tích lũy đủ lực để tăng điểm trở lại. Vì thế chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn mới quyết định giải ngân trở lại.

Thị trường vẫn chưa cho thấy tín hiệu điều chỉnh đã kết thúc, nhà đầu tư hạn chế giải ngân và tham khảo thêm các bản tin tiếp theo của VNDirect để có các quyết định đầu tư hợp lý, đi sát với tình hình thị trường”.

Để ngỏ kịch bản giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Khoảng thời gian có xác suất giảm nhiều nhất đang dần qua. Vì vậy, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có tỉ trọng cổ phiếu nhỏ có thể cân nhắc giải ngân một phần nếu thị trường giảm và giá cổ phiếu về gần mức mục tiêu.

Hiện chưa xuất hiện dấu hiệu của một đợt tăng và chúng tôi vẫn để ngỏ nhiều kịch bản của đợt giảm này, tuy nhiên nhiều khả năng ít nhất sẽ có một đợt tăng kiểm tra lại đỉnh. Nếu giá tăng, nhà đầu tư vẫn còn cơ sở để chờ đợi mà chưa phải tranh giá cao”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO