Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/11

22/11/2011 06:13

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 22/11.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/11

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 22/11.

Chưa thể có đợt phục hồi mạnh

Phiên giảm điểm 21/11 đã đưa đường A&D của chỉ số VN-Index xuống mức thấp nhất trong lịch sử, các chỉ báo khác cũng không cho tín hiệu khả quan - Nguồn ảnh: VNDirect.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Trong phiên giao dịch đầu tuần, STB, MBB và VNM là một vài hiện tượng đơn lẻ có kết quả tăng giá tích cực. Ở chiều hướng ngược lại, ITA, KBC, OGC và SAM tiếp tục giảm sàn, kéo dài mạch bán tháo bluechips sang tuần thứ 3 liên tiếp. Trong khi nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ trên sàn Hà Nội có diễn biến giằng co quanh vùng giá tham chiếu thì việc giảm mạnh liên tiếp của nhóm cổ phiếu bluechips trên sàn TP.HCM nhiều khả năng xuất phát từ áp lực bán ra của khối nhà đầu tư tổ chức.

Theo quan điểm của BVSC, chính sự sụt giảm này đang dần xóa đi hiện tượng “lệch pha” giữa các nhóm cổ phiếu trên thị trường. Có thể thấy mức độ sụt giảm của nhóm cổ phiếu bluechips đang bắt nhịp với các cổ phiếu mang tính đầu cơ trên sàn Hà Nội vốn đã chịu mức độ sụt giảm sâu từ trước. Đây là một điều kiện quan trọng để thị trường có thể tạo được những sóng hồi phục trung hạn bền vững hơn khi được tạo bởi sự đồng thuận giữa các nhóm cổ phiếu thay vì chỉ có dòng tiền đầu cơ dẫn dắt như giai đoạn vừa qua.

Mặc dù vậy, vẫn còn quá sớm để kỳ vọng vào một đợt hồi phục mạnh ở thời điểm hiện tại khi các yếu tố kinh tế vĩ mô và kỹ thuật vẫn đang cho thấy nhiều tín hiệu tiêu cực. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị đứng ngoài thị trường và tránh các quyết định “mò đáy” quá sớm với mức độ rủi ro T+4 ở mức cao”.

Nếu tăng cũng chỉ mang tính điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACBS – ACBS)

“Trong các phiên tới, việc nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin từ chỉ số CPI tháng 11 có thể giúp hai chỉ số chứng khoán giằng co đi ngang. Nếu tăng, chỉ số VN-Index có thể hồi phục về vùng 400 – 405, còn HNX-Index có thể quay trở về ngưỡng kháng cự 65 – 67 điểm.

Tuy nhiên, các phiên tăng nhiều khả năng chỉ mang tính chất điều chỉnh. Do đó, nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn có thể mua vào các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt”.

Cân nhắc giảm tỷ lệ chứng khoán trên tổng danh mục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Phiên giảm điểm 21/11 đã đưa đường A&D của chỉ số VN-Index xuống mức thấp nhất trong lịch sử, các chỉ báo khác cũng không cho tín hiệu khả quan. HNX-Index phiên 21/11 tiếp tục xuất hiện mức giá thấp nhất lịch sử. Chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm xu hướng chính của thị trường ngắn hạn là xu hướng xuống.

Nhà đầu tư cả ngắn và dài hạn đều nên cân nhắc tiếp tục giảm tỷ lệ chứng khoán trên tổng danh mục. Mọi quyết định mua vào với tầm nhìn ngắn hạn đều hàm chứa rủi ro quá lớn trong thời điểm hiện tại”.

Ưu tiên bảo toàn vốn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Nhìn chung, những e ngại, lo lắng về rủi ro thị trường sẽ chưa thể được giải tỏa nếu thiếu vắng yếu tố đột biến tích cực đủ mạnh tác động đến tâm lý và môi trường đầu tư. Trong khi đó, tình hình vĩ mô trong những tháng cuối năm vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn về lạm phát, tỷ giá…

Ngoài ra, những biện pháp tái cấu trúc lại thị trường chứng khoán trong trung và dài hạn có thể sẽ đi kèm với những ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường trong ngắn hạn. Do đó, FPTS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì thái độ thận trọng quan sát thị trường, và ưu tiên bảo toàn vốn để chờ đợi cơ hội rõ ràng hơn”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO