Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/12

Nguồn VnEconomy| 17/12/2009 06:44

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/12.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/12.

VNDirect cho rằng, thị trường vẫn đang khó lường và nếu giao dịch lúc này tương đương với việc mang tiền ra đánh cược với thị trường.

"Hướng về khả năng VN-Index sẽ rơi về vùng 410-420 điểm"

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Ngưỡng 450 điểm đã bị phá vỡ nhanh chóng và nhận định lúc này hướng về khả năng VN-Index sẽ rơi về vùng 410-420 điểm. Đây là điểm hội tụ của nhiều yếu tố theo quan điểm phân tích kỹ thuật và cũng là ngưỡng được nhìn nhận sẽ thu hút được lượng cầu lớn tại đây.

Tuy nhiên, không ai nói được đáy của thị trường nằm tại đâu và chúng ta tiếp tục chờ đợi phản ứng của chỉ số trước những mốc quan trọng.

Phiên ngày 17/12, áp lực bán có lẽ không còn nhiều như hôm 16/12 nếu nhìn vào lực bán giá sàn về cuối phiên. Nhưng thị trường vẫn đang khó lường và nếu giao dịch lúc này tương đương với việc mang tiền ra đánh cược với thị trường”.

Hiện tại, thị trường chỉ dành cho các nhà đầu tư lớn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Khối lượng giao dịch ở mức rất thấp tiếp tục là mối lo ngại cho các nhà đầu tư. Trước lực bán quá mạnh, người mua càng tỏ tâm lí lưỡng lự muốn chờ đợi thị trường giảm để được mua với giá rẻ hơn.

Một lần nữa, thị trường có vẻ như lại bị yếu tố tâm lí dẫn dắt. Và khi chưa có những tin hỗ trợ mới và thanh khoản chưa có dấu hiệu cải thiện, nhiều khả năng thị trường sẽ chưa thể sớm quay đầu.

Ngưỡng quan trọng của thị trường trong phiên giao dịch tới sẽ là mốc 435 điểm. Với động thái bán tháo của các nhà đầu tư trong nước, thị trường hiện tại chỉ dành cho các nhà đầu tư lớn với nguồn vốn sẵn có và chiến lược đầu tư dài hạn”.

Chưa có tín hiệu nào cho thấy thị trường sớm hồi phục

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Sau hai phiên hồi phục, VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng giảm điểm trung hạn và lại rơi trở lại dưới đường MA (200) phiên hôm 16/12. Xu hướng giảm rất mạnh và chưa có tín hiệu nào cho thấy thị trường sớm hồi phục. Vùng từ 413-435 điểm là vùng hỗ trợ của thị trường.

Thị trường tạo lập đáy mới và tiếp tục quá trình dò đáy, tâm lý nhà đầu tư có dấu hiệu hoảng loạn và hoạt động bán tháo cổ phiếu diễn ra mạnh mẽ. Chưa có dấu hiệu về kỹ thuật hay thông tin hỗ trợ để tạo bước ngoặt tâm lý cho thị trường và xu hướng giảm điểm tiếp tục được xác lập.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời dừng hoạt động giải ngân cho đến khi thị trường có các tín hiệu tích cực hơn”.

Chưa khuyến nghị giải ngân đối với nhà đầu tư ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Việc liên tiếp mua vào trong thời gian qua của khối ngoại mang ý nghĩa khá tích cực thể hiện rõ chiến lược đầu tư giá trị và mức độ hấp dẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam. Hôm 16/12, khối ngoại cũng gia tăng mua vào với giá trị mua ròng đạt xấp xỉ 112 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nếu xét về tổng giá trị giao dịch, nhà đầu tư ngoại hiện không còn đóng vai trò nhiều trong việc quyết định đến xu hướng thị trường.

Như vậy, mặc dù đây được xem là vùng giá thích hợp để giải ngân cho các nhà đầu tư giá trị có tầm nhìn trung và dài hạn, nhưng chúng tôi chưa đưa ra khuyến nghị giải ngân đối với các nhà đầu tư ngắn hạn và đầu tư theo xu thế chừng nào các vấn đề bất ổn trong ngắn hạn chưa được giải quyết”.

Thanh khoản thấp là lực cản lớn nhất

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Có thể thấy, mặc dù khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục đỡ giá cho một số cổ phiếu như CTG, VCB, BVH, HAG bằng cách liên tục mua vào, nhưng việc này cũng không có được tác động lớn đến thị trường trong thời điểm hiện tại.

Ngày 17/12, lượng cổ phiếu mua ở vùng đáy 444 điểm trong thứ 6 tuần trước sẽ về tài khoản của nhà đầu tư. Mặc dù mua được ở vùng giá tốt, nhưng lợi nhuận mang lại cho nhà đầu tư ngắn hạn trong thời điểm hiện tại là rất khó.

Chúng tôi tiếp tục cho rằng, tính thanh khoản thấp của thị trường vẫn đang là lực cản lớn nhất đối với tâm lý nhà đầu tư hiện nay”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO