Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/7

16/07/2010 08:43

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 16/7.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/7

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 16/7.

Theo KLS, các chỉ báo đang ủng hộ xu hướng tăng giá ngắn hạn của VN-Index. Vùng kháng cự mạnh đang ở mức 515 và vùng hỗ trợ của VN-Index đang ở mức 500 điểm.

515-520 sẽ là ngưỡng kháng cự mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long - TLS)

“Thị trường tiền tệ hôm nay tiếp tục không có thay đổi gì nhiều. Lãi suất qua đêm bình quân liên ngân hàng hôm nay duy trì quanh mức 6,47%. Giá USD tại Vietcombank không có gì thay đổi trong khi giá USD trên thị trường tự do tiếp tục giảm khoảng 10 VND/USD.

Thị trường châu Á giảm điểm sau khi số liệu thống kê cho thấy tăng trưởng kinh tế quý 2 của Trung Quốc đã chậm lại so với quý 1. Giá dầu cũng giảm sau khi FED hạ thấp triển vọng phục hồi của kinh tế thế giới.

Thị trường hôm nay đã điều chỉnh như các mô hình của chúng tôi dự báo. Chúng tôi giữ nguyên quan điểm cho rằng mốc 515-520 sẽ là ngưỡng kháng cự mạnh đầu tiên trước khi thị trường có thể tăng mạnh.

Những phiên giảm điểm sẽ là thời điểm tốt để mua vào với những nhà đầu tư tổ chức và đầu tư giá trị. Người giao dịch hàng ngày nên giữ cổ phiếu trong thời điểm này”.

Sức cầu chưa được cải thiện

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Kim Long - KLS)

“Sức cầu vẫn chưa được cải thiện nhiều khiến VN-Index tiếp tục điều chỉnh giảm trong phiên giao dịch hôm nay. Khối lượng giao dịch phiên này giảm xuống với hơn 42 triệu cổ phiếu khớp lệnh.

Theo phân tích kỹ thuật, các chỉ báo đang ủng hộ xu hướng tăng giá ngắn hạn của VN-Index. Vùng kháng cự mạnh đang ở mức 515 và vùng hỗ trợ của VN-Index đang ở mức 500 điểm. Nhiều khả năng chỉ số này tiếp tục giao động trong khoảng này trong các phiên giao dịch tới.

Với HNX-Index, hiện các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy xu hướng tăng giá ngắn hạn. Tuy nhiên vùng kháng cự 165 điểm hiện khá mạnh. Đây là mức mà đường EMA(200) đang dao động. Để khẳng định xu hướng tăng giá trung hạn HNX-Index cần vượt qua vùng giá này”.

Thị trường sẽ tiếp tục đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Phiên điều chỉnh trên hai sàn hôm nay cho thấy sự đồng điệu giữa thị trường chứng khoán Việt Nam với thị trường chứng khoán thế giới. Theo đó, nhà đầu tư đã gia tăng lượng bán sau khi đón nhận thông tin phiên giao dịch điều chỉnh trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Tuy chưa có nhiều doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý hai nhưng những doanh nghiệp đã công bố cho thấy những tín hiệu khả quan. Sự tác động qua lại giữa các yếu tố tích cực và tiêu cực sẽ khiến cho thị tiếp tục đi ngang trong phiên cuối tuần.

Về kỹ thuật, đường giá cắt xuống MA 20 nhưng vẫn ở trên MA14 và Parabollic Sar, chưa cho thấy những tín hiệu quá tiêu cực. Trong khi đó, MACD vẫn đang tăng trên đường tín hiệu và Stochastic tiếp tục tăng lên cho tín hiệu lạc quan. MA14 và biên trên của Bollinger vẫn đang là ngưỡng hỗ trợ và kháng cự trong ngắn hạn của VN-Index và nhiều khả năng đường giá sẽ tiếp tục vận động với biên độ hẹp trong phiên cuối tuần”.

Hướng đến một số nhóm ngành

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Những thông tin tích cực từ thị trường trong nước và quốc tế hai ngày gần đây đã không có nhiều tác dụng tới tâm lý cả người bán lẫn người mua. 500 điểm dường như là ngưỡng cân bằng của VN-Index khi người mua không chịu mua ở mức giá cao và người bán chấp nhận bán ra ở mức giá thấp với mức sinh lời khiêm tốn.

Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ việc chưa có dòng tiền mới vào thị trường, dòng tiền hiện có vẫn chạy từ mã cổ phiếu này sang mã cổ phiếu khác, do vậy mặc dù các chỉ số chính giảm điểm nhưng vẫn có nhiều mã cổ phiếu nhỏ tăng trần.

Hiện giá thép trong nước đang có chiều hướng tăng lên có thể sẽ giúp cho kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp thép khả quan hơn. Ngoài ra, triển vọng ngành thủy sản cũng khá sáng sủa trong 6 tháng cuối năm với mùa xuất khẩu trước Noel và Tết dương lịch.

Phiên giảm điểm hôm nay đã đưa nhiều mã cổ phiếu tiến về vùng đáy vững chắc đã được kiểm nghiệm trong thời gian vừa rồi. Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ 500- 503 điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân khi VN-Index tiến về vùng này".

Dòng tiền sẽ khó tăng mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Hôm nay, thanh khoản sụt giảm so với phiên giao dịch ngày hôm qua khoảng 22%, tuy nhiên điều chúng tôi quan ngại hơn là sức cầu tại nhiều blue-chip là khá yếu.

Hiện những lo lắng của nhà đầu tư liên quan đến việc tăng vốn hơn 30.000 tỷ đồng của các ngân hàng thương mại cùng với áp lực nguồn cung cổ phiếu phát hành thêm trong thời gian gần đây là quá lớn. Rõ ràng những thông tin này đã lấn át tất cả các thông tin tích cực gần đây như: lạm phát được kiểm soát tốt, GDP tăng khá, chứng khoán toàn cầu tăng mạnh…

Chúng tôi cũng hoài nghi về việc dòng tiền của thị trường sẽ tăng mạnh trong những tháng tới nhờ tăng trưởng tín dụng. Việc giảm lãi suất huy động khiến các ngân hàng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc huy động vốn từ dân cư trong khi nguồn vốn từ thị trường mở có thời hạn rất ngắn. Bên cạnh đó, việc đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu là 9% theo Thông tư số 13/2010/TT-NHNN vào tháng 10 tới cũng sẽ hạn chế dòng tiền chảy ra từ phía các ngân hàng thương mại.

Hiện tại, ngưỡng hỗ trợ của thị trường tại 503 điểm, nhiều khả năng thị trường sẽ tăng trở lại khi chạm ngưỡng hỗ trợ này, nhà đầu tư nên hạn chế bán ra giá thấp trong những phiên thị trường giảm điểm”.

Tâm lý còn lưỡng lự

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam - VIS)

“Mặc dù chỉ số Dow Jones trên thị trường Mỹ đã trụ vững ở mốc trên 10.350 điểm trong phiên đêm qua nhưng tâm lý nhà đầu tư Việt Nam vẫn tiếp tục thể hiện sự nghi ngờ trong phiên giao dịch sáng nay.

Không có nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố hôm nay nhưng sự nghi ngờ về xu hướng của thị trường trong thời gian sắp tới đã làm cho nhà đầu tư không ngừng bán mạnh cổ phiếu ra thị trường, đặc biệt là nhóm blue-chip.

Hiện nhiều doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2010, phần nhiều đều đạt kế hoạch và tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ nhưng vẫn chưa thể hỗ trợ cho thị trường tăng điểm. Tâm lý nhà đầu tư đang trong xu hướng lưỡng lự, nên khả năng VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp ở một vài phiên tới là khá lớn.

Theo VIS, phiên giao dịch cuối tuần, nhiều khả năng VN-Index có thể tăng điểm nhẹ trở lại nhưng áp lực bán ra vẫn còn lớn, do đó nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng cơ hội này để cơ cấu lại danh mục”.

Thị trường sẽ sớm cân bằng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“VN-Index vận động nhẹ xuống phía dưới đuờng trung bình động 20 ngày SMA-20. Mặc dù giảm điểm nhưng chỉ số dòng tiền MFI lại tăng nhẹ và cây nến ngày hôm nay có dạng tương tự Inverted Hamer, cây nến cho tín hiệu khả năng đảo chiều tăng điểm trở lại.

Bên mua được ở vùng giá thấp của cuối mẫu hình Falling Wedge có lẽ vẫn tiếp tục chốt lời lợi nhuận ngắn hạn, phiên ngày mai sẽ là phiên mà vùng mua giá thấp cuối cùng sẽ về tài khoản. Chúng tôi cho rằng lượng mua ở vùng giá thấp muốn bán ra chốt lời sẽ cạn kiệt dần và thị trường sẽ sớm cân bằng và hồi phục trở lại.

Vùng hỗ trợ gần nhất cho VN-Index ở mốc 502-504 điểm”.

Nên tính đến hỗ trợ hơn là kháng cự

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

“Đối với bản thân thị trường, thì việc VN-Index hôm nay giảm phiên thứ 2 liên tiếp đã khiến đợt phục hồi gần đây có nguy cơ chấm dứt, đặc biệt về cuối tuần, vốn thường không phải là thời điểm tốt để thị trường tích lũy đà tăng ngắn hạn.

Do đó, hiện tại, chúng tôi đề cập nhiều về ngưỡng hỗ trợ có ý nghĩa về mặt tâm lý xung quanh 495-500 thay vì nói tới mức kháng cự tại 515 của VN-Index.

Một tín hiệu tích cực là lượng đạt mua về cuối phiên tăng; và đây là dấu hiệu cho thấy VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ tại ngưỡng hiện tại hoặc bến dưới ngưỡng hiện tại một chút”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO