Ông Trump khẳng định tái tranh cử lần 3

Quân Đặng| 16/11/2022 07:00

Cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ tái tranh cử trong cuộc bầu cử tháng 11/2024.

Ông Trump khẳng định tái tranh cử lần 3

Ông Donald Trump tuyên bố tái tranh cử. Ảnh: CNN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/11/2022 (giờ Mỹ) khẳng định với báo giới rằng ông sẽ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024, sau khi nộp hồ sơ cho Ủy ban Bầu cử Liên bang.

"Để nước Mỹ vĩ đại trở lại, tối nay tôi chính thức tuyên bố sẽ tái tranh cử tổng thống năm 2024", ông Trump nói trước sự chứng kiến và tán dương của hàng trăm người tập trung ủng hộ.

"Hai năm trước khi tôi rời Nhà Trắng, nước Mỹ đã sẵn sàng cho thời kỳ hoàng kim của mình, chúng ta từng là quốc gia vĩ đại và vinh quang. Nhưng hiện chúng ta là quốc gia suy tàn và thất bại. Chúng tôi ở đây để tuyên bố rằng mọi chuyện không nên diễn ra theo cách này. Chúng tôi sẽ đưa mọi người sát lại gần nhau", cựu Tổng thống Mỹ nói.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi đảng Cộng hòa nhận thất bại trước đảng Dân chủ trong cuộc đua tại Thượng viện. Tuy vậy, đảng Cộng hòa được kỳ vọng sẽ thắng ở Hạ viện với cách biệt không đáng kể. Ngoài ra, việc đột ngột khẳng định tái tranh cử của ông Trump được cho là nhằm vượt lên trên các đối thủ thuộc đảng Cộng hòa, đồng thời giúp ngăn chặn các cáo buộc hình sự có thể xảy đến.

Cũng trong bài phát biểu, ông Trump khẳng định ông Biden sẽ không thể có nhiệm kỳ thứ hai: "Đất nước chúng ta không chấp nhận điều đó".

Phản hồi về tuyên bố tái tranh cử của ông Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng cựu Tổng thống "đã làm nước Mỹ thất vọng" trong thời gian tại vị. Theo CNNông Biden đã nhiều lần nhắc tới việc tái tranh cử, song cho biết sẽ chỉ đưa ra quyết định vào đầu năm tới.  

Theo kết quả các cuộc thăm dò gần đây từ APCNN, tỷ lệ ủng hộ ông Trump trong nội bộ đảng Cộng hòa đã không còn cao như trước. Nhiều nhân vật cấp cao của đảng này cho rằng ông Trump không phải đối thủ đáng gờm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Trump khẳng định tái tranh cử lần 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO