Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi doạ sẽ lôi ông Trump ra khỏi Nhà Trắng

Tuỳ Phong| 23/12/2020 07:30

Tôi đang đếm ngược từng giờ cho đến khi ông ta (Tổng thống Trump) rời đi. Tôi sẽ lôi ông ta ra khỏi đó (Phòng Bầu dục) bằng cách nắm tóc và nắm tay chân ông ta", tờ Politico dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi doạ sẽ lôi ông Trump ra khỏi Nhà Trắng

Bà Pelosi và ông Trump thường xuyên đối đầu nhau, và mối quan hệ giữa vị Chủ tịch Hạ viện cùng Tổng thống Mỹ đương nhiệm nhiều năm qua cũng trong tình trạng "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt".

Phát ngôn của nữ Chủ tịch Hạ viện Mỹ được đưa ra khi bà Pelosi cùng thảo luận với các lãnh đạo Quốc hội Hoa Kỳ về gói ngân sách chính phủ và cứu trợ Covid-19 đã thoả thuận vào cuối tuần trước, nhấn mạnh rằng bà không thể đợi cho đến khi Tổng thống Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ.

"Tôi đang đếm ngược từng giờ cho đến khi ông ta (Tổng thống Trump) rời đi. Tôi sẽ lôi ông ta ra khỏi đó (Phòng Bầu dục) bằng cách phải nắm tóc và nắm tay chân ông ta", bà Pelosi nói.

Trong khi đó, kênh Fox News ngày 23/12/2020 cho biết, bà Pelosi tuyên bố sẽ lên kế hoạch bắt ông Trump rời khỏi Phòng Bầu dục - nơi làm việc của tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng, bằng cách này hay cách khác. Bình luận này được nữ Chủ tịch Hạ viện đưa ra trong bối cảnh ông Trump vẫn không chịu nhượng bộ ông Biden, và tiếp tục cáo buộc cuộc có gian lận bầu cử.

Hiện, Fox News đã liên hệ với phía bà Pelosi, nhưng phát ngôn viên của Chủ tịch Hạ viện chưa đưa ra bất cứ câu trả lời nào về bình luận trên. Được biết, bà Pelosi và ông Trump thường xuyên đối đầu nhau, và mối quan hệ giữa vị Chủ tịch Hạ viện cùng Tổng thống Mỹ đương nhiệm nhiều năm qua cũng trong tình trạng "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt".

Vào tháng 12 năm ngoái, ông Trump từng mỉa mai bà Pelosi là bị "rớt răng khỏi miệng" khi bà trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới cuộc điều tra luận tội tổng thống Mỹ tại thời điểm đó. Về phần mình, bà Pelosi từng xé bản cứng bài phát biểu của ông Trump ngay trước ống kính truyền hình, trong thông điệp liên bang của ông tại Quốc hội Hoa Kỳ hồi tháng 2 năm nay.

Bà Pelosi đứng dậy và xé bản sao bài phát biểu của ông Trump vào cuối thông điệp liên bang hồi tháng 2/2020. Ảnh: AP

Bà Pelosi đứng dậy và xé bản sao bài phát biểu của ông Trump vào cuối thông điệp liên bang hồi tháng 2/2020. Ảnh: AP

Trong một diễn biến khác, Quốc hội Hoa Kỳ vừa thông qua gói chi tiêu 2.300 tỷ USD để tài trợ cho chính phủ và cứu trợ nền kinh tế bị Covid-19 tàn phá. Gói chi tiêu gồm dự luật nhiều mục trị giá 1.400 tỷ USD, dựa trên thỏa thuận ngân sách năm 2019 và dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 900 tỷ USD.

Về phần mình, tổng thống Trump vào cuối tuần qua đã hối thúc các nhà lập pháp Mỹ nhanh chóng thông qua dự luật cứu trợ, và cũng không quên tập trung vào việc cáo buộc gian lận bầu cử. Hôm 21/12, ông Trump đã tuyên bố về một "vụ bỏ phiếu bất hợp pháp quy mô lớn" ở Pennsylvania, sau đó tiếp tục đặt nghi vấn về quy trình xác minh chữ ký ở Georgia.

Đồng thời, Tổng thống Mỹ đương nhiệm hôm 22/12 cũng yêu cầu sửa dự luật cứu trợ Covid-19 ,vì cho rằng mức hỗ trợ người dân trong dự luật kích thích kinh tế được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua là quá thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi doạ sẽ lôi ông Trump ra khỏi Nhà Trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO