Chiến lược chuyển đổi số hiệu năng và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp

Anh Quân| 02/10/2022 00:00

Kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động chuyển đổi số (CĐS) của doanh nghiệp trong bối cảnh việc thích ứng với các phương tiện kỹ thuật số và khai thác các cơ hội mới là điều cần thiết cho sự tồn tại của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chiến lược chuyển đổi số hiệu năng và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp

Chia sẻ tại chương trình bàn tròn CEO - Lãnh đạo chuyển đổi số với chủ đề “Chiến lược chuyển đổi số hiệu năng & giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp” dành riêng cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thương mại dịch vụ tại TP. HCM do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM và Liên minh Chuyển đổi số DTS phối hợp tổ chức,  ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết: " “Chuyển đổi số là một khái niệm rất rộng và phức tạp. Trước nhu cầu của doanh nghiệp phải chuyển đổi nhanh và hiệu quả trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, các doanh nghiệp cần trang bị những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn nhất để hỗ trợ doanh nghiệp đi đúng hướng và hạn chế rủi ro trong việc triển khai chuyển đổi số tại doanh nghiệp.”

Tham gia sự kiện, ngoài những bài học thành công trong CĐS, các doanh nghiệp cũng chia sẻ những khó khăn  như cách tiếp cận lộ trình CĐS doanh nghiệp hiệu quả và phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp, cách xây dựng kiến trúc CNTT và chiến lược CĐS từ chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, cách nhận diện các cơ hội CĐS trong doanh nghiệp, các chọn lựa giải pháp và công nghệ mới, vấn đề nhân sự và văn hóa doanh nghiệp,  những rủi ro trong quá trình CĐS và cách phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro,... đã được các chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp cùng phân tích, đề xuất. 

 Đơn cử,  ông Vũ Thanh Tùng- Giám đốc Phát triển sản phẩm và Tư vấn giải pháp của VNG Cloud đã chia sẻ các case study thành công của doanh nghiệp ứng dụng giải pháp chuyển đổi số và xu hướng chuyển dịch lên hạ tầng cloud nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư và đảm bảo năng lực không giới hạn, linh hoạt theo nhu cầu của hệ thống. Ông Hồ Vũ Quốc Vương- Tổng Giám đốc GMC Software Corporation Solution chia sẻ các cách tiếp cận nhằm triển khai thành công hệ thống ERP trong doanh nghiệp sản xuất. Các chuyên gia từ các đơn vị công nghệ đã dành rất nhiều thời gian để tư vấn trực tiếp cho các lãnh đạo doanh nghiệp về các vấn đề thực tiễn phát sinh và các giải pháp hữu ích trong quá trình chuyển đổi số. 

-9411-1665492379.jpg

  Theo chuyên gia Phí Anh Tuấn, Chủ tịch PAT Consulting, để hạn chế rủi ro trong chuyển đổi số, doanh nghiệp cần làm tốt công tác hoạch định và chọn lựa ưu tiên triển khai theo nhu cầu của doanh nghiệp trong từng giai đoạn. Ông Leon Trương, Chủ tịch Liên Minh Chuyển đổi số DTS đã giải tỏa những lo lắng của doanh nghiệp khi chia sẻ rằng doanh nghiệp có thể triển khai chuyển đổi số theo  cấp độ: từng bộ phận - phòng ban, công ty và toàn hệ thống, nhưng tính sẵn sàng kết nối và mở rộng trong tương lai của các công nghệ ứng dụng trong doanh nghiệp đòi hỏi lãnh đạo doanh nghiệp phải có tầm nhìn và kiến trúc sư cho chiến lược chuyển đổi số.

 Sau buổi chia sẻ và thảo luận sôi nổi, các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp thống nhất rằng để một dự án chuyển đổi số thành công, lãnh đạo doanh nghiệp cần nghĩ xa và làm từng bước bằng cách chọn đúng nền tảng, các giải pháp chuyển đổi số cần linh hoạt trong điều hành và có thể mở rộng theo sự phát triển của doanh nghiệp, giải pháp cần theo hướng mở để hình thành hệ sinh thái số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chiến lược chuyển đổi số hiệu năng và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO