Trần Bảo Sơn – Người đàn ông muôn mặt

PHẠM LÊ/DNSGCT| 13/07/2014 07:04

Với Trần Bảo Sơn, những vai diễn và tính đa chiều của một người đàn ông đã làm nên sức hấp dẫn cho tên tuổi anh, vốn là một doanh nhân thành đạt trở thành diễn viên nổi tiếng.

Trần Bảo Sơn – Người đàn ông muôn mặt

Sau khi chính thức gia nhập giới giải trí năm 2008 đến nay, có thể nói Trần Bảo Sơn là diễn viên nam hiếm hoi tạo được ấn tượng mạnh qua loạt nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp.

Đọc E-paper

Lấy cột mốc là thời điểm giới showbiz râm ran câu chuyện Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh sẽ không còn là hai cái tên sóng đôi đẹp như mơ, và cũng là lúc anh có vai diễn mới trong bộ phim tâm lý kinh dị Đoạt hồn sắp ra mắt, để nhìn lại một quá trình. Có lẽ, ở khoảnh khắc được cho là khá nhạy cảm với tên tuổi đang ở độ chín như Trần Bảo Sơn sẽ mở ra nhiều cách đánh giá và nhìn nhận khác nhau về một diễn viên có tuổi nghề còn ít nhưng đã đọng lại trong điện ảnh những điểm nhấn về vai diễn.

Nếu cú hích năm 2008 với giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho anh trong phim Huyền thoại bất tử thì vai Mạnh trong Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victor Vũ mới là dấu son để đời cho nghiệp diễn xuất của anh. Không quá ồn ào, vào vai một cách tự nhiên, Trần Bảo Sơn đưa vào nhân vật của mình sự hòa quyện tuyệt đối giữa hình thể một diễn viên với khả năng biến hóa đa dạng.

Khán giả đã thấy ở vai Mạnh một người đàn ông đi tìm ký ức bên người vợ của quá khứ và khi phát hiện ra đó chính là người tình, và không ai khác chính mình là người đã góp phần giết chồng cô ấy. Với gương mặt khá lạnh, ánh mắt sâu và nụ cười phóng đãng, Trần Bảo Sơn như được đo ni đóng giày cho vai Mạnh. Chính trải nghiệm trong cuộc sống riêng ít nhiều giúp cho anh có được sự nhập vai đến lạ kỳ.

Rõ ràng, trong Giao lộ định mệnh của Victor Vũ, hơi thở của những người đàn ông thành đạt, của chốn thành thị xa hoa luôn tạo điểm nhấn, và khi góp nhặt kinh nghiệm từ cá nhân con người mình, Trần Bảo Sơn nhanh chóng đưa ra một “gương mặt” đàn ông khác cực kỳ thuyết phục trong vai diễn khó quên này.

Diễn được những trường đoạn tâm lý phức tạp là điều mà bất cứ diễn viên nào cũng mong muốn trải nghiệm, Trần Bảo Sơn khá may mắn và cũng đầy thách thức khi liên tục nhận lời những vai diễn khó.

Ở gương mặt nam tính Trần Bảo Sơn, một lần nữa, người xem thấy được thấp thoáng bóng dáng một người con trai nhu nhược luôn sống trong vòng kiềm tỏa của người mẹ. Một người đàn ông không thể khóc mà cũng chẳng thể cười cùng với vợ mình một cách trọn vẹn ở nhân vật Thành trong phim Ngôi nhà trong hẻm.

Một lần nữa, Trần Bảo Sơn đem lại thành công không nhỏ khi tạo ra những phân cảnh tâm lý phức tạp, đẩy tình tiết lên đến đỉnh điểm và người xem như ngạt thở với cách một người đàn ông sống trong khủng hoảng tâm lý như thế nào.

Có ý kiến cho rằng, diễn viên Trần Bảo Sơn không thoát xác được sau hai vai diễn thành công là Mạnh trong Giao lộ định mệnh và Thành trong Ngôi nhà trong hẻm, bởi anh vẫn mang đến hình ảnh người đàn ông với ánh mắt lạnh nhưng ẩn chứa nhiều suy tư.

Tuy nhiên, đó mới chính là vệt diễn xuất đáng nhớ để tạo ra một hiện tượng diễn xuất mới trong điện ảnh Việt Nam trong thời gian qua. Trần Bảo Sơn đưa vào nhân vật của mình sự khác biệt lớn nhất ở mấu chốt tâm lý, hình ảnh phản chiếu một trạng thái nhận thức, đạo đức và vai trò xã hội trong phim đặt ra. Người xem thấy Trần Bảo Sơn sống với nhân vật như một phần thể hiện quan điểm sống nhiều hơn, vì vậy cảm giác chân thật hơn rất nhiều.

Và anh cũng chia sẻ, vai diễn thứ 3 trong bộ phim kinh dị Đoạt hồn cũng là sự lựa chọn sau thời gian dài đắn đo suy nghĩ. Nhưng chính đặc trưng về khả năng diễn xuất, niềm đam mê thể hiện nhân vật có tâm lý phức tạp, một lần nữa Trần Bảo Sơn quyết định thử sức với Đoạt hồn. Theo anh, nhân vật trong Đoạthồn có diễn biến tâm lý rất phức tạp, đó không phải dạng nhân vật chỉ thể hiện bằng hình thể hay tạo hình của đạo diễn mà gần như ăn sâu vào từng suy nghĩ, lời thoại của nhân vật mới có thể thấy được sự khủng khiếp của con người khi rơi vào trạng thái vô định.

Đạo diễn Hàm Trần của Đoạt hồn chia sẻ về vai diễn Vương Gia Huy do Trần Bảo Sơn đóng rằng: Bảo Sơn đã lột tả mạnh mẽ tính cách cũng như những góc tối trong tâm hồn Vương Gia Huy. Việc lựa chọn Trần Bảo Sơn cho vai diễn khó khăn này đã được hình thành từ khi anh viết kịch bản. Và đây thực sự là một vai diễn hay, hứa hẹn sẽ mang đến thành công mới cho nam diễn viên này. Khán giả đi qua một hành trình đủ phức tạp nhưng đầy lôi cuốn để nhìn nhận rằng Trần Bảo Sơn thuộc tuýp diễn viên thể hiện tâm lý nhiều hơn là diễn viên thoại hay hình thể.

Từ một người đàn ông thành đạt, thông minh nhưng cũng đầy sự căm phẫn trong vai Mạnh (Giao lộ định mệnh) đến một người chồng trở nên yếu đuối trước nỗi đau của vợ qua vai Thành (Ngôi nhà trong hẻm) và sắp tới đây lại là một người cha đầy rẫy những mối ngờ vực, suy tư, hoảng loạn trong Vương Gia Huy (Đoạt hồn), Trần Bảo Sơn mang lại nhiều gương phản chiếu trong một người đàn ông đến với công chúng. Và, sau tất cả những vất vả để đạt được thành công, một chân dung Trần Bảo Sơn đã được vẽ thêm hoàn hảo hơn.

>Trần Bảo Sơn - Doanh nhân thầm lặng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trần Bảo Sơn – Người đàn ông muôn mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO