Sofia Boutella - "xác ướp" hồi sinh

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 13/06/2017 08:38

Năm 1999, bộ phim "The Mummy" đã tạo nên một cơn sốt to lớn trên toàn thế giới về câu chuyện Xác ướp Ai Cập vô cùng huyền bí.

Sofia Boutella -

Năm 1999, bộ phim The Mummy đã tạo nên một cơn sốt to lớn trên toàn thế giới về câu chuyện Xác ướp Ai Cập vô cùng huyền bí này, đưa dàn diễn viên trong phim từ ít được biết đến trở nên nổi tiếng rộng khắp các châu lục, doanh thu khủng của bộ phim cũng khiến cho hãng Universal tự tin cho ra hàng loạt các phần tiếp theo.

Đọc E-paper

Ngày nay với xu hướng đưa các tác phẩm điện ảnh của mình vào trong cùng một vũ trụ như hãng Marvel và hãng DC, thì Universal cũng quyết định đưa những quái vật nổi tiếng của mình vào cùng một vũ trụ điện ảnh như Xác ướp Ai Cập, Quái vật Frankenstein, sinh vật từ Black Lagoon, người Sói, người Vô hình…

Đây là những nhân vật mang tính biểu tượng của dòng phim kinh dị, đã để lại những hồi ức kinh hoàng và ám ảnh trong lòng người xem. Và Xác ướp Ai Cập (The Mummy) được xem là tác phẩm mở màn cho Vũ trụ điện ảnh bóng tối của hãng Marvel, và nhân vật xác ướp lần này lại là một nhân vật nữ do nữ diễn viên Sofia Boutella thủ vai.

Trong suốt gần một thế kỷ qua, khán giả vẫn luôn cảm thấy hứng thú với những nhân vật kỳ quái luôn đóng vai trò phản diện này, đặc biệt là nhân vật Xác ướp Ai Cập. Chúng có thể dễ dàng vượt qua ranh giới mong manh giữa sống – chết và sở hữu những quyền năng lớn lao mà con người khó có thể tưởng tượng ra được.

Nhân vật xác ướp của Sofia Boutella hóa thân lần này mang tên Ahmanet. Cách đây nhiều thế kỷ, công chúa Ahmanet đã được nuôi dạy để trở thành một chiến binh dũng cảm. Được vua cha hứa hẹn là sẽ truyền lại ngôi báu, Ahmanet luôn nuôi mộng được trở thành Nữ hoàng tương lai của Ai Cập, cho tới khi nhà vua có thêm một hoàng tử, Ahmanet bị gạt sang một bên. Tức giận vì vua cha bội tín, Ahmanet âm mưu ám sát cha nhưng bất thành. Cô bị bắt và bị trừng phạt bởi chính những kẻ đã từng thề rằng sẽ trung thành với cô.

Sau hàng ngàn năm nằm sâu trong mộ cổ, Ahmanet vô tình được đánh thức, và với sức mạnh như vũ bão, lòng đầy thù hận chất chồng, cô đã quyết tâm trở lại để trả thù và giành lại những gì mà cô nghĩ rằng mình xứng đáng được hưởng.

Đạo diễn Alex Kurtzman của tác phẩm The Mummy lần này đã vô cùng ấn tượng với diễn xuất của Sofia trong bộ phim hành động Kingsman: The Secret Service. Sofia gần như không có thoại khi đóng Kingsman, cô chủ yếu diễn xuất bằng hình thể và khuôn mặt đầy biểu cảm của mình. Alex Kurtzman cho biết: “Nếu nhìn vào ánh mắt của Sofia, bạn sẽ thấy toàn bộ diễn xuất đều đang diễn ra bên trong ấy, và đó là điều tôi có được khi xem Kingsman”. Chính vì vậy, Alex đã nhanh chóng liên lạc với Sofia và mời cô vào vai Xác ướp Ai Cập huyền bí lần này.

Còn với Sofia, cô thừa nhận rằng điều khiến cô cảm thấy hứng thú với vai diễn Ahmanet chính là sự đồng cảm mà cô dành cho vị công chúa đầy hận thù này. Cô đưa ra những nhận định: “Thật dễ để người xem cảm thấy ác cảm với nàng công chúa xác ướp đáng sợ này, nhưng tôi thích cách mà đạo diễn Alex đã xây dựng nhân vật Ahmanet – đó sẽ không phải là một ác quỷ như cách mà mọi người vẫn nghĩ. Mặc dù rõ ràng mang trong mình đầy thù hận và những âm mưu trả thù tàn bạo, nhưng điều mà Alex mong muốn người xem cảm nhận được chính là cô ấy có suy nghĩ gì, tại sao cô ấy lại phải làm như vậy và cô ấy đã phải trải qua những gì trong suốt quãng thời gian dài đó để có thể sống sót. Bạn sẽ bắt đầu cảm thông với Ahmanet – một kẻ đã nỗ lực để sinh tồn sau hơn năm ngàn năm bị giam cầm trong lòng đất”.

Đối đầu cùng với Ahmanet là tay lính đánh thuê Nick Morton do Tom Cruise thủ vai. Sofia đã dành nhiều lời khen cho đàn anh khi lần đầu tham gia hợp tác cùng nhau: “Tom vô cùng lịch thiệp. Khi tôi bị bệnh trước khi dự án chuẩn bị bắt đầu thực hiện, anh ấy đã gửi đến một túi đồ y tế cùng những bông hoa cùng với lời nhắn “Chúc em mau khỏe”. Thật là một hành động vô cùng đẹp đẽ dành cho bạn diễn”.

Sau The Mummy, mùa hè năm nay, Sofia Boutella sẽ còn tái ngộ khán giả Việt Nam trong bộ phim hành động Atomic Blonde, đóng cùng Charlize Theron và James McAvoy, dự kiến ra mắt vào tháng 7.

>>Charlize Theron - nữ phản diện đầu tiên của Fast & Furious

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sofia Boutella - "xác ướp" hồi sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO