Mark Wahlberg - Kẻ sống sót cuối cùng

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 21/01/2014 08:45

Cái tên Mark Wahlberg được biết đến nhiều từ những phim hình sự hay hành động như The Italian Job, The Departed, Contraband, Shooter, 2 Guns.

Mark Wahlberg - Kẻ sống sót cuối cùng

Cái tên Mark Wahlberg được biết đến nhiều từ những phim hình sự hay hành động như The Italian Job, The Departed, Contraband, Shooter, 2 Guns. Trong Shooter, Mark vào vai một binh sĩ thủy quân lục chiến; với The Departed là một viên thanh tra tài ba; còn 2 Guns là một tay cảnh sát chìm của Hải quân…

Đọc E-paper

>Keanu Reeves: Từ ma trận đến samurai
>Tom Hanks - Lấy lại phong độ
>
30 phút trò chuyện cùng JustinTimberlake

Với bộ phim hành động mới nhất của mình Lone Survior (Sống sót), anh hóa thân thành một thành viên của đội đặc nhiệm SEAL nổi tiếng của quân đội Mỹ.

Bộ phim được cải biên từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên, kể về chuyện bốn lính đặc nhiệm Navy SEAL thực hiện nhiệm vụ bí mật nhằm tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Al-Qaeda đang lẩn trốn ở vùng núi Afghanistan. Đây là một phần trong chiến dịch Operation Red Wings của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bốở Afghanistan.

Mark Wahlberg vào vai Marcus Luttrell, cũng là tác giả của cuốn sách, một lính cứu thương kiêm tay súng bắn tỉa, có vai trò ngăn không cho địch tiếp cận.

Mark cho biết: “Tôi rất có ấn tượng bởi kịch bản, vì thế tôi cảm thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Tôi thích sự cân đối giữa lãng mạn, kịch tính, hành động, hài hước và xúc động. Ngay cảnh đầu, bạn sẽ gặp những người lính này, thấy họ yêu thương lẫn nhau như thế nào. Đến khi chiến dịch Red Wings đến, bạn sẽ thấy sự chuyển đổi từ sinh hoạt đời thường sang thực hiện nhiệm vụ”.

Cuốn tiểu thuyết Lone Survior ra mắt độc giả vào năm 2007, đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng những cuốn sách phi viễn tưởng ăn khách nhất do The New York Times bình chọn.

Đạo diễn Peter Berg đã tìm đến Mark rất sớm với mong muốn bắt tay với anh để đưa câu chuyện tuyệt vời này lên màn ảnh rộng. Thế nhưng lúc đó họ đều bận những dự án khác nhau, nên bộ phim Lone Survior đến bây giờ mới có thể ra mắt khán giả toàn thế giới.

Mặc dù đã từng đóng vai những nhân vật có thật trước đây trong các phim The FighterInvincible, Mark thừa nhận rằng, thật không dễ dàng gì để trở thành Marcus Luttrell.

“Tôi luôn cảm thấy có gánh nặng khi vào vai một nhân vật có thật, dù họ còn sống hay đã mất. Tôi muốn chắc chắn rằng mình sẽ làm cho họ và gia đình họ tự hào”.

Lone Survior cũng đem đến cho Mark những trải nghiệm khó quên khi trở thành một người lính của đội đặc nhiệm SEAL: “Đây là trải nghiệm ấn tượng nhất của tôi khi thực hiện công việc trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Là một diễn viên, tôi dậy từ sớm, làm việc liên tục, hết sức, trong cả ngày nhưng vẫn cảm thấy có điều gì đó rất đặc biệt. Về đến nhà, cũng không thể thôi nghĩ về nó. Ngày nào tôi cũng cảm thấy như vậy khi đóng phim này”.

Để giúp cho Mark và các diễn viên khác làm quen với công việc của một người lính đặc nhiệm, đoàn làm phim mời một đội SEAL tinh nhuệ và những cựu đặc nhiệm SEAL, trong đó có những đồng đội của tác giả Marcus Luttrell.

Các diễn viên đã sử dụng từ “căng thẳng” liên tục khi nói về chế độ tập luyện. Không chỉ tập luyện về thể chất, họ còn phải học cách sử dụng vũ khí, thiết bị liên lạc và học cách chiến đấu theo đội hình chiến thuật.

Mark nói: “Tôi đã thực hiện nhiều vai diễn liên quan đến quân đội trước đây. Tôi từng đóng vai người lính, nhưng lần này hoàn toàn khác. Chúng tôi phải tập luyện để trông giống như những đặc nhiệm SEAL thực thụ. Chúng tôi không được phép bỏ cuộc và mỗi lần tập xong, chúng tôi cảm thấy như vừa thực hiện xong một phần của bộ phim. Mặc dù trên thực tế, lúc đó bộ phim chưa hề được khởi quay”.

Lone Survior

nhận được rất nhiều lời khen ngợi, và cho đến nay bộ phim đã thu về được hơn 320 triệu USD trên toàn cầu. Với một tác phẩm không thuộc về dòng phim bom tấn mà thuộc thể loại chiến tranh thì đây là một con số doanh thu rất đáng nể.

Mark cũng vừa hoàn thành xong vai diễn trong bộ phim bom tấn của năm 2014 Transformers: Age of Extinction, phần 4 của loạt phim người máy vô cùng nổi tiếng của đạo diễn Michael Bay. Anh sẽ thay thế Shia LaBeouf trở thành ngôi sao mới của một loạt phim mới về Transformers.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mark Wahlberg - Kẻ sống sót cuối cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO