Lưu Hiểu Khánh ngày trở lại

HOÀNG LÂM| 12/01/2016 01:09

Kẻ trộm mộ (Mojin: The lost legend) sau một ngày ra rạp tại Trung Quốc đã đạt doanh thu hơn 200 triệu nhân dân tệ, tương đương 31 triệu USD.

Lưu Hiểu Khánh ngày trở lại

Kẻ trộm mộ (Mojin: The lost legend) sau một ngày ra rạp tại Trung Quốc đã đạt doanh thu hơn 200 triệu nhân dân tệ, tương đương 31 triệu USD. Đây được xem là phim 3D đầu tiên của Trung Quốc có doanh thu phòng vé đạt kỷ lục trong ngày công chiếu đầu tiên. Và chỉ sau một tuần trình chiếu, bộ phim đạt doanh thu 1 tỷ nhân dân tệ, lọt vào top 10 phim Trung Quốc ăn khách nhất lịch sử.

Đọc E-paper

Thắng vì lao động nghệ thuật nghiêm túc

Mojin: The lost legend được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất Trung Quốc của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng. Toàn bộ các nhân vật được giữ nguyên, nhưng kịch bản được viết lại và thay đổi bởi chính tác giả cuốn truyện. Phim có kinh phí sản xuất khoảng hơn 20 triệu USD. Với số tiền thu được ngay ngày đầu công chiếu, có thể nói đây là tác phẩm điện ảnh làm nhà sản xuất "ấm túi".

Phim lấy bối cảnh năm 1988, xoay quanh nhân vật Hồ Bát Nhất, một kẻ trộm mộ bậc thầy (Trần Khôn thủ vai). Một ngày kia, hắn quyết định "rửa tay gác kiếm" để cùng vị hôn thê Shirley Dương (Thư Kỳ) di cư sang Mỹ kết hôn. Tuy nhiên, trong hôn lễ, mối tình đầu của Hồ Bát Nhất là Đinh Tư Điềm (Angela Baby) đã chết vào 20 năm trước bỗng nhiên sống lại. Cuối cùng, Hồ Bát Nhất đã cùng với Shirley Dương và Vương Khải Tuyền (Hoàng Bột) tìm kiếm sự thật. Theo đánh giá của báo chí Trung Quốc, bộ phim được xem là phiên bản châu Á của loạt phim Tomb Raider của điện ảnh Hollywood, cả hai đều nói về cuộc phiêu lưu của những nhà đào mộ và khảo cổ học.

Quá trình quay phim Kẻ trộm mộ kéo dài 132 ngày, từ thảo nguyên Nội Mông đến Bắc Kinh rồi sang New York (Mỹ). Nhà sản xuất phim, ông Trần Quốc Phú, chia sẻ: "Có những cảnh quay người xem hình dung dễ dàng lắm, không hề cần đến kỹ xảo hay hành động, như việc cho hai nhân vật chính tranh luận để không cùng nhau kết liễu cuộc đời, nhưng tôi đã yêu cầu diễn viên phải diễn đi diễn lại nhiều lần đến khản cả tiếng". Nói như thế để thấy rằng, kết quả đoàn làm phim đạt được phần lớn là từ thái độ nghiêm túc trong lao động nghệ thuật.

Bên cạnh đó, kỹ xảo cũng là điểm nhấn đặc biệt quan trọng của bộ phim vì hơn 70% phân cảnh xảy ra dưới hầm mộ, kỹ xảo 3D được nhận định là rất thật và tự nhiên. Ngoài những phần hành động và kỹ xảo tuyệt vời trong hành trình xuyên không của bộ phim, khán giả còn được thưởng thức những pha hài hước về tình bạn của bộ ba trộm mộ. Một vài tình huống cảm động còn lấy đi nước mắt người xem.

Và những yếu tố bất ngờ

Dàn diễn viên tham gia phim Kẻ trộm mộ đều là những người có tên tuổi trong làng điện ảnh Trung Quốc. Shirley Dương là nhân vật có kinh nghiệm về cướp mộ, cô đã sang Mỹ sinh sống và gia nhập một trường quân sự khi còn rất trẻ. Vẻ đẹp và thần thái của Thư Kỳ đã thuyết phục được nhà sản xuất chọn cô vào vai diễn này.

Trong những cái tên đắt giá của điện ảnh Hoa ngữ tham gia phim còn có thể kể đến Trần Khôn, Angela Baby, Hoàng Bột... Đặc biệt, còn có nữ diễn viên gạo cội 64 tuổi Lưu Hiểu Khánh. Sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian, lại có tài diễn xuất, nên ngay từ đầu, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện đã mời Lưu Hiểu Khánh tham gia Kẻ trộm mộ. Trong phim, Lưu Hiểu Khánh đóng vai Hồng Tả, nhân vật phản diện tàn nhẫn liên kết chặt chẽ với một nhóm những kẻ trộm mộ được biết đến là "Mạc Kim Giáo Úy".

Với Lưu Hiểu Khánh, phim là cột mốc đánh dấu sự trở lại của bà sau nhiều năm không xuất hiện trên màn ảnh rộng, mà chỉ bận rộn với công việc riêng và những dự án ở mảng truyền hình. Và dù đã ngoài 60, Lưu Hiểu Khánh vẫn tự đóng những cảnh hành động, như việc bà phải lặn sâu xuống nước 10 mét mà không cần nhờ tới diễn viên đóng thế.

Tuy chỉ là vai thứ chính và đứng bên cạnh dàn diễn viên trẻ đẹp, Võ Tắc Thiên của điện ảnh Hoa ngữ vẫn tỏ ra không kém cạnh. Sự hóa thân của bà khiến nhân vật phản diện đầy thuyết phục. Ra rạp tại Việt Nam từ ngày 8/1, giới chuyên môn đang kỳ vọng Kẻ trộm mộ sẽ đủ sức cạnh tranh với hàng loạt phim "bom tấn" như Sóc chuột du hý, Star War, IP Man...

Sa cơ nhưng không nản chí

Năm 1999, Lưu Hiểu Khánh được xem là tỷ phú khi xếp ở vị trí 45 trong top 50 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc, theo xếp hạng của Forbes. Tuy nhiên, sau đó, bà gặp một biến cố lớn. Ngày 20/6/2002, Lưu Hiểu Khánh bị bắt vì tội trốn thuế trong vụ liên quan đến Công ty TNHH Văn hóa và Nghệ thuật Hiểu Khánh Bắc Kinh do bà làm chủ. Bà bị phạt 7,1 tỷ nhân dân tệ và phải ngồi tù một năm. Rời xa ánh hào quang của người nghệ sĩ, sự vinh hoa của nữ doanh nhân, Lưu Hiểu Khánh đã chịu biết bao tủi nhục và cực khổ. Đến ngày 16/8/2003, bà được tự do. Không nản chí, Hiểu Khánh trở lại diễn xuất và dần dần lấy lại được tình cảm yêu mến của khán giả. Kẻ trộm mộ là phim điện ảnh đầu tiên bà tham gia sau chuỗi ngày tủi cực.  

>Dịch vụ may trang phục bằng máy quét 3D

>Nhiều ứng dụng 3D dùng chung

>Những bài toán đau đầu của điện ảnh xứ kim chi

>Đi tìm nguyên nhân phát triển thần kỳ của điện ảnh Hàn Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lưu Hiểu Khánh ngày trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO