Lea Michele ca hát, đóng phim đều giỏi

THU TRANG/DNSGCT| 15/11/2012 08:50

Lea Michele đã trở nên nổi tiếng với vai diễn chính trong bộ phim ca nhạc đình đám Glee.

Lea Michele ca hát, đóng phim đều giỏi

Lea Michele đã trở nên nổi tiếng với vai diễn chính trong bộ phim ca nhạc đình đám Glee. Tiếp đó, vào tháng Sáu vừa qua cô lại có vinh dự được tạp chí danh tiếng Glamour trao tặng danh hiệu Người đẹp của năm 2012.

Đọc E-paper

Còn nhớ, vào năm 2010, Lea Michele từng được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 gương mặt có ảnh hưởng nhất thế giới và được FHM xếp vị trí thứ bảy trong danh sách những người đẹp quyến rũ nhất hành tinh này.

Điều đặc biệt ở Lea Michele là dù đã có tuổi đời và tuổi nghề khá vững nhưng cô chưa bao giờ phát hành album, mà chỉ chinh phục khán giả bằng giọng hát qua các bộ phim ca nhạc mà cô tham gia và bộ phim truyền hình nhạc kịch hài tâm lý Glee, vốn được nhiều người xem là bước đệm quan trọng để đưa nữ nghệ sĩ này đến thành công như hôm nay.

Bộ phim đã được trình chiếu vào ngày 9/9/2009 trên kênh Fox tại Mỹ, hai kênh GlobalFox tại Canada, có cả trên kênh StarWorld tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, Lea Michel còn thể hiện tốt khả năng ca hát của mình khi hát lại các ca khúc hit như Gives You Hell của The All-American Rejects, The Only Exception của Paramore hay Firework của Katy Perry… và xuất hiện trên nhiều trang bìa của các tạp chí danh tiếng.

Lea Michele có tên đầy đủ là Lea Michele Sarfati, sinh năm 1986 tại Bronx (một địa hạt của thành phố New York). Cô tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Tisch (thuộc Đại học New York) và đã có khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật sôi nổi trước khi trở thành ngôi sao sáng trên bầu trời nghệ thuật.

Dường như sự may mắn luôn đồng hành cùng cô gái này vì ngay từ năm mới tám tuổi, bé Lea đã có cơ hội đứng trên sân khấu Broadway, nơi mà bất cứ một nghệ sĩ nào cũng ao ước được một lần trong đời được trổ tài cho công chúng thưởng thức. Lea đã đến đây ghi danh để thử vai trong một vở nhạc kịch để rồi một năm sau, cô được đưa vào thành phần diễn viên ra mắt công chúng chính trên sân khấu nổi tiếng ấy.

Từ những vai diễn nhỏ đến những vai diễn lớn, Lea đều cố gắng thể hiện bằng tất cả năng lực của mình, chẳng hạn vai Cosette thời trẻ trong vở Những người khốn khổ, vai cô gái nhỏ bé không tên trong Ragtime, vai Shprintze trong Fiddler on the Roof và đặc biệt là vai nàng Wendla trong Spring Awakening - hình tượng đã giúp cô giành được đề cử nhận giải Drama Desk ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong thể loại phim ca nhạc - hài.

Bên cạnh tài năng về diễn xuất và âm nhạc, Lea còn tham gia lồng tiếng cho nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng như The Simpsons, The Cleveland Show, Dorothy of Oz…Tất cả những vai cô đóng đều làm toát lên hình ảnh một ca sĩ tài năng với giọng ca đầy cuốn hút.

Có lẽ vì thế nên gọi Lea Michele là ca sĩ hay diễn viên thì cũng đều đúng cả. Lea tỏ ra rất hài lòng với con đường âm nhạc mà cô đã trải qua trong những bộ phim ca nhạc.

Cô từng khẳng định rằng nếu không có âm nhạc thì mọi người sẽ không biết đến một Lea Michele. Giới truyền thông và khán giả đã không ngại ngần đánh giá Lea Michele như một diva tiêu biểu của thế hệ mới, vậy mà cô đã từ chối danh hiệu cao quý này.

Thành công trong sự nghiệp khi còn trẻ nhưng Lea Michele là một ngôi sao luôn giữ được hình ảnh cá nhân đáng để mọi người khen ngợi. Có lẽ điều này xuất phát từ lối sống lạc quan, không thích lui tới những chỗ xa hoa, tiệc tùng, lại luôn biết giữ một phong cách giản dị mà quyến rũ của cô.

Có thể nói Lea Michele là mẫu hình lý tưởng cho giới trẻ cả về sự nghiệp và cuộc sống. Trong bất cứ lĩnh vực nào cô cũng luôn nỗ lực phấn đấu.

Với cô, được ca hát và được làm diễn viên chính là niềm vui lớn vì ở đó, cô được đắm mình trong nghệ thuật và được đem tài năng cống hiến cho khán giả, mang niềm vui đến cho đời. Lea Michele hiện đang thực hiện việc thu âm một số ca khúc để chuẩn bị phát hành một album solo.

Tỏ ra rất hào hứng với dự án của mình, cô đã tiết lộ về phong cách âm nhạc của sản phẩm mới: “Đó là một tiến trình khá chậm nên tôi nghĩ các bạn sẽ biết cụ thể sản phẩm ấy như thế nào khi nó hoàn thành, nhưng mong mọi người hiểu rằng tôi muốn làm một album nhạc pop hơn là một album theo tiêu chuẩn Broadway”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lea Michele ca hát, đóng phim đều giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO