Katherine Jenkins – người đưa âm nhạc cổ điển lên ngôi

THU TRANG/DNSGCT| 01/07/2013 07:35

Cuộc đời của nữ ca sĩ Katherine Jenkins giống như một câu chuyện cổ tích.

Katherine Jenkins – người đưa âm nhạc cổ điển lên ngôi

Cuộc đời của nữ ca sĩ Katherine Jenkins (sinh năm 1980 tại Neath, xứ Wales) giống như một câu chuyện cổ tích.

Đọc E-paper

Cô gái ấy vốn là thành viên của ca đoàn nhà thờ ở xứ Wales, nhận được học bổng của Học viện Âm nhạc hoàng gia Anh rồi theo đuổi sự nghiệp âm nhạc cho đến khi được một công ty thu âm lớn phát hiện tài năng khi cô bước sang tuổi 23. Sau đó, người ta đã biết tài năng của Katherine Jenkins khi cô thật sự tỏa sáng và tính đến nay cô đã là chủ nhân của tám album rất ăn khách.

Thật ra, tài năng âm nhạc của Katherine Jenkins đã bộc lộ khi cô bé mới bốn tuổi. Khi đó, bé đã thích hát, cho dù trong nhà không có bất cứ một loại nhạc cụ cổ điển nào, cũng như không ai trong gia đình tham gia hoạt động ca nhạc.

Năm bảy tuổi, cô tham gia dàn hợp xướng của giáo xứ St David’s. Tại đây cô sinh hoạt định kỳ hằng tuần, hai ngày luyện tập, hát thánh lễ Chủ nhật và tham gia sinh hoạt câu lạc bộ văn nghệ mang tên Choir vào ngày thứ Sáu.

Ngay năm tròn 10 tuổi, Katherine đã giành được thành công đầu tay trong cuộc thi hợp xướng “Choir Girl”. Đến năm tuổi 17, sau khi nhận được học bổng của Học viện Âm nhạc hoàng gia Anh, Katherine đã trở thành một nghệ sĩ sân khấu dày dạn kinh nghiệm.

Trong năm cuối tại học viện trên, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất Steve Duberry đã thu âm bản khiêu vũ Flower Duet (của nhạc sĩ Lakmé) do Katherine trình bày như một lời giới thiệu về một tài năng trẻ. Từ đó, Katherine đã được đội ngũ quản lý của Duberry để ý tới.

Sau khi lấy bằng tốt nghiệp về giảng dạy, Katherine lên kế hoạch kiếm đủ tiền để tiếp tục học khóa học cao học về opera của ngôi trường cũ – Học viện Âm nhạc hoàng gia Anh. Cô vẫn kiên trì rèn luyện giọng hát với cô giáo Beatrice Unsworth của mình.

Đến nay, Katherine là ca sĩ opera có số lượng album bán chạy nhất, nhanh nhất kể từ sau thời ca sĩ Maria Callas. Gần 100 ngàn người đã mua Premiere - album đầu tiên của cô, cũng là sản phẩm rất nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng nhạc cổ điển.

Tiếp đó là album Second Nature, được Katherine lấy cảm hứng từ chính yêu cầu của những người hâm mộ và cũng đã tiêu thụ được hơn 350 ngàn bản, từng đứng vị trí 16 trên bảng xếp hạng album của UK và đem lại cho cô giải thưởng Album của năm tại Brit Award 2005.

Album thứ ba, Living a Dream, cũng thu được thành công không kém hai album đầu. Ngay sau khi được phát hành, nó đã chiếm giữ ba vị trí đầu trên bảng xếp hạng crossover cổ điển, giữ vị trí số một trong gần một năm và đứng vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng pop album.

Album thứ năm, Rejoice, được phát hành năm 2007 và Sacred Arias - album cuối cùng mà cô hợp tác với Công ty Universal Music cũng đều chiếm thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc.

Sau khi chia tay hãng đĩa đã cùng mình thực hiện được sáu album, Katherine ký hợp đồng thu âm cổ điển lớn nhất trong lịch sử, giá trị tới 10 triệu USD với Công ty Warner Music. Kết quả đầu tiên của quan hệ hợp tác mới là sự ra đời của album Believe hồi tháng 10/2009.

Đó là một album tổng hợp với sự tham gia của Andrea Bocelli, Andrea Rieu và Chris Botti theo phong cách bán cổ điển, kết hợp cùng violin và trumpet… mang lại một sự trải nghiệm tuyệt vời cho người nghe.

Album Daydream được phát hành năm 2011 là album gần đây nhất của Katherine. Từng giành chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp của xứ Wales, có một chất giọng soprano cũng rất đẹp, những album nhạc của Katherine Jenkins là sự pha trộn của những đoạn arias, nhạc pop, nhạc thánh ca, nhạc cổ điển và tất cả yếu tố đó đã hợp thành một hình ảnh hấp dẫn với nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Vào những ngày tháng Tư vừa qua, Jenkins đã cùng nhóm nhạc nam Il Divo thực hiện chuyến lưu diễn tại châu Âu. Sự hợp tác lần đầu tiên của hai tên tuổi tiếng tăm này sẽ được tập hợp trong một bộ sưu tập của Il Divo, dự kiến được phát hành vào ngày 26/11 năm nay, cùng thời điểm phát hành album mới This Is Christmas của Katherine Jenkins.

Trong một buổi biểu diễn tại sân khấu LG, thành phố Birmingham (nằm trong tour diễn châu Âu nói trên), bằng nhạc cổ điển nữ ca sĩ Katherine Jenkins đã làm đắm say hơn chục triệu trái tim người hâm mộ với phong cách quyến rũ và giọng hát tuyệt vời mà có lẽ hiện thời vẫn chưa có ai sánh được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Katherine Jenkins – người đưa âm nhạc cổ điển lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO