Họa sĩ Đinh Ý Nhi trở lại với "Con mắt thời gian"

ĐOÀN GIA| 20/05/2015 04:10

Hơn 8 năm, họa sĩ được xem là có tác phẩm "xuất khẩu" nhiều nhất hiện nay Đinh Ý Nhi mới hội ngộ khán giả trong nước. Và nay, họa sĩ tài hoa trở lại cùng triển lãm Con mắt thời gian diễn ra tại Heritage Space, tầng 2 Paris Deli, Dolphin Plaza (28 Trần Bình, Hà Nội).

Họa sĩ Đinh Ý Nhi trở lại với

Hơn 8 năm, họa sĩ được xem là có tác phẩm "xuất khẩu" nhiều nhất hiện nay Đinh Ý Nhi mới hội ngộ khán giả trong nước. Cùng với họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ, bộ đôi tác giả này đã đưa người xem đến không gian của quá khứ trong triển lãm Con mắt thời gian diễn ra tại Heritage Space, tầng 2 Paris Deli, Dolphin Plaza (28 Trần Bình, Hà Nội).

Đọc E-paper

Trong trẻo có lẽ sẽ là tính từ phù hợp để cô đọng về triển lãm Con mắt thời gian của hai họa sĩ Đinh Ý Nhi và Hoàng Phượng Vỹ. Ngót nghét hơn 20 năm cầm cọ, câu chuyện Đinh Ý Nhi kể với mọi người vẫn đến từ cuộc sống giản dị, nhưng với những tác phẩm trong lần trở lại này, họa sĩ đã tìm về một miền thơ ngây, nhiều tò mò, nhiều con trẻ hơn. Ở đó, nét vẽ chân phương, đã bớt phần dằn vặt của chị chuyển tải khá thành công chân dung đời sống của những hình hài thô ráp, không chải chuốt...

Đó phải chăng là những con người biết chấp nhận sự yếu đuối của mình đối với cái vô hạn, mông mênh của đời sống. Vẫn trung thành với sơn dầu và hai gam màu đen trắng chủ đạo nhưng tác phẩm của Đinh Ý Nhi không đơn sắc mà ngược lại, giàu tầng nghĩa nhờ sự hiện diện của những mảng màu ngấm lạnh, xanh, đen trắng và đỏ. Có lẽ, chính chất liệu này đã góp phần làm cho câu chuyện mà Đinh Ý Nhi kể rành mạch hơn, nhưng cũng lạnh lùng, tỉnh táo hơn.

họa sĩ Đinh Ý Nhi doanhnhansaigon

Trái với Đinh Ý Nhi, tranh của họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ giàu màu sắc và cách kể chuyện cũng thong thả hơn. Xem tranh của Hoàng Phượng Vỹ, nhiều người nhận xét, tất cả như một cuốn phim chiếu chậm để khán giả từ từ chiêm ngưỡng sự ngây thơ, giản đơn của những tháng ngày tâm trí còn như tờ giấy trắng. Sử dụng những màu rực rỡ như đỏ, trắng, xanh lá... cùng cách tạo hình nhẹ nhàng về cảm xúc, đượm màu trong sáng, Hoàng Phượng Vỹ đưa đẩy một tình yêu với những hoài niệm, những thơ ngây mà anh biết, thuộc về tất cả mọi người nhưng lại không thuộc về riêng ai. Anh bảo, vẽ là con đường anh tìm lại chính mình.

họa sĩ Đinh Ý Nhi doanhnhansaigon

Con mắt thời gian

đã đưa hai người họa sĩ này về với những trò chơi thuở ấu thơ, những giấc mơ trưa chập chờn nửa tỉnh nửa mê, những người mặt xanh, mặt đỏ, những nan quạt, đèn lồng, những chiều xõa tóc nghe thoảng hương bồ kết... Con mắt ấy cũng đã đưa cả người xem về cõi nhớ, về một bình yên xưa cũ vẫn luẩn quẩn đâu đó trong tiềm thức của mình.

họa sĩ Đinh Ý Nhi doanhnhansaigon
họa sĩ Đinh Ý Nhi doanhnhansaigon

>11 họa sĩ Việt mang tranh đến Mông Cổ
>Họa sĩ trẻ với triển lãm mùa Hè 
>“Trong – Ngoài” của họa sĩ Phương Quốc Trí
>Họa sĩ Dương Quốc Định: Hãy chụp cái mình cảm nhận

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Họa sĩ Đinh Ý Nhi trở lại với "Con mắt thời gian"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO