Diễn viên Salma Hayek - Vẻ đẹp đến từ Mexico

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 27/08/2017 06:53

Nhắc đến Salma Hayek là mọi người khắc ghi vai diễn đột phá nhất trong sự nghiệp điện ảnh của cô cho đến nay: "Frida".

Diễn viên Salma Hayek - Vẻ đẹp đến từ Mexico

Nhắc đến Salma Hayek là mọi người khắc ghi vai diễn đột phá nhất trong sự nghiệp điện ảnh của cô cho đến nay: Frida.

Đọc E-paper

Salma Hayek là diễn viên người Mexico và cô cũng bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình ở nơi đây. Salma tỏa sáng bằng vai diễn trong bộ phim Midaq Alley, giúp cô có được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc đầu tiên tại giải Ariel -một giải thưởng điện ảnh lớn của Mexico.

Midaq Alley là một câu chuyện khá phức tạp về các mối quan hệ giữa những người đồng tính cả nam lẫn nữ. Bộ phim nhận được rất nhiều lời khen của các nhà phê bình quốc tế, được đại diện Mexico tranh giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất và được bình chọn là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất của Mexico.

Sau Midaq Alley, Salma Hayek bắt đầu có cơ hội dấn thân vào Hollywood, và cô khá may mắn khi được tham gia nhiều bộ phim có kịch bản tốt như Desperado, From Dusk till Dawn, Fools Rush In, 54. Và đặc biệt với vai nữ chính trong bộ phim Wild Wild West đóng cùng Will Smith, cái tên Salma Hayek bắt đầu được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

Đến năm 2002, khi Salma hóa thân thành danh họa nổi tiếng người Mexico – Frida Kahlo trong bộ phim tiểu sử Frida, thì cũng là lúc sự nghiệp của cô được đưa lên đỉnh cao nhất. Trong mùa giải điện ảnh 2002 - 2003, giới phê bình không ngừng nói đến Salma Hayek và nhân vật Frida của cô.

Tuy chỉ được nhận đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar, Quả cầu vàng và BAFTA, nhưng đó cũng là một sự đột phá không tưởng của một nữ diễn viên đến từ Mexico như Salma.

Sau Frida, Salma cũng có được một số tác phẩm ấn tượng như Lonely Hearts, Americano, As Luck Would Have It, tuy nhiên sự nghiệp của cô cũng có dấu hiệu xuống dốc khi những bộ phim thương mại của Salma tại Hollywood cũng không tạo được nhiều tên tuổi.

Cuối mùa hè 2017 này, Salma sẽ xuất hiện trở lại màn ảnh rộng Việt Nam kể từ bộ phim Grown Ups, bằng tác phẩm hành động hài The Hitman’s Bodyguard (Vệ sĩ sát thủ), hợp diễn cùng Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson.

Salma vào vai Sonia - vợ của Darius Kincaid (Samuel L. Jackson thủ vai), một sát thủ khét tiếng vừa bị Interpol bắt được. Cả Sonia và Darius được Interpol đồng ý trả tự do nếu họ quyết định trở thành nhân chứng buộc tội tên bạo chúa khát máu tới từ Belarus – Vladislav Dukhovich (Gary Oldman thủ vai) tại Tòa án Quốc tế Hague. Nhưng việc đưa Darius đến Hague không hề đơn giản chút nào khi nguy hiểm rình rập khắp mọi nơi, và giải pháp cuối cùng là đối thủ không đội trời chung của Darius – Michael Bryce (Ryan Reynolds thủ vai), chàng vệ sĩ chuyên nghiệp với khả năng được đánh giá hạng AAA được thuê để bảo vệ tính mạng cho Darius bằng mọi giá.

Nam diễn viên Samuel L. Jackson chia sẻ, việc ông hào hứng tham gia với dự án này chính là cơ hội được làm việc với Salma Hayek, ông cho biết: “Sonia thuộc mẫu phụ nữ mà Darius có thể thực sự chia sẻ về những kế hoạch mà hắn dự định sẽ tiến hành”.

Jackson nhận định: “Sonia thực lòng yêu thương Darius bất chấp những khuyết điểm của gã. Và chính vì Sonia mà Darius đã đưa ra cho Michael những lời khuyên về tình yêu – một điều chưa từng xảy ra trước đó. Ở ngoài đời, Salma và tôi là 2 người bạn của nhau, vì thế thật tuyệt khi biết rằng cô ấy cũng sẽ tham gia trong bộ phim này”.

Cũng giống như Jackson, Salma Hayek thừa nhận rằng mình hoàn toàn “phải lòng” nhân vật Sonia. Cô chia sẻ về nhân vật mà mình đảm nhận: “Sonia có một tính cách rất mạnh mẽ. Cuộc hôn nhân của Sonia có phần kỳ lạ vì cô ấy đã kết hôn với một sát thủ, nhưng đó là một người phụ nữ ngoan cường. Nếu có một ai có thể điều khiển Darius thì đó chắc chắn là Sonia. Với Sonia, bạn không thể đoán trước được những gì sẽ phát ra từ miệng của cô ấy, và đó là điều làm cho nhân vật này trở nên đặc biệt. Tôi rất yêu thích vai diễn này”.

Điều đã giúp cho Darius và Sonia luôn ở bên nhau qua mọi thăng trầm và khó khăn – những điều mà các cặp đôi bình thường chẳng bao giờ phải đối mặt – đó chính là tình yêu.

“Họ đều có những nét cá tính độc đáo và mạnh mẽ, thậm chí có phần điên rồ. Tuy nhiên, người xem sẽ nhận thấy Sonia là điều mà Darius cần, và gã biết điều đó”, Salma đưa ra bình luận.

Sau The Hitman’s Bodyguard, Salma cũng vừa hoàn thành xong vai diễn trong bộ phim hài Drunk Parents, đóng cùng Alec Baldwin.

>>Idris Elba – Ngôi sao da màu sáng giá của Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên Salma Hayek - Vẻ đẹp đến từ Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO