Diễn viên Alicia Vikander tỏa sáng

HOÀNG LÂM| 28/01/2016 06:54

Sau hàng loạt vai diễn ấn tượng, hiện nay, cô gái tới từ Thụy Điển đang tỏa sáng và mê hoặc cả Hollywood.

Diễn viên Alicia Vikander tỏa sáng

Khi mới 22 tuổi, Alicia Vikander đã được Viện Phim ảnh Châu Âu bình chọn là một trong những ngôi sao mới của lục địa. Sau hàng loạt vai diễn ấn tượng, hiện nay, cô gái tới từ Thụy Điển đang tỏa sáng và mê hoặc cả Hollywood.

Đọc E-paper

Một diễn viên đa năng

Sinh ra trong một gia đình sớm đổ vỡ, cha mẹ ly hôn khi cô mới được 5 tháng tuổi, Alicia Vikander sống với mẹ và thừa hưởng đam mê sân khấu từ mẹ. Alicia đã học múa ballet từ năm 9 tuổi và sống với giấc mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp. Mười lăm tuổi, Alicia đã một mình rời quê nhà để tới thủ đô Stockholm sinh sống và học tập. Tuy nhiên, một chấn thương ở chân đã khiến Alicia từ bỏ nghệ thuật ballet nhưng lại giúp cô phát hiện ra niềm đam mê mới: diễn xuất.

Alicia Vikander từng được trao tặng danh hiệu Shooting Star tại Liên hoan phim Quốc tế 2011 và danh hiệu Rising Star tại Liên hoan phim Stockholm 2010 với một vai xuất sắc trong Pure của đạo diễn Lisa Langseth. Vai diễn này cũng giúp Vikander nhận giải thưởng Guldbagge Award cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Vai diễn đầu tiên giúp cô bén duyên với Hollywood là Kitty trong bản phim chuyển thể tiếng Anh của tác phẩm Anna Karenina. Vai diễn trong phim giúp cô nhận đề cử BAFTA và đề cử Empire cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất.

Ngay sau vai diễn thứ hai - nữ hoàng Caroline Mathilde trong bộ phim A Royal Affair, Alicia Vikander đã tỏa sáng. Vai diễn đã giúp cô lần nữa có tên trong danh sách đề cử Những ngôi sao mới xuất sắc của BAFTA 2013.

Năm 2015, cô góp mặt trong 8 phim điện ảnh, trong đó có 6 phim do cô đóng vai chính. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Alicia đã rất thông minh khi chọn kịch bản phim với nhiều loại nhân vật có cá tính khác biệt. Cô xuất hiện vừa trên dòng phim thương mại, vừa trên dòng phim nghệ thuật. Điểm nhấn là Alicia khiến người ta phải trầm trồ khi vào vai cô robot quyến rũ trong Ex Machina nhưng bất ngờ nhất là vai Gerda Wegener trong The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch).

>>Cô gái Đan Mạch vươn đến Oscar

Biểu tượng của lòng cao thượng

Là tác phẩm nghệ thuật được đề cử nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín và kinh phí thực hiện thấp, phát hành hạn chế, Cô gái Đan Mạch vẫn trở thành phim thu hút khán giả nhất ở các rạp chiếu của Việt Nam. Thành công ấy góp phần không nhỏ từ màn trình diễn hoàn hảo do bộ đôi diễn viên Eddie Redmayne - Alicia Vikander. Riêng nhân vật Gerda Wegener còn trở thành biểu tượng của lòng cao thượng và được đa số khán giả đặt nhiều tình cảm sau khi thưởng thức bộ phim.

Nhập vai vợ của Einar Wegener, người đầu tiên trên thế giới dũng cảm thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới, Alicia chia sẻ bản thân gặp không ít khó khăn, nhất là khi phải tự mình đào sâu mọi cảm xúc trong lòng để thể hiện nỗi đau tột cùng nhưng vẫn đầy trìu mến, dịu dàng với sự thông cảm sâu sắc. Để chuẩn bị cho vai diễn này, cô đã gặp gỡ những nhân vật chuyển giới nhằm tìm hiểu tâm tư, tình cảm và phát hiện rằng "phần lớn họ đều cảm thấy cô đơn, luôn cần được giúp đỡ”.

Hóa thân vào Gerda, Alicia cũng cảm thấy hết sức khó khăn và thực lòng không hiểu nhân vật thật ngoài đời làm thế nào vượt qua nỗi đau như vậy. "Ngay khi phát hiện Einar cải trang thành phụ nữ, cảm giác đầu tiên của tôi trong vai vợ là bị phản bội, cứ như thể một bí mật nào đó đang tiếp diễn", nữ diên viên chia sẻ trên tờ LATimes.

Thay vì thể hiện nỗi tức giận, Alicia nhanh chóng bày tỏ sự cảm thông, xót thương và mang lại hình ảnh nhân vật Gerda đầy lòng trắc ẩn đúng như mong muốn của đạo diễn Tom Hooper. Cô chia sẻ: "Không chỉ là câu chuyện tình đơn thuần, thông điệp mà tôi nhận được khi xem lại Cô gái Đan Mạch còn là cách học để yêu thương chính bản thân mình".

Nhận xét về Alicia, đạo diễn Tom Hooper không tiếc lời: "Cảm hứng từ nhân vật thật đối với cô ấy còn mạnh mẽ hơn cả trách nhiệm của một vai diễn". Vị đạo diễn từng giành tượng vàng Oscar cũng chia sẻ sự ấn tượng đối với nữ diễn viên xinh đẹp bởi cô đã không ngần ngại trước bất cứ cảnh quay táo bạo nào, dù là khỏa thân hay khoảnh khắc tình tứ vợ chồng. "Điều này làm nên sự chuyên nghiệp cho cô gái trẻ ấy", Tom Hooper nhấn mạnh.

>>Oscar đề cao tính lịch sử của đất và người

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên Alicia Vikander tỏa sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO