Đạo diễn Travis Knight kể câu chuyện mới về "Transformers"

VÂN DƯƠNG| 25/12/2018 08:21

Sau 5 tập phim, "Transformers" bị đánh giá ngày càng nhàm chán, nên các nhà sản xuất đã nghĩ đến làm một phần ngoại truyện về nhân vật Bumblebee rất được yêu thích, nhưng chiếc ghế đạo diễn lần này lại thuộc về Travis Knight.

Đạo diễn Travis Knight kể câu chuyện mới về

Đã gần 12 năm trôi qua kể từ thời điểm tập phim đầu tiên của loạt phim Transformers ra mắt khán giả trên toàn thế giới.

Ý tưởng táo bạo về việc biến một món đồ chơi rất được yêu thích trở thành nhân vật chính trong một loạt phim giả tưởng đã mang lại những thành công vang dội, vượt xa mọi mong đợi của đội ngũ làm phim, với tổng doanh thu vượt ngưỡng 4,3 tỷ USD. Và Transformers được xem là một thương hiệu gắn liền với tên tuổi của “nhà làm phim cháy nổ” Michael Bay.

Link bài viết

Sau 5 tập phim, Transformers bị đánh giá ngày càng nhàm chán, nên các nhà sản xuất đã nghĩ đến làm một phần ngoại truyện về nhân vật Bumblebee rất được yêu thích, nhưng chiếc ghế đạo diễn lần này lại thuộc về Travis Knight.

Thông tin Travis Knight được mời làm đạo diễn cho bộ phim về Bumblebee gây ngạc nhiên cho giới hâm mộ Tranformers, bởi đây là bộ phim người đóng đầu tiên mà anh đạo diễn.

Travis Knight là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hãng phim hoạt hình Laika, vốn nổi tiếng với những bộ phim độc đáo, luôn gây chú ý tại các giải thưởng dành cho phim hoạt hình, chẳng hạn các tác phẩm hoạt hình stop-motion Coraline, ParaNorman, The Boxtrolls với Travis Knight là nhà sản xuất, đồng thời là họa sĩ chính.

Chỉ đến khi Laika thực hiện bộ phim thứ tư Kubo and the Two Strings, Travis mới lần đầu làm đạo diễn nhưng bộ phim đã nhận được rất nhiều tán thưởng, đoạt giải phim hoạt hình xuất sắc nhất của BAFTA và được đề cử giải Oscar.

dao dien travis-knight transformers bumblebee doanhnhansaigon

Dù được xem là một tên tuổi “đáng gờm” trong giới làm phim hoạt hình, nhưng việc Travis Knight làm đạo diễn Bumblebee quả là điều đáng kinh ngạc.

Lorenzo di Bonaventura - nhà sản xuất Bumblebee cùng loạt phim Transformers lý giải: “Travis là một nhà làm phim rất tài ba. Khi xem Kubo and the Two Strings, bạn sẽ thấy một câu chuyện xúc động được kể bằng những khung hình hết sức ấn tượng. Điều đó khiến bộ phim này thực sự nổi bật, và đó cũng là những gì chúng tôi mong đợi ở Bumblebee.

Ở Travis toát lên sự điềm tĩnh và tự tin, khiến người đối diện cảm thấy yên tâm. Những bộ phim Travis từng thực hiện đều chứa đựng rất nhiều thách thức và anh ấy có đủ khả năng để xử lý chúng. Travis hiểu được chính xác những gì mà chúng tôi mong muốn ở dự án này”.

dao dien travis-knight transformers bumblebee doanhnhansaigon

Về phần mình, Travis Knight cũng rất phấn khích khi có cơ hội để khai thác một góc nhỏ trong thế giới rộng lớn của thương hiệu Transformers, qua đó kể cho khán giả một câu chuyện gần gũi hơn, xúc động hơn xoay quanh nhân vật mà họ yêu mến.

Anh nói: “Ở Laika, chúng tôi luôn tìm cách để tạo nên một sự cân bằng đầy tính nghệ thuật giữa ánh sáng và bóng tối; sự dữ dội và sự ấm áp; sự hài hước và sự xúc động. Được mang triết lý đó tới loạt phim hành động, phiêu lưu giả tưởng bom tấn này đã khiến tôi cảm thấy cực kỳ hào hứng”.

Trong suốt hơn một thập niên qua, các nhà làm phim đã lèo lái để thương hiệu Transformers có thể vươn tới những đỉnh cao của nghệ thuật kể chuyện, với những hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn và những câu chuyện mang tính giải trí cao. Và giờ đây, bộ phim Bumblebee đã mở ra cả một kỷ nguyên mới cho loạt phim bom tấn này bằng cách kết hợp những cuộc chiến nảy lửa giữa các robot biến hình, những cuộc đua xe căng thẳng tới nghẹt thở cùng những pha hành động mãn nhãn.

Travis Knight nói thêm: “Xét cho cùng thì điều quan trọng nhất chính là gắn kết mọi người lại với nhau, và đó là lý do để chúng tôi ở đây ngày hôm nay. Đó cũng là lý do để tôi yêu thích công việc của mình: Kể những câu chuyện của riêng mình nhằm kết nối những con người tới từ các nền văn hóa khác nhau và có hoàn cảnh xuất thân khác nhau. Được góp sức thực hiện Bumblebee là một trong số những trải nghiệm đáng giá nhất mà tôi từng có trong cuộc đời mình”.

(Theo DoanhnhanPlus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đạo diễn Travis Knight kể câu chuyện mới về "Transformers"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO