Chí Tài - Phương Loan: Mối tình đẹp hơn 30 năm

Văn Khoa| 09/12/2020 09:35

Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Chí Tài cũng không ngoại lệ. Lần nào nhắc đến vợ, mắt anh cũng rưng rưng.

Chí Tài - Phương Loan: Mối tình đẹp hơn 30 năm

Thanh xuân có nhau

Bà xã của Chí Tài sinh năm 1959, từng là ca sĩ chính trong nhóm nhạc Chi Tai’s Brothers do anh thành lập. Cả hai quen nhau từ thời còn rất trẻ, khi Chí Tài mới 23 tuổi. Chí Tài - Phương Loan gần như là thanh xuân của nhau khi cùng nhau rong ruổi đi biểu diễn khắp nơi. Mãi sau này, khi Chí Tài quyết định thôi không hát nữa mà chuyển sang hài kịch thì Phương Loan nghỉ hát hẳn.

Quen nhau một thời gian, năm 1987, Chí Tài - Phương Loan về chung một nhà. Nhưng để đi đến được quyết định kết hôn, cả hai đã phải vượt qua lựa chọn rất lớn giữa cuộc sống gia đình và sự nghiệp. Chí Tài từng chia sẻ: “Lúc tôi mới quen Phương Loan, những người trong ban nhạc của tôi không đồng ý rồi tìm cách chia cắt. Sau này tìm hiểu, tôi mới biết những người muốn chia cắt chúng tôi lại thích Phương Loan nên mới tạo áp lực, ví dụ một là chọn ban nhạc hay là chọn vợ. Điều đó làm tôi đau đầu lắm vì bản thân tôi tôn trọng sự nghiệp, đắn đo mãi nhưng cuối cùng, tôi được một người giải thích rằng không có gì phải như vậy, thương ai cứ thương chứ không liên quan đến công việc. Nhất là sau khi biết những người đó có "dã tâm" là mình mạnh dạn dẹp luôn, nói ngược lại: “Giờ tôi chọn vợ đó, mọi người tính sao?”

Tình yêu đẹp luôn nhiều thử thách. Chí Tài - Phương Loan cũng vậy. Trong lần chở Phương Loan (lúc đó vẫn còn là người yêu) đi ăn lúc trời mưa, cả hai gặp tai nạn. Chí Tài may mắn nên nhẹ hơn còn Phương Loan ở bên lằn ranh giữa sự sống và cái chết. Thời điểm ấy, Chí Tài chẳng đắn đo suy nghĩ, bao nhiêu tiền bạc tích góp được trong thời gian đi hát, anh mang hết ra chạy chữa cho người yêu. Vẫn không đủ, anh bán cả quần áo để lo liệu viện phí. Vẫn không đủ, Chí Tài bèn mở lớp dạy đàn để kiếm tiền xoay xở.

03-8855-1607517253.jpg

Chí Tài - Phương Loan trong ngày cưới

Chỉ khi đi qua gian khó và hoạn nạn, người ta mới thấu hiểu thế nào là chân tình. Có lẽ vậy nên, sau này khi đã nên duyên vợ chồng, dù khi ở gần nhau hay xa nhau, Chí Tài - Phương Loan vẫn luôn dành cho nhau tình cảm ấm nồng. Trên sân khấu, Chí Tài thường xuất hiện với hình ảnh người đàn ông lăng nhăng, đa tình nhưng ngoài đời, anh là người mực thước, chung thủy. Chí Tài thừa nhận, cuộc sống của người nổi tiếng gặp nhiều người hâm mộ và phụ nữ xinh đẹp, không ít lần anh chao đảo. Nhưng anh luôn biết kiểm soát bản thân và không bao giờ vượt quá giới hạn. Anh cũng chia sẻ, vợ anh thuộc tuýp phụ nữ lạc mềm buộc chặt. Nên suốt bao nhiêu năm, dù không có con, Chí Tài - Phương Loan vẫn trân quý, thương yêu nhau như những ngày đầu mới quen.

Tương kính như tân

Những ngày đầu Chí Tài bước chân sang sân khấu hài kịch, đã có lúc anh hoang mang, lo lắng, thậm chí sợ khán giả không chấp nhận. Chính Phương Loan là người đã luôn ở bên cạnh, chia sẻ, theo dõi và động viên anh từng bước. Thế nhưng khi chồng đã gặt hái danh tiếng, anh đi diễn có bao tiền đều đưa hết cho chị thì chị vẫn không vì thế mà ỷ lại, hay dựa dẫm vào chồng. Đều đặn 5 ngày một tuần, Phương Loan đi làm cho một hãng điện tử ở Mỹ. “Vợ tôi thích đi làm, không thích phụ thuộc vào chồng. Tôi nghĩ mình may mắn khi lấy được người vợ không phải ngồi nhà làm bà tám hay tiêu xài phung phí” - Chí Tài chia sẻ.

Dù đã bước qua tuổi lục tuần nhưng Chí Tài - Phương Loan luôn dành cho nhau sự âu yếm trẻ trung và đáng yêu. 2020 là một năm đặc biệt, nghệ sĩ Chí Tài về Việt Nam biểu diễn và kẹt lại bên này, không thể trở về Mỹ. Trong một đoạn clip của chương trình Gõ cửa thăm nhà, bà xã anh nhắn nhủ: “Ông xã đi 5 tháng rồi, lúc trước đi 1 tháng là nhiều nhất, có tháng về 2 lần. Bây giờ vì Covid nên ông xã đi lâu như vậy. Bé heo nhớ ông xã. Bé biết anh khó tính ăn uống lắm, ăn cá phải lấy xương ra, ăn thịt sườn cũng vậy. Bé heo biết ý nên ông xã thích ăn đồ ăn bé làm. Hai vợ chồng ở xa nhưng lúc nào cũng điện thoại nói chuyện, vui buồn đều kể nhau nghe. Ông xã cố gắng nha”.

Chí Tài khi ấy đã không kiềm được nước mắt: “Anh ở đây một mình lâu quá rồi, không diễn tả được anh nhớ em thế nào. Anh nhớ những món ăn em nấu, cách chăm sóc, lo lắng. Anh nhớ hết. Anh cảm ơn em nhiều, anh sẽ có gắng sống khoẻ để em đỡ lo. Anh mong mình sớm gặp nhau, anh rất nhớ em”.

02-9875-1607517253.jpg

Trong đời thường, Chí Tài - Phương Loan luôn xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, nhí nhảnh

Được khán giả nhớ mặt biết tên, có một người vợ hiểu mình, với Chí Tài đó là hạnh phúc. Mặc dù vậy, khi được hỏi về điều tiếc nuối nhất, Chí Tài tâm sự chính là quyết định không có con. “Đó là lựa chọn của vợ chồng tôi. Tôi chỉ tiếc là không có ai nối nghiệp mình”. Anh tâm sự thêm: “Ngày trước tôi và Phương Loan chưa thích có con vì lo không có đủ điều kiện vật chất cho chúng, không muốn con cái sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn vì công việc của chúng tôi chưa vững. Tôi chờ đủ kinh tế rồi mới tính. Sau đó, tôi làm nghề và dính chặt với nó, quên luôn việc có em bé. Đến lúc dừng lại nghỉ ngơi thì quá già rồi”.

Vậy nên, cả đời anh luôn nghĩ đến việc cống hiến cho nghệ thuật và tri ân bà xã, người đã cùng anh đi qua bao nhọc nhằn, biến cố. Chí Tài luôn tự nhủ: “Tôi cần phải làm nhiều hơn nữa. Một người vợ biết hy sinh, gạt bỏ tình cảm cá nhân để chồng mình đạt được những gì người chồng yêu thích thì khó kiếm lắm”. Lời hứa ấy của anh đã tròn vẹn cho đến khi anh nằm xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chí Tài - Phương Loan: Mối tình đẹp hơn 30 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO