Awkwafina: Không chỉ là giấc mơ châu Á tại Hollywood

Phương Trang| 17/10/2019 01:00

Awkwafina vừa tròn 30 tuổi, mà với người châu Á đã cần sự ổn định về sự nghiệp và hôn nhân. Nhưng với Awkwafina, mọi thứ vừa mới bắt đầu, như trước đó 6 năm, cô quyết định bỏ công việc tẻ nhạt của một nhân viên văn phòng để trở thành rapper.

Awkwafina: Không chỉ là giấc mơ châu Á tại Hollywood

Trên bục nhận giải Power of Women 2019 do Tạp chí Variety trao tặng, Awkwafina chia sẻ: “Sức mạnh trong câu chuyện của tôi, một cô gái có giọng nói như đàn ông trong khi thân hình lại nhỏ nhắn như một chú Pikachu, chính là việc tôi có thể ở đây, đứng trước các bạn và chia sẻ những suy nghĩ của mình. Nếu tôi làm được thì những cô gái khác cũng có thể”.

Awkwafina là một trong 6 nhân vật nữ được Variety vinh danh, cùng với 5 gương mặt danh tiếng khác là: diễn viên Jennifer Aniston, diễn viên Brie Larson, ca sĩ Mariah Carey, ca sĩ Chaka Khan và Dana Walden - chủ tịch của kênh truyền hình Disney. Điều này tương tự như lần cô xuất hiện trong Ocean’s 8 vào tháng 6/2018 cùng dàn minh tinh Hollywood khi trước đó cô chỉ có một vài vai nhỏ trong các phim hài, tình cảm như Dude, Neighbours 2... Chỉ khác là, cô đã thôi bỡ ngỡ. Awkwafina nhớ lại: “Nhiều người thắc mắc, không biết cái cô châu Á thấp người đứng cạnh Sandra Bullock và Cate Blanchett là ai. Awkwafina ư? Cái tên gì ngộ vậy?”.

Tên thật của Awkwafina là Nora Lum. Còn cái tên cô tự đặt không đơn thuần là nghệ danh mà còn miêu tả rõ nét tính cách năng động, có phần nổi loạn của cô. “Tôi không muốn quay trở lại quãng thời gian ngồi ghế giảng đường. Nó khiến tôi thụ động hơn bây giờ rất nhiều. Cái tên này giúp tôi nhắc nhở mình là ai và mình phải làm gì”, Awkwafina bộc bạch.

Hai tháng tiếp sau đó, vai diễn cô bạn dễ mến, nhanh tay nhanh miệng và chân thật trong Crazy Rich Asians đã đưa tên tuổi Awkwafina đi khắp toàn cầu. “Cô ấy rất sáng tạo”, đạo diễn khen ngợi Awkwafina. “Bạn có thể viết thoại nhưng không biết cô ấy sẽ nói năng ra sao cho đến khi cô ấy diễn. Chúng tôi để cô ấy ứng biến rất nhiều và cố gắng để cô ấy là chính mình”.

Hài hước và ứng biến giỏi là tài của Awkwafina nhưng cô không muốn giới hạn bản thân trong dạng vai mua vui, đánh đấm ra trò, hoặc trở thành người hỗ trợ đắc lực cho diễn viên chính da trắng như nhiều vai diễn của các diễn viên châu Á khác tại Hollywood - hình ảnh gần như đã trở thành biểu tượng của họ. Với The Farewell - cuốn phim mô tả sự khác biệt Đông - Tây một cách mộc mạc, gần gũi và rung động - Awkwafina đã thoát khỏi sự đóng khung đó.

“Thật hay khi người châu Á được kể câu chuyện của họ. Khi ấy, thay vì được thấy một nhân vật châu Á trên phim, bạn sẽ thấy được thế giới của các nhân vật châu Á”. Họ cũng có đời sống phong phú như bất kỳ người phương Tây nào khác. Họ cũng đối mặt với rất nhiều vấn đề, sự xung đột văn hóa, xung đột thế hệ, trăn trở của người tha hương về nguồn gốc, hội nhập và bảo tồn văn hóa; giữa sự kết nối và mất kết nối với gia đình, quê hương...

Ngoài đời, Awkwafina là cô gái vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Cô hẳn nhiên là cái tên đang được chú ý tại Hollywood bởi tài năng và lối diễn xuất thông minh. Nhìn danh sách phim cô góp mặt từ cuối năm 2019-2021 ở đủ thể loại thì biết: Paradise Hills, The Angry Birds Movie 2, The Between Two Ferns: The Movie, The Prom, Shang-Chi and the Legend... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Awkwafina: Không chỉ là giấc mơ châu Á tại Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO