Alicia Keys, cô ca sĩ nhạc R&B xinh đẹp, tài năng

THU TRANG/DNSG cuối tuần| 14/09/2012 05:29

Để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ về một nữ ca sĩ xinh đẹp, tài hoa và giàu nghị lực – Alicia Keys đã có một sự nghiệp mà bất cứ ca sĩ trẻ nào cũng mơ ước...

Alicia Keys, cô ca sĩ nhạc R&B xinh đẹp, tài năng

Để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ về một nữ ca sĩ xinh đẹp, tài hoa và giàu nghị lực – Alicia Keys đã có một sự nghiệp mà bất cứ ca sĩ trẻ nào cũng mơ ước: Trở thành ngôi sao ca nhạc thành công nhất nước Mỹ với việc đoạt 14 giải Grammy, luôn có tên trong danh sách những nghệ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại của các tạp chí âm nhạc.

Đọc E-paper

Trong suốt sự nghiệp của mình tính đến nay, cô đã phát hành được bốn album, đó là Song in A Minor (2001) mang đậm âm hưởng của R&B và Soul đã mang về cho cô năm giải Grammy 2002; là The Diary of Alicia Keys (2004) với hình ảnh nữ ca sĩ trẻ say đắm bên cây đàn piano quyến rũ và sang trọng đã lan tỏa mạnh mẽ tới mọi nơi trong thế giới âm nhạc; là As I Am (2008) với những khúc ca ngọt ngào và The Element of Freedom (2009)…

Trên tất cả là một bức tượng mang tên Alicia Keys được dựng tại Viện Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở New York, như phần thưởng cao quý nhất dành tặng cho cô.

Thế nhưng mấy ai biết rằng để trở thành một tượng đài lớn trong âm nhạc như vậy cô đã phải nỗ lực hết mình vượt qua mọi hoàn cảnh. Từ nhỏ cô đã phải sống trong cảnh thiếu thốn tình cảm từ người cha, nhưng bù lại cô đã được sự chăm lo hết mình từ người mẹ.

Bà chính là người chắp cánh cho tài năng âm nhạc của Alicia được bay cao, bay xa trên bầu trời âm nhạc thế giới. Chơi đàn piano từ khi lên bảy tuổi với những tác phẩm âm nhạc cổ điển của những tên tuổi nổi tiếng như Beethoven, Mozart, Chopin…

Chính những yếu tố này đã có ảnh hưởng lớn đến sự định hình phong cách sáng tác cũng như chơi nhạc của Alicia. Và cũng chính vì niềm say mê với cây đàn piano từ nhỏ mà cô gái mang cái tên Alicia J. Augello-Cook mà sau này đã đổi thành Alicia Keys (keys có nghĩa là phím đàn) để thể hiện sự say mê với âm nhạc và với cây đàn piano.

Khi đã thành công trong sự nghiệp Alicia Keys lại phải hứng chịu nhiều búa rìu của dư luận khi xuất hiện những tin đồn không hay cho rằng cô là kẻ lưỡng tính hay đồng tính luyến ái, rồi đến vụ lùm xùm xung quanh mối quan hệ của cô với Kerry “Krucial” Brothers về sự chênh lệch quá lớn về mặt tuổi tác…

Bỏ qua tất cả những tin đồn, bằng nghị lực của một cô gái sống trong tuổi thơ thiếu hụt tình cảm, cô đã vươn lên và đã khẳng định tên tuổi của mình vững chắc trong lòng người hâm mộ.

Có được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ, Alicia Keys cũng như bao người phụ nữ khác muốn tìm cho mình một bến đỗ bình yên để trao thân gửi phận. Và vào tháng 7/2010, cô đã kết hôn với Swizz Beatz – nhà sản xuất nổi tiếng với các sản phẩm âm nhạc ấn tượng của làng hip-hop.

Những tên tuổi nổi tiếng của dòng nhạc này như Jay-Z, DMX, T.I. đều từng tìm đến Swizz Beatz để gửi gắm những đứa con tinh thần của mình. Bên cạnh đó, Swizz Beatz cũng phát triển sự nghiệp solo riêng.

Trong kế hoạch trở lại lần này, Alicia Keys đã có thêm những hậu phương vững chắc là người chồng và cậu con trai đầu lòng. Chính vì vậy mà trong sản phẩm tiếp theo người hâm mộ sẽ có thể thấy thấp thoáng đâu đó những hình ảnh thân thương của gia đình hay hình ảnh một Alicia đằm thắm với vai trò làm vợ và làm mẹ.

Album mới mang tên Girl On Fire, sẽ chính thức được phát hành vào 27/11 tới. Trước đó, tại VMAs 2012 diễn ra vào ngày 6/9, Alicia Keys đã biểu diễn single mở đường cho album này.

Khán giả, những người hâm mộ giọng ca Alicia Keys đang từng ngày từng giờ chờ đợi sản phẩm âm nhạc mới của cô bởi vì có thể lần này thần tượng của họ sẽ mang một hình ảnh hoàn toàn mới sau những trải nghiệm về cuộc sống gia đình cũng như kế hoạch trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Alicia Keys, cô ca sĩ nhạc R&B xinh đẹp, tài năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO