Adam Driver - "Bóng ma" mới của vũ trụ Star Wars

VÂN DƯƠNG| 16/12/2017 06:39

Diễn xuất của Adam Driver trong Star Wars: The Force Awakens nhận được lời khen nhiệt liệt từ giới phê bình và khán giả.

Adam Driver -

Năm 2005, bộ phim Star Wars: The Force Awakens ra mắt khán giả trên toàn thế giới đã tạo nên một hiệu ứng văn hóa mạnh mẽ khắp nơi. Câu chuyện trong The Force Awakens tiếp nối tác phẩm Return of the Jedi được ra mắt vào năm 1988, và vì vậy câu chuyện trong phim cũng xảy ra khoảng 30 năm sau so với thực tế. Dàn diễn viên chính của tác phẩm gồm Harrison Ford trong vai Han Solo, Mark Hamill trong vai Luke Skywalker, và Carrie Fisher trong vai công chúa Leia đều đồng loạt trở lại với vai trò khách mời, bên cạnh đó dàn diễn viên chính mới của loạt phim mới này là những gương mặt hầu như xa lạ với khán giả như Daisy Ridley, John Boyega, và đặc biệt là Adam Driver trong vai Kylo Ren, người con của Han Solo và Leia, nhưng anh lại đi theo con đường của ông ngoại mình – bóng ma kinh hoàng của vũ trụ Star Wars Darth Vader.

Trong The Force Awakens, nhân vật Kylo Ren đang trong khoảng thời gian khủng hoảng khi chọn lựa đi theo phe Bóng tối hay Ánh sáng, tuy vậy khi đối diện với cha mình là Han Solo, trong cuộc quyết chiến anh đã ra tay sát hại ông. Diễn xuất của Adam Driver trong The Force Awakens nhận được lời khen nhiệt liệt từ giới phê bình và khán giả, cũng nhờ vai diễn này giúp anh được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, dù rằng trước đó, con đường nghệ thuật của Adam Driver cũng đã nhận được một số thành tựu.

[Caption]

Ở mảng truyền hình, 3 năm liên tiếp từ 2013 - 2015, Adam Driver đều được nhận đề cử Emmy ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho dòng phim hài, với vai diễn thú vị trong bộ phim Girls. Ở mảng sân khấu, anh gây chú ý với một số tác phẩm như Mrs. Warren’s Profession, Angels in America, Man and Boy. Đặc biệt nhờ Man and Boy, Adam nhận được lời đề nghị tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay J. Edgar do Clint Eastwood đạo diễn, hợp diễn cùng dàn ngôi sao như Leonardo DiCaprio, Naomi Watts, Judi Dench.

Tiếp đó, Adam Driver bắt đầu gây chú ý cho giới làm phim nhờ diễn xuất trong các tác phẩm Lincoln, Frances Ha, Inside Llewyn Davis, While We’re Young. Năm 2014, Adam nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Venice cho vai diễn trong bộ phim Hungry Hearts, cũng như nhận hàng loạt đề cử lẫn giải thưởng cho vai diễn trong bộ phim Paterson.

Sau hàng loạt tác phẩm điện ảnh thuộc dòng nghệ thuật độc lập, thì loạt phim Star Wars được xem là bộ phim thương mại đầu tiên mà Adam Driver tham gia. Mùa hè vừa qua, Adam Driver cũng đã từng xuất hiện trên màn ảnh rộng Việt Nam với tác phẩm hài hước khá thú vị Logan Lucky.

Adam-Driver-doanhnhansaigon-4-8496-15133

Cuối năm nay, anh trở lại với vai diễn Kylo Ren trong phần VIII của loạt phim Star Wars mang tên The Last Jedi, do Rian Johnson đạo diễn và viết kịch bản. Chia sẻ về sự trở lại với vai diễn Kylo Ren, Adam Driver cho biết: “Tôi nghĩ rằng ở cương vị của một đạo diễn kiêm tác giả kịch bản, cách mà Rian đã phát triển câu chuyện cho nhân vật mà tôi đảm nhận thực sự rất bất ngờ. Nghe có vẻ chung chung, nhưng đó là sự thật. Ông ấy chú trọng tới tình tiết Kylo Ren đã giết chết cha mình ở phần kết của The Force Awakens cùng những ảnh hưởng về mặt tâm lý của nó đối với nhân vật này. Xét trên một phương diện nào đó, điều đó sẽ giúp mọi thứ được xây dựng dựa trên căn cứ thực tế. Chúng ta phải chấp nhận rằng sự việc này đã xảy ra, Rian hiểu điều đó và biến nó thành cơ sở để tiếp tục xây dựng nhân vật Kylo. Đó là điều vô cùng hữu ích đối với tôi trong suốt quá trình nhập vai”. Anh tiếp tục chia sẻ: “Kylo Ren thuộc mẫu người luôn cố thủ trong quan điểm của mình, và luôn cho rằng mình đang hành xử một cách đúng đắn. Một số nét tính cách trẻ trung của Kylo Ren cũng đã được đạo diễn Rian khai thác khi xây dựng nhân vật này”.

Adam-Driver-doanhnhansaigon-1-9389-15133

Cảnh hành động trong Star Wars là một trong những điểm thu hút của bộ phim, đặc biệt là những cảnh chiến đấu với kiếm laser, Adam Driver cũng tiết lộ thêm về quá trình rèn luyện của mình: “Tôi cho rằng sức khỏe là một yếu tố cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi tham gia một bộ phim bom tấn, khối lượng công việc mà người diễn viên phải xử lý chắc chắn sẽ rất lớn. Bạn sẽ vừa phải tập trung diễn xuất, lại vừa phải đảm bảo điều kiện thể lực để hoàn thành vai diễn”.

“Các huấn luyện viên không chỉ dừng ở việc giúp tăng cường cơ bắp, ông ấy đã chỉ ra cho chúng tôi cách mà các nhân vật sử dụng cơ thể của họ. Nếu Kylo Ren đã phải chiến đấu cả về mặt sức lực lẫn tinh thần trong suốt cuộc đời của mình, điều đó cần phải được phản ánh thông qua cách mà nhân vật này di chuyển cơ thể hay giao chiến. Kể cả khi Ren không nói một lời nào thì thông qua những chuyển động đó, bạn có thể cảm nhận được nhân vật này đang suy nghĩ gì trong đầu. Và đó là cách mà chúng tôi đã bắt đầu”, anh cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Adam Driver - "Bóng ma" mới của vũ trụ Star Wars
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO