6 tài năng trẻ hứa hẹn bùng nổ trên màn ảnh rộng 2018

THANH VÂN| 06/05/2018 06:21

Mỗi năm qua đi, bên cạnh những cái tên nổi tiếng với những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp, màn ảnh rộng Hollywood cũng chứng kiến sự bứt phá của những tài năng trẻ đầy triển vọng.

6 tài năng trẻ hứa hẹn bùng nổ trên màn ảnh rộng 2018

Năm 2018 là một năm đầy hứa hẹn với sự bùng nổ của các bộ phim bom tấn thương mại và cả những phim đậm chất nghệ thuật. Mỗi năm qua đi, bên cạnh những cái tên nổi tiếng với những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp, màn ảnh rộng Hollywood cũng chứng kiến sự bứt phá của những tài năng trẻ đầy triển vọng.

Sau đây là một vài gương mặt nổi bật:

1. Timothée Chalamet

Với cảnh quay đặc tả dài 4 phút cuối của bộ phim Call Me by Your Name, khán giả không khỏi kinh ngạc bởi diễn xuất tài tình của Timothée Chalamet. Không có một câu thoại, chỉ là những ngọt ngào và đau đớn dành cho tình yêu đầu đời của chàng thiếu niên.

tai nang tre timothee chalamet doanhnhansaigon

Với diễn xuất tinh tế lay động đến trái tim khán giả, Timothée đã xuất sắc truyền tải được sự mô tả về mặt tâm lý của nhân vật bước từ nguyên tác ra đến màn ảnh rộng, vì vậy không quá ngạc nhiên khi trong mùa giải điện ảnh 2017 - 2018 vừa qua, Timothée đã nhận được hàng loạt giải thưởng điện ảnh cũng như được nhận đề cử Quả cầu vàng và Oscar ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi mới 22 tuổi.

Timothée vừa hoàn thành vai diễn trong bộ phim tâm lý Beautiful Boy, đóng cùng Steve Carell; và anh cũng đã được lọt vào mắt xanh Woody Allen để vào vai chính trong bộ phim tình cảm hài mới nhất của ông – A Rainy Day in New York. Timothée sẽ đóng cặp với Selena Gomez trong vai đôi bạn trẻ cùng nhau trải qua một kỳ nghỉ cuối tuần ở New York, nhưng khi họ vừa đặt chân đến đây thì thời tiết chuyển xấu và hàng loạt điều không ngờ tới diễn ra ngay sau đó.

2. Bill Skarsgård

Bill Skarsgård sinh ra trong một gia đình có truyền thống mạnh mẽ về nghệ thuật. Cha anh là nam diễn viên Stellan Skarsgård, người thủ vai giáo sư Erik Selvig trong loạt phim Thor và Vũ trụ điện ảnh Marvel; và anh trai của Bill là Alexander Skarsgård hiện là ngôi sao đang lên tại Hollywood khi chiến thắng tại giải Emmy và Quả cầu vàng vừa qua nhờ vai diễn trong bộ phim truyền hình Big Little Lies.

tai nang tre Bill Skarsgard doanhnhansaigon

Bill từng được xuất hiện trên màn ảnh rộng Việt Nam trong vai phụ qua một số phim như The Divergent Series: Allegiant, Atomic Blonde. Nhưng trong năm 2017, Bill đã gây ấn tượng đột phá cho khán giả toàn thế giới, khi hóa thân thành tên hề đầy nguy hiểm trong bộ phim kinh dị It.

Không có vóc dáng vạm vỡ hào hoa như anh trai mình, nhưng Bill lại có một gương mặt đầy thu hút, hõm mắt sâu đầy ưu tư khiến anh luôn được những vai diễn mang tính chất nguy hiểm chiếu cố. Các nhà làm phim luôn dành cho Bill các nhân vật mang nội tâm phức tạp, tính cách không rõ ràng để anh tha hồ khám phá và thể hiện, đặc biệt là chú hề trong It được đánh giá xuất sắc. Trong năm 2018 này, Bill sẽ hóa thân thành người đột biến Zeitgeist trong bộ phim siêu anh hùng Deadpool 2, và sẽ quay lại vai chú hề trong phần 2 It: Chapter Two.

3. Ansel Elgort

Với vai tay tài xế trình độ siêu phàm lại cực kỳ đam mê âm nhạc trong Baby Driver đã khiến khán giả để ý nhiều hơn đến Ansel Elgort, dù rằng trước đó anh cũng đã có những vai diễn gây thu hút như trong loạt phim Divergent hay tác phẩm tình cảm The Fault in Our Stars.

tai nang tre ansel elgort doanhnhansaigon

Cũng giống như nhân vật trong Baby Driver, Ansel là một thanh niên sống trong thế giới của riêng mình, yêu thích âm nhạc và nhiếp ảnh, và có lẽ do máu nghệ thuật di truyền trong gia đình, Ansel cũng có tài năng diễn xuất bẩm sinh.

Vai diễn trong Baby Driver cũng đã đưa sự nghiệp của Ansel lên một tầm cao mới. Anh được nhận đề cử Quả cầu vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại Âm nhạc hoặc Hài hước, và đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc tại lễ trao giải Empire của Anh.

Sắp tới, Ansel Elgort sẽ có 2 dự án lần lượt được ra mắt là bộ phim tiểu sử hình sự Billionaire Boys Club, về câu lạc bộ cho đám con nhà giàu có thật này ở miền Nam California vào thập niên 1980; và tác phẩm thứ hai là The Goldfinch được cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, đóng cùng đàn chị Nicole Kidman.

4. Lily James

Lily James sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật ở Anh với bố là nghệ sĩ chơi trong ban nhạc và bà của cô là diễn viên nổi tiếng một thời. Không giống như các ngôi sao ở Hollywood, Lily James bắt đầu sự nghiệp điện ảnh khá muộn.

tai nang tre lily james doanhnhansaigon

Sau khi tốt nghiệp Trường Âm nhạc và Kịch nghệ Guildhall danh giá, Lily góp mặt với một vai diễn nhỏ trên kênh truyền hình BBC. Nếu 2015 là năm đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi cô hoàn thành vai diễn “Lọ Lem” Cinderella phiên bản live action của Disney; thì năm 2018 sẽ là một năm sôi động đối với nữ diễn viên 28 tuổi này khi cô góp mặt vào vai chính trong bộ phim ca nhạc Mamma Mia! Here We Go Again (Mamma Mia!: Yêu lần nữa). Lily James sẽ trở thành một cô nàng trẻ trung, tràn trề nhựa sống và luôn hết mình trong tình yêu.

“Tôi òa lên sung sướng khi biết mình sắp được trình diễn trên sân khấu lớn”, Lily James hồi tưởng về cảm xúc của cô khi tham gia bộ phim Mamma Mia! Here We Go Again: “Tôi nghĩ còn gì xứng đáng, ý nghĩa hơn khi được làm việc với diễn viên đáng kính như Meryl Streep?”.

Với khả năng diễn xuất tự nhiên, gương mặt xinh đẹp cùng ánh mắt có chiều sâu, Lily James được đánh giá là một trong những “tân binh” xuất sắc đại diện cho thế hệ diễn viên mới.

5. Hera Hilmar

Nữ diễn viên người Iceland Hera Hilmar được nuôi dưỡng năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ khi có mẹ là diễn viên và bố là đạo diễn. Ngoài ra, cô còn tốt nghiệp Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật London. Nữ diễn viên sinh năm 1988 này hầu như được biết đến bên ngoài Iceland qua vai diễn Vanessa trong bộ phim truyền hình Da Vinci’s Demons (2013 - 2015), Anna Karenina (2012), Life in a Fishbowl (2014) và The Ottoman Lieutenant (2017).

tai nang tre hera hilmar doanhnhansaigon

Năm 2018, Hera Hilmar sẽ có vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng với Mortal Engines (Cỗ máy tử thần). Lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế, trong phim cô sẽ vào vai cô gái ngoại lai bí ẩn có tên Hester Shaw, đồng hành cùng anh chàng Tom Natsworthy, họ sẽ cùng nhau trải qua cuộc hành trình đương đầu với các thế lực nguy hiểm để giành lấy quyền lực và tiếp tục sự sống.

Được bảo chứng bởi cặp bài trùng Peter Jackson và Christian Rivers, Mortal Engines được kỳ vọng sẽ lặp lại thành công như The Hobbit hay The Lord Of The Ring, đưa tên tuổi của Hera Hilmar lên một tầm cao mới.

6. Hailee Steinfeld

Bắt đầu bén duyên với nghiệp diễn từ năm 2007 với vai diễn đầu tay trong series Back To You, chỉ 3 năm sau đó, Hailee Steinfeld đã đạt được thành công rực rỡ nhờ bộ phim True Grit (2010). Xuất sắc nhận được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, tên tuổi của Hailee Steinfeld được công chúng biết đến và quan tâm nhiều hơn tại thời điểm đó. Thế nhưng ít ai biết được đây cũng chính là trái ngọt xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Hailee Steinfeld bởi để có được thành công này, cô đã thử vai đến 8 lần cho nhân vật Mattie Ross trong True Grit.

tai nang tre hailee steinfeld doanhnhansaigon

Dù còn khá trẻ, song những gì mà Steinfeld đã nỗ lực gặt hái được chính là ước mơ và là mục tiêu, đích đến của rất nhiều người khác. Cô từng chia sẻ rằng bản thân cô rất hứng thú với những công việc khác phía sau máy quay và mong muốn trong tương lai sẽ được đứng ở vị trí nhà sản xuất, đạo diễn phim.

Nhưng trước mắt, 2018 sẽ là thời gian khá bận rộn đối với nữ diễn viên khi cô sẽ hóa thân vào nhân vật Charlie Watson trong siêu phẩm Bumblebee: The Movie. Là phần thứ 6 trong loạt bom tấn đình đám Transformers, chuyện phim lấy bối cảnh vào năm 1987, khi chú “robot ong nghệ” Bumblebee đang tìm nơi ẩn náu tại một bãi rác ở thị trấn thuộc bờ biển ở California, Mỹ. Cô bạn Charlie (Hailee Steinfeld thủ vai), khi đó đang sắp sang 18 tuổi đã tình cờ phát hiện được Bumblebee trong tình trạng bị hư hại và vỡ thành nhiều mảnh sau khi đánh nhau và họ đã có một cuộc phiêu lưu thú vị sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 tài năng trẻ hứa hẹn bùng nổ trên màn ảnh rộng 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO