10 gương mặt nổi bật ở mùa giải điện ảnh 2016-2017

THANH VÂN/DNSGCT| 17/01/2017 06:25

Đây là thời điểm các nhà sản xuất phim hoạt động rầm rộ trong hàng loạt các giải thưởng điện ảnh quốc tế, để “PR” cho giải thưởng quan trọng nhất năm: Oscar 2017.

10 gương mặt nổi bật ở mùa giải điện ảnh 2016-2017

Một năm nhiều ấn tượng của điện ảnh thế giới đã kết thúc, chuẩn bị cho sự xuất hiện của những dự án mới, ngôi sao mới. Đây là thời điểm các nhà sản xuất phim hoạt động rầm rộ trong hàng loạt các giải thưởng điện ảnh quốc tế, để “PR” cho giải thưởng quan trọng nhất năm: Giải Oscar.

Cùng điểm qua những gương mặt gần như chắc chắn sẽ nhận được đề cử Oscar 2017 vào ngày 24/1 tới đây:

1. Natalie Portman

Năm 2011, sau khi giành giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn đầy đột phá trong bộ phim Black Swan, cùng với việc tham gia 2 bộ phim thương mại bom tấn Thor Thor: The Dark World thì Natalie Portman đã dành thời gian cho gia đình nhiều hơn là xuất hiện trên phim trường.

Chỉ đến tận năm 2016, Natalie sau khi yên bề gia thất, cô quyết tâm lấy lại vị trí của mình khi hóa thân thành cố đệ nhất phu nhân nước Mỹ Jackie Kennedy, trong bộ phim tiểu sử Jackie kể về cuộc đời của bà khoảng thập niên 1960 đi theo sự kiện kết cục bi thảm của tổng thống John F. Kennedy.

Việc Natalie vừa giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải của Hiệp hội phê bình điện ảnh Mỹ vừa qua cho thấy cô sẽ là ứng cử viên sáng giá tại lễ trao giải Oscar năm nay.

2. Ryan Reynolds

Dù từng được mệnh danh là người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh nhưng sự nghiệp điện ảnh của Ryan là một chuỗi thảm họa với những tác phẩm điện ảnh liên tục bị chê bai, diễn xuất không được đánh giá cao. Do vậy, mọi người hoàn toàn bị bất ngờ với những gì Ryan thể hiện trong tác phẩm siêu anh hùng Deadpool.

Dù bạo lực nhưng pha trộn phong cách hài hước thú vị, tác phẩm Deadpool được đánh giá cao, thậm chí trở thành bộ phim ăn khách thứ bảy của năm 2016, và là bộ phim mang nhãn R (cấm trẻ em dưới 18 tuổi) ăn khách nhất mọi thời đại.

Nhân vật Deadpool đã cứu rỗi sự nghiệp tuột dốc không phanh của Ryan Reynolds, đến nỗi anh nhận được đề cử Quả cầu vàng với vai diễn này trong sự kinh ngạc không thể tả nổi của tất cả mọi người, và cũng là lần đầu tiên Ryan được nhận đề cử của giải thưởng danh giá này.

Trước đó, Ryan nhận được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của cả 2 hạng mục cho phim hành động và phim hài tại lễ trao giải của Hiệp hội phê bình điện ảnh Mỹ, và anh đã chiến thắng ở hạng mục dành cho phim hài, vì vậy chúng ta vẫn có thể hy vọng vào chiến thắng đầu tiên của Ryan tại Quả cầu vàng sắp tới đây.

3. Emma Stone

La La Land

đang là tác phẩm được giới phê bình và khán giả nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, bởi đó là một ứng cử viên vô cùng sáng giá cho hàng loạt giải thưởng điện ảnh của mùa giải 2016 - 2017. Với diễn xuất đầy phong phú, giọng hát tuyệt vời, Emma Stone đã chinh phục được con tim của hàng triệu khán giả.

Trước khi bộ phim chính thức ra mắt khán giả trên toàn thế giới trong tháng 12, Emma Stone đã giành được giải Volpi Cup cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Venice.

Cùng với La La Land, Emma Stone nhận được rất nhiều đề cử điện ảnh trong năm nay, và khả năng rất cao có thể lần đầu tiên Emma sẽ được ẵm tượng vàng Oscar với vai diễn này.

4. Andrew Garfield

Có vẻ như sau khi chia tay nhau, sự nghiệp của Emma Stone lẫn Andrew Garfield đều có sự đi lên đáng kể. Được biết đến trên khắp thế giới với vai Người Nhện trong loạt phim The Amazing Spider-Man nhưng nam diễn viên người Anh này luôn mong muốn tìm được những vai diễn đột phá, và vai người lính quân y trong bộ phim tiểu sử chiến tranh Hacksaw Ridge do Mel Gibson đạo diễn đang đưa sự nghiệp của Andrew đi lên một đỉnh cao mới.

Andrew vào vai nhân vật có thật Desmond Doss - người lính từ chối sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào khi bước ra chiến trường, nhưng anh lại cứu sống được 75 đồng đội của mình trong Thế chiến II và được nhận Huân chương Danh dự.

Andrew đã nhận được hàng loạt đề cử và giải thưởng điện ảnh với vai diễn này, và rất có thể anh sẽ được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

5. Nicole Kidman

Nicole Kidman đang quay trở lại với các giải thưởng điện ảnh sau nhiều năm trầm lắng. Trong vai người phụ nữ nhận nuôi một đứa trẻ bị lạc gia đình vào năm 5 tuổi và giờ đây khi nó trưởng thành muốn tìm về nguồn cội của mình bằng Google Earth trong bộ phim mang tên Lion, diễn xuất của Nicole Kidman nhận được hàng loạt lời khen ngợi sau khi trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto.

Nicole Kidman đang là ứng cử viên góp mặt ở hầu hết các giải thưởng điện ảnh tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Dù đến nay chưa giành được chiến thắng, nhưng bất ngờ vẫn có thể xảy ra, nhất là ở những giải thưởng lớn như Oscar hay Quả cầu vàng.

6. Mahershala Ali

Mahershala Ali được khán giả biết nhiều đến với vai Boggs trong loạt phim The Hunger Games: Mockingjay. Nhưng năm nay, giới phê bình và các nhà làm phim chắc chắn sẽ khắc ghi cái tên Mahershala Ali khi anh đang là ứng cử viên gần như giành chiến thắng ở hầu hết các giải thưởng điện ảnh cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, với vai diễn trong bộ phim Moonlight - một ứng cử viên đang cạnh tranh gắt gao với La La Land cho hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất.

Bên cạnh điện ảnh, Mahershala Ali cũng có được diễn xuất đột phá trong một số bộ phim truyền hình như House of Cards hay Luke Cage.

7. Viola Davis

Ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Viola Davis được xem là một ứng cử viên vô cùng nặng ký. Cô diễn xuất bên cạnh Denzel Washington trong tác phẩm Fences do chính ông đạo diễn.

Sau vai diễn trong DoubtThe Help (đem đến hàng loạt giải thưởng cho Viola), sự nghiệp của cô hiện nay đang lên như diều gặp gió, trở thành một trong những nữ diễn viên da màu được săn đón nhiều nhất tại Hollywood.

Không chỉ được yêu thích ở lĩnh vực điện ảnh, bên lĩnh vực truyền hình, Viola cũng làm mưa làm gió với vai diễn nữ luật sư tài năng trong bộ phim How to Get Away with Murder, đưa cô trở thành nữ diễn viên da màu đầu tiên trong lịch sử được giành giải Emmy cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại phim truyền hình tâm lý.

8. Denzel Washington

Vừa làm đạo diễn vừa đóng vai chính, năm nay Denzel Washington có một sự đột phá với tác phẩm Fences, được cải biên từ vở kịch cùng tên từng đoạt giải Pulitzer của cố biên kịch August Wilson. Tuy không phải lần đầu làm đạo diễn, nhưng năm nay, Fences của Denzel cũng là một tác phẩm được nhắc đến nhiều, đồng thời cũng góp mặt trong các danh sách về phim xuất sắc nhất năm 2016. Đồng thời ông cũng là một ứng cử viên nặng ký ở các hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Denzel Washington là một trong những nghệ sĩ đa tài nhất tại Hollywood, với phong cách diễn xuất riêng biệt và đặc trưng, Denzel luôn mang đến một hơi thở riêng cho những nhân vật của mình, và chính vì vậy ông luôn góp mặt trong hầu hết các giải thưởng điện ảnh hằng năm tại Hollywood.

9. Casey Affleck

Nếu như người anh trai Ben Affleck luôn bị chê bai về diễn xuất “siêu đơ” thì Casey Affleck ngược lại, đạt được rất nhiều thành công trong vai trò diễn viên.

Thời gian đầu, Casey có phần bị ảnh hưởng cái bóng quá lớn của người anh, bởi tác phẩm Gone Baby Gone do Ben Affleck đạo diễn giúp mọi người biết đến Casey nhiều hơn. Tuy nhiên, nhanh chóng sau đó, Casey cũng tìm được con đường đi riêng cho mình và có phần thành công hơn Ben khi liên tục nhận được cả giải thưởng cho vai diễn trong bộ phim The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford (đóng cùng Brad Pitt).

Năm nay là năm của Casey khi anh đang đi “thu gom” hầu hết các giải thưởng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim độc lập Manchester by the Sea. Casey cũng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cũng như sáng giá nhất tại Quả cầu vàng lẫn Oscar.

10. Amy Adams

Diễn xuất của Amy Adams không có gì đáng chê trách, chỉ tiếc cô vẫn chưa có duyên với Oscar với 5 lần nhận đề cử nhưng chưa bao giờ thắng giải, và ở Quả cầu vàng thì chỉ chiến thắng cho hạng mục phim ca nhạc hoặc hài hước chứ vẫn chưa có giải dành cho diễn xuất của thể loại phim tâm lý. Amy Adams cũng chỉ mới giành được một giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải do Ủy ban Quốc gia về Phê bình điện ảnh trao tặng.

Năm nay, tác phẩm khoa học viễn tưởng tâm lý Arrival đang giúp cô “chinh chiến” tại các lễ trao giải. Bộ phim tạo được tiếng vang tốt khi ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Venice. Tạp chí The Guardian xếp Arrival ở hạng thứ 3 trong danh sách phim hay nhất năm 2016. Vì thế biết đâu năm nay, vận may tại Oscar 2017 sẽ mỉm cười với Amy Adams!

>Phim ra rạp tháng 12/2017: Ứng cử viên Oscar dần lộ diện

>5 "chuỗi bom tấn" của Hollywood trong 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 gương mặt nổi bật ở mùa giải điện ảnh 2016-2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO