Doanh nhân tuổi Dần đi “gom bạc lẻ”

Minh Giang| 05/02/2022 05:00

Sơn Đoàn là startup đang dẫn dắt Dutycast -  công nghệ mua hàng xuyên quốc gia, vừa nhận được đầu tư từ Quỹ Vinacapital - một trong những quỹ đầu tư lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Doanh nhân tuổi Dần đi “gom bạc lẻ”
dutycast-2-6099-1643274699.jpg

Luôn đối mặt với thách thức

Từng là người đặt nền móng, nhân tố quan trọng đứng sau những hệ thống “triệu đô” như Tiki, Dutycast, nhưng Sơn Đoàn tự nhận mình chỉ là người “gom bạc lẻ”.

Quả thực, đằng sau hàng trăm triệu lần mua bán mệnh giá từ 100.000 đồng đến cả trăm triệu đồng trên Internet là rất nhiều thuật toán chính xác, được đo đạc cẩn trọng trong từng giây, là kết quả của những đêm mất ngủ của những lập trình viên như Sơn Đoàn. “Mang lại trải nghiệm thoải mái, nuột nà trong từng click chuột của khách hàng trên sàn thương mại điện tử và tính chính xác, nhanh chóng trong từng giao dịch là những KPI (chỉ số đánh giá hiệu quả công việc) tôi luôn tự đặt ra cho mình”, Sơn chia sẻ.

Để đạt được những thứ tưởng như rất trừu tượng như thế là tài năng và cả quá trình tích lũy kinh nghiệm của Sơn Đoàn.

Khi được hỏi nhân tố nào quan trọng nhất trong thành công của Sơn Đoàn, anh cho biết: “Đối với tôi, sự kiên trì, quyết đoán, tập trung cao độ và không ngại khó khăn, thử thách cũng như khát khao không ngừng chinh phục những “vùng đất mới” là yếu tố quan trọng nhất”.

Giữa hàng trăm nghìn những người mua hàng hộ, các hội nhóm gom hàng, đặt hàng, mua hàng xách tay, quả thực đang rất cần những “thủ lĩnh” dám đương đầu với thử thách như Sơn để đưa ngành này vào quy chuẩn.

Khi được hỏi Sơn Đoàn muốn được gọi là doanh nhân, lập trình viên hay kỹ sư công nghệ, anh chia sẻ: “Mọi tên gọi không nói lên điều gì về chất lượng công việc hay thành công của mỗi người. Là một kỹ sư công nghệ hay một lập trình viên thì tôi cũng phải luôn đảm bảo cho hệ thống chạy tốt nhất, chính xác nhất, khách hàng hài lòng nhất. Là một doanh nhân kéo theo cả một đoàn tàu và gánh rất nhiều sứ mệnh, tôi phải luôn đảm bảo cho nhân viên và đối tác hài lòng. Dù là ai, ở đâu, làm gì thì khát khao đưa sản phẩm, đưa công ty ra “biển lớn” luôn cháy bỏng trong tôi”.

Những ngày này, Sơn Đoàn và thành viên trong Dutycast đang hướng đến con số 1 triệu người dùng và hàng trăm triệu giao dịch trên thế giới đổ về Việt Nam. Đó là thách thức, cơ hội và cũng là sứ mệnh đối với Sơn. Động lực thôi thúc Sơn và thành viên Dutycast là không ngừng làm cho nền tảng công nghệ mua hàng xuyên quốc gia trở nên dễ dàng, thuận tiện, không gặp bất cứ rào cản nào về thanh toán, thuế hay những phát sinh khác.

“Mua hàng từ nước ngoài dễ như đi chợ”, “ngồi tại Việt Nam đi chợ khắp thế giới” là lời hứa của Sơn Đoàn với khách hàng hiện tại cũng như tương lai.

Sống trọn vẹn với đam mê

Cũng như nhiều nam nhân tuổi Dần khác, khi tiếp xúc với Sơn Đoàn, nhiều người cảm nhận được sự gan góc nơi anh. Có lẽ vì vậy, Sơn không bao giờ ngần ngại đối mặt với thất bại hay thách thức. Đối với Sơn, chỉ có duy nhất một con đường là tiến lên phía trước, sai thì làm lại. Điều này thể hiện rất rõ trong các sản phẩm công nghệ mà Sơn từng cống hiến, luôn có sự chỉn chu, chăm chút và đầy tâm huyết. 

Trời sinh người tuổi Dần vốn nhạy cảm, nhạy bén trong kinh doanh. Nhìn vào quá trình phát triển của Dutycast, Sơn Đoàn đã thể hiện được tầm nhìn của một “người cầm quân” khi xông vào mảng mua hàng xuyên quốc gia một cách sáng tạo. Với Sơn, không có gì là không thể, không bao giờ do dự mà chỉ có quyết tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu đề ra hay không. Khi bước vào một lĩnh vực kinh doanh đầy những “ông lớn” với các khoản đầu tư triệu đô, với một thị trường có sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư lớn, tuy nhiên với tính cách của một nam nhân tuổi Dần, Sơn Đoàn đã bình tĩnh dẫn dắt Dutycast đi theo một con đường rất riêng. Tuy có nhiều khó khăn trước mắt, nhưng như Sơn chia sẻ: “Nếu chấp nhận “ra biển lớn” thì phải chấp nhận đón sóng to, khi chấp nhận xông vào một mảng kinh doanh hoàn toàn mới thì chỉ có cách đi đến cùng mới biết mình có thể thành công hay không. Mọi thứ không thể nói trước nhưng tôi tin sự quyết tâm và nỗ lực của mình và Dutycast sẽ được đền đáp”.

Trong 12 con giáp, tuổi Dần - những người cầm tinh con hổ đứng thứ ba, những con người có bản lĩnh, có nghĩa khí, dám đương đầu thử thách. Chúc Sơn và Dutycast trong hành trình “ra biển lớn” dù có gặp bão tố cũng sẽ cập bến để hoàn thành sứ mệnh của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân tuổi Dần đi “gom bạc lẻ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO