Ông Trần Hoàng – Thường trực Hội đồng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Kỷ lục Việt Nam cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo |
Các nội dung đã mang lại Kỷ lục thế giới cho Cà phê Việt Nam, bao gồm:
- Việt Nam: quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu lớn nhất về sản lượng và năng suất.
- Văn hóa pha chế cà phê Việt Nam: các giá trị di sản về nghệ thuật pha chế đặc trưng, độc đáo nhất (cà phê Ê-đê, cà phê vợt, cà phê phin)
- Nghệ thuật phối trộn và thưởng thức cà phê Việt Nam: đa dạng, sáng tạo và độc đáo nhất qua các thức uống, món ăn rất đặc trưng của Việt Nam (cà phê trứng, cà phê sữa đá…)
Phát biểu tại buổi lễ công bố, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO TNI King Coffee cho biết: “Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới - đó là tài sản của quốc gia, thuộc về quốc gia và người dân Việt Nam!”.
Bà Diệp Thảo còn cho biết sau buổi lễ này, bà sẽ có chuyến công tác tiếp theo tại Dubai Expo để quảng bá cho cà phê Việt Nam. King Coffee sẽ kết hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để tổ chức Ngày quốc gia Việt Nam 30/12/2021 và Tuần lễ Cà phê Việt Nam kéo dài 7 ngày, bắt đầu từ ngày 29/12/2021.
Theo bà Diệp Thảo, tiềm năng của ngành cà phê là rất lớn, bởi vì cà phê là thức uống được phổ cập toàn cầu, ở bất kỳ nơi đâu cũng có cà phê và ở bất kỳ lúc nào người ta cũng uống cà phê, không có biên giới, chủng tộc, tôn giáo, quốc gia. “Việt Nam là quốc gia nông nghiệp, song sản phẩm nông nghiệp nào có thể xây dựng được thương hiệu, phổ cập toàn cầu, đưa được văn hóa của chính sản phẩm đó và xây dựng văn hóa đó ra với thế giới như một sự tự hào thì đó là cà phê!” - bà Thảonhấn mạnh.
Ra đời tháng 10/2016, các sản phẩm cà phê King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…