Chìa khóa thành công của tuổi 30

12/01/2017 00:04

Chia sẻ của những "30 under 30" 2017 về những phẩm chất cần có để thành công trong cuộc sống và nghề nghiệp.

Chìa khóa thành công của tuổi 30

Họ không giống nhau ở lĩnh vực hoạt động, nhưng tất cả có một điểm chung là đều đã chạm tay vào thành công trước khi bước vào tuổi 30.

Lọt vào danh sách “30 under 30” hằng năm của Forbes là những người từ 30 tuổi trở xuống có thành tựu đạt được trong lĩnh vực hoạt động của mình là kết quả của sự kết hợp giữa sự táo bạo với tính sáng tạo và tinh thần lạc quan của tuổi trẻ. Những thành tựu ấy của họ cũng đã góp phần tạo nên thành công của tổ chức nơi mà họ là thành viên, và mang lại lợi ích cho cộng đồng mà họ sinh sống và phục vụ.   

Những người được nhắc đến dưới đây nằm trong danh sách “30 under 30” năm 2017 vừa được Forbes công bố. Đây là những thảo luận, chia sẻ của họ về những phẩm chất cần có để thành công trong cuộc sống và nghề nghiệp.

Von Miller (27 tuổi), cầu thủ bóng bầu dục

Von Miller - 30 8nder 30 năm 2017 doanhnhansaigon

Kể từ khi được xếp hạng hai trong danh sách cầu thủ Giải vô địch bóng bầu dục quốc gia Mỹ NFL Draft 2011, Von Miller đã đạt được các danh hiệu Deffensive Rookie of The Year, Pro Bowl và Super Bowl 50 MVP. Hậu vệ siêu sao này nâng thành tích trên sân của mình lên tầm cao mới với bản hợp đồng 6 năm trị giá 114,5 triệu USD với Denver Broncos, trở thành cầu thủ Defensive có mức lương cao nhất trong lịch sử NFL. Bản hợp đồng này không phải là điều duy nhất làm tăng tài khoản ngân hàng của anh lên.

Miller có được những giao dịch béo bở với EA Sport, Old Spice, Adidas, và Microsoft. Anh cũng là một nhà đầu tư, với cổ phần trong công ty tai nghe Muzik do Twitter tài trợ và trong Chef’s Cut Real Jerky. Cựu sinh viên theo ngành khoa học gia cầm tại Texas A&M cũng đang điều hành một trang trại gà ở quê nhà mình tại Desoto (Texas). “Con người của tôi trên sân bóng cũng là con người mà bạn thấy khi tôi ở bên cạnh gia đình mình. Tôi cố gắng không sống một cuộc sống hai mặt”, Von Miller nói.

Chìa khóa thành công của Von Miller: Bền bỉ

“Tôi nghĩ chìa khóa thành công của mình là sự bền bỉ. Tôi trở lại quyết tâm sau mỗi lần chấn thương, sau mỗi tình huống khó khăn, và luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân với tư cách là một con người, một cầu thủ mà đội bóng mong muốn tôi trở thành. Điều này vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi”.

Tyler Oakley (27 tuổi), ngôi sao kỹ thuật số

Tyler Oakley - 30 under 30 năm 2017 doanhnhansaigon

“YouTube như chiếc micro cho những tiếng nói bên lề”, theo diễn viên hài và nhà hoạt động ủng hộ LGBT Tyler Oakley. Diễn đạt này đã khuếch đại tiếng nói của anh tới hơn 8,1 triệu người đăng ký theo dõi các video trò chuyện của anh, từ các chủ đề nhỏ như tình yêu trong thế giới người nổi tiếng đến cả những chuyện lớn như chính trị và tình dục.

“Khi tôi còn nhỏ và luôn phải trốn trong tủ quần áo, tôi không thể chỉ tìm kiếm trên Google những câu chuyện người ta thừa nhận xu hướng giới tính để giúp chính mình xác định rõ điều mà mình đang trải qua”, anh nói. Với mái tóc vểnh và cặp kính cận tạo nên hình ảnh đặc trưng riêng, Tyler có cả những người hâm mộ nổi tiếng như Michele Obama, Kerry Washington và Ricky Martin. Nhưng người đề xướng quan trọng nhất của anh là Ellen DeGeneres, đối tác sản xuất video của anh. Cuốn sách Binge của anh ghi chép những câu chuyện cá nhân (xuất bản năm 2015) trở thành “New York Times bestseller”. Anh cũng kêu gọi được hơn 1 triệu USD cho The Trevor Project - một đường dây nóng tư vấn các vấn đề liên quan đến các khủng hoảng tự tử. “YouTube là nơi giúp cho mọi người trên toàn thế giới cảm thấy bớt cô đơn hơn”, Oakley chia sẻ.

Chìa khóa thành công của Tyler Oakley: Biết rõ về mình

“Việc nhận ra được những tài năng riêng, những nét đặc trưng riêng của bản thân sẽ giúp bạn thành công. Bởi vì người ta thường bị thu hút bởi sự độc đáo riêng biệt”

Andy “Reginald” Dinh (24 tuổi), nhà sáng lập Team SoloMid

Andy Dinh - 30 under 30 năm 2017 doanhnhansaigon

Trong thế giới video game đầy cạnh tranh, có lẽ Dinh chính là Michael Jordan hay Nolan Ryan tiếp theo - một người chơi chuyên nghiệp đã trở thành người quản lý đội nhóm và một biểu tượng thể thao. Team SoloMid của anh là đội đứng đầu Bắc Mỹ trong trò chơi League of Legends của Tencent, một eSport phổ biến thu hút 100 triệu người chơi mỗi tháng và sử dụng các đấu trường như Madison Square Garden cho những cuộc thi đấu trực tiếp.

Sau khi thất bại trong việc thuyết phục các tổ chức eSport lựa chọn đội của mình, Dinh thành lập TSM vào năm 2009. Anh điều hành tổ chức này trong khi vẫn thực hiện nghĩa vụ đội trưởng của đội 5 người trước khi nhường lại vị trí này vào năm 2013 để tập trung cho trách nhiệm quản lý. Kênh YouTube của TSM có 50.000 người đăng ký theo dõi, và người chơi giỏi nhất của họ - Søren “Bjergsen” Berg có tới 1,2 triệu người theo dõi trên Twitch. Dinh luôn thể hiện sự táo bạo trong việc tìm kiếm lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình, và đã mang về các nhà tài trợ lớn như Geico, HTC, Red Bull, Axe...

Chìa khóa thành công của Andy “Reginald” Dinh: Luyện tập đến thành thạo

“Bạn càng dành nhiều thời gian và công sức để thực hiện một điều gì đó thì bạn sẽ càng trở nên thành thạo công việc đó hơn. Chắc chắn 100% rằng bạn đặc biệt cần đến niềm đam mê để có thể vươn lên tới vị trí cao nhất”.

Matthew Humphrey (29 tuổi), đồng sáng lập LendingHome

Matthew Humphrey - 30 under 30 năm 2017 doanhnhansaigon

Humphrey mang lại cho thị trường thế chấp một sự nâng cấp về mặt công nghệ. Kể từ khi thành lập vào năm 2013, startup LendingHome của anh đã gọi được số vốn trên 100 triệu USD và thu về số tiền 1 tỷ USD từ dịch vụ vay mượn. Humphrey, một doanh nhân nối tiếp bắt đầu học đại học khi mới 13 tuổi, đã bán được một trang web thương mại với số tiền là 100 triệu USD hồi năm 2011.

Chìa khóa thành công của Matthew Humphrey: Sẵn sàng đón nhận thất bại và không bỏ cuộc

“Luôn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho những chướng ngại vật, học cách chấp nhận cả thành công lẫn thất bại, luôn cố gắng vươn lên và không bỏ cuộc sẽ luôn là những điều bạn cần đến hằng ngày trên chuyến tàu lượn cuộc sống. Bạn sẽ phải tập làm quen với điều đó”.

Teju Ravilochan (29 tuổi), đồng sáng lập Unreasonable Institute

Teju Ravilonchan - 30 under 30 năm 2017 doanhnhansaigon

Thật là vô lý: Vừa tốt nghiệp đại học và chưa hề có kinh nghiệm tự sáng lập một công ty nào, Ravilochan đã bắt tay vào việc tạo dựng những loại máy gia tốc giúp các doanh nhân xã hội đối đầu với những vấn đề chưa có phương án giải quyết của thế giới từ nghèo đói cho tới việc tiếp cận nguồn nước sạch. Công ty của anh lấy cảm hứng từ một câu nói của George Bernard Shaw, rằng “Mọi bước phát triển phụ thuộc vào một kẻ vô lý”.

Đối với Unreasonable Institute điều đó có nghĩa là đi tìm những doanh nhân sẵn lòng đối với những vấn đề phức tạp với quy mô lớn, ngay cả khi trên giấy tờ họ bị đánh giá không đủ năng lực. Để bù cho sự thiếu kinh nghiệm của họ, Ravilochan cùng những nhà đồng sáng lập của mình tạo dựng nên một mạng lưới khổng lồ liên kết những người cố vấn với nhau như doanh nhân xã hội tiên phong Paul Polak, Tom Chi - CPO của Google X, và đối tác vốn, trong đó có Bill and Melinda Gates Foundation. Đến nay doanh nghiệp này đã cho ra tới 148 startup với số vốn gọi được là 155 triệu USD.

Chìa khóa thành công của Teju Ravilochan: Học nữa và học mãi

“Hãy học cách yêu cả những vấn đề khó khăn, tìm hiểu mọi điều về chúng và thử nghiệm tất các phương án giải quyết, học nữa và học mãi là những phẩm chất mà theo tôi, sẽ giúp bạn. Mong rằng ở độ tuổi trước 30, chúng ta nhận ra rằng mình vẫn còn rất nhiều thứ cần phải tiếp thu thêm. Tôi tin rằng đây là một giá trị đặc biệt quan trọng trong cuộc sống”.

Emily Motayed (28 tuổi), đồng sáng lập Havenly

Emily Motayed - 30 under 30 năm 2017 doanhnhansaigon

Khi đồng sáng lập Havenly cùng người chị gái Lee Mayer vào năm 2013, Motayed không biết nhiều về thiết kế nội thất, trừ việc chính cô không có khả năng thuê thiết kế nội thất cho riêng mình. Sau khi chuyển vào căn chung cư “người lớn” đầu tiên của mình ở New York, cô nhận ra rằng những nhà thiết kế nội thất truyền thống không hứng thú làm việc cùng ngân sách khiêm tốn của cô. “Mọi người ai cũng xứng đáng có một ngôi nhà xinh xắn, không quan trọng việc bạn chỉ có 1.000 USD hay tới 50.000 USD trong ngân sách”, cô nói.

Làm việc cùng danh sách hơn 200 nhà thiết kế nội thất tự do, Havenly thu phí thiết kế căn hộ là 79 USD hoặc 199 USD một phòng. Mọi sự tương tác, từ thương lượng giá cả cho tới việc lên danh sách mua sắm, đều được thực hiện trực tuyến. Công ty ngụ tại Denver này cũng bán nội thất, cho phép khách hàng tham khảo và mua cả kiểu thiết kế đăng trên Instagram. Trong vòng 3 năm, Motayed và Mayer đã tăng số lượng thành viên trong nhóm từ 2 người lên 60 người và kêu gọi được 13,3 triệu USD vốn đầu tư.

Chìa khóa thành công của Emily Motayed: Khao khát thành công

“Tôi luôn muốn mình tự hào với những thành quả mình đạt được hằng ngày. Không quan trọng là trong đời sống cá nhân hay công việc, tôi luôn bị thúc đẩy bởi khao khát muốn trở thành cá nhân tốt nhất có thể để giúp ích với cả những người xung quanh”.

Candice Galek (29 tuổi), sáng lập Bikini Luxe

Tháng 3/2016, cựu người mẫu thời trang Candice Galek quyết định quảng bá Bikini Luxe - trang bán lẻ áo tắm đã hoạt động được 3 năm của cô trên diễn đàn LinkedIn giao lưu chuyên nghiệp. Một loạt những bức ảnh người mẫu mặc trên người bộ áo tắm có phần hở hang của cô nhận phải phản ứng tiêu cực từ người dùng Linkedin vì cho rằng cô lợi dụng trang web chuyên nghiệp này như trang xã hội Instagram. “Nó (LinkedIn) khá là ‘suit and tie’, và tôi thì đăng lên ảnh những người mẫu tuyệt đẹp này, trườn ra từ một bãi biển ở Tahiti”, Galek nói. Nhưng thay vì dừng việc này lại, cô đăng lên một bức ảnh chụp bộ bikini Montce màu tím và xanh dạ quang cực kỳ quyến rũ, để lộ ra phần mông của người mẫu là thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Natalie Roser. Trong chú thích ảnh, Galek viết: “Bức này có đủ phù hợp cho LinkedIn chưa?”. Bức ảnh nhanh chóng nhận được 50.000 người xem và 500 lời bình luận. Cuộc tranh cãi này đẩy số lượng sản phẩm bán ra của Bikini Luxe lên tới 20%. Vào năm 2017, Galek đặt mục tiêu lợi tức là 5 triệu USD và có thể tự thành lập nhãn hiệu riêng của mình.

Cô gái tốt nghiệp từ University of Miami này chia sẻ rằng ngày làm việc 18 tiếng của cô dù vất vả nhưng mang lại cho cô niềm vui khi được tự điều hành kinh doanh, và cô thích như vậy hơn là cuộc sống trước chiếc máy ảnh trước đó. “Tôi chưa bao giờ giỏi trong việc làm theo yêu cầu của một người khác”, Candice Galek thú nhận.

Chìa khóa thành công của Candice Galek: Liên tục mở rộng và nâng cấp mục tiêu

“Danh sách những việc mà tôi cần phải hoàn thành hằng ngày luôn mở rộng ra. Sự thúc đẩy tự nhiên này khiến tôi luôn phải tiếp tục phát triển và học hỏi thêm. Điều này thực sự đã giúp tôi vươn lên rất nhiều”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chìa khóa thành công của tuổi 30
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO