CEO Build-A-Bear Workshop: "Làm bạn" với sự liều lĩnh

BÍCH TRÂM (theo Fortune)| 29/06/2015 08:46

Sự táo bạo, liều lĩnh đã giúp Sharon Price John - CEO của hãng bán lẻ đồ chơi Build-A-Bear Workshop đạt được thành công như ngày hôm nay.

CEO Build-A-Bear Workshop:

Sự táo bạo, liều lĩnh đã giúp Sharon Price John - CEO của hãng bán lẻ đồ chơi Build-A-Bear Workshop đạt được thành công như ngày hôm nay.

Phát triển sự nghiệp nhờ đóng vai trò nòng cốt trong giai đoạn chuyển đổi tại nhiều công ty, doanh nghiệp (như Hasbro, Wolverine Worldwide...), Sharon Price John hiểu khá rõ về rủi ro của những quyết định táo bạo.

Nhìn lại những kinh nghiệm đã qua, bà nhận thấy những quyết định liều lĩnh có ý nghĩa nhất đối với mình không phải là những lựa chọn táo bạo nhằm thay đổi mô hình kinh doanh, cách thức hoạt động doanh nghiệp, mà là những lựa chọn mang tính "cách mạng" nhằm “phá vỡ sự an toàn” của bản thân.

Tại hội thảo “Nữ doanh nhân Columbia” (Columbia Women in Business) với chủ đề “Dám đột phá”, Sharon Price John được giới thiệu trang trọng như một nhân vật đặc biệt đến từ Trường Kinh doanh Columbia (Columbia Business School). Phát biểu tại đây, bà cho biết, đến học tại Trường Kinh doanh Columbia là một trong những quyết định mang tính "cách mạng" nhất của mình.

Cân nhắc rủi ro và quyết định "liều một phen"

Sharon Price John từng làm việc cho một agency vốn nằm trong top 10 công ty quảng cáo hàng đầu tại thành phố New York.

Sau đó, chỉ trong vòng 3 năm, từ vị trí thực tập sinh, bà đã trở thành quản lý phụ trách khách hàng của hãng kẹo lớn nhất thế giới M&M.

Lúc ấy, Sharon Price John đang ở giai đoạn thuận buồm xuôi gió của sự nghiệp và cảm thấy như đang “sống trong mơ”. Khi ý định học lấy bằng MBA nhen nhóm trong đầu, bà đã nhiều lần tự hỏi, liệu có đáng không khi phải bỏ ra khoảng thời gian 2 năm cộng với một số tiền đáng kể, và còn phải từ bỏ công việc hiện đang là niềm mơ ước của nhiều người? Quyết định càng trở nên khó khăn hơn khi công ty quyết định thăng chức để giữ chân bà.

Cuối cùng, Sharon vẫn quyết định thoát ra khỏi “vùng an toàn” của mình và đến học tại Trường Kinh doanh Columbia – nơi tập hợp phần lớn các nhân viên ngân hàng đầu tư, chuyên gia tư vấn, phân tích tài chính tương lai…

Đây là một sự dấn thân hết sức liều lĩnh vì vốn chỉ có kinh nghiệm ở lĩnh vực quảng cáo và phụ trách khách hàng, Sharon Price John hoàn toàn là “kẻ ngoại đạo” trong ngành tài chính.

Build-A-Bear Workshop có khoảng 400 cửa hàng (bao gồm cả các cửa hàng nhượng quyền) trên toàn thế giới

Được đền đáp xứng đáng

Tại ngôi trường này, Sharon Price John không chỉ được học về kinh doanh mà còn được tiếp thu rất nhiều kiến thức về kế toán cũng như tài chính – công cụ mang đến thành công hiện tại cho bà.

Nhờ quá trình học tập tại đây, bà còn nhận ra rằng, trong kinh doanh, giá trị của những điều được gọi là “kỹ năng mềm” như tư duy sáng tạo, khả năng lãnh đạo, niềm đam mê… cũng quan trọng không kém những “kỹ năng cứng”, thậm chí có khi còn quan trọng hơn.

Điều đặc biệt nhất là, việc học tập tại Trường Kinh doanh Columbia đã giúp Sharon Price John trau dồi và phát triển khả năng tiếp cận vấn đề theo cách định lượng, giúp bà tự tin hơn khi cạnh tranh với những đối thủ khác và cuối cùng, giúp bà đạt được vị trí hiện tại – CEO của hãng bán lẻ đồ chơi Build-A-Bear Workshop.

Đến lúc này, Sharon Price John tin rằng sự đầu tư của mình đã được đền đáp và nhận ra quyết định tiếp tục học lấy bằng MBA giống như một chuyến hành trình thú vị giúp bà “nâng cấp” bản thân.

“Khi suy nghĩ về con đường phát triển sự nghiệp, bạn phải luôn trong tư thế sẵn sàng đón nhận một chuyến hành trình mới, như thay đổi công việc, chuyển công tác ra nước ngoài, ngừng mọi thứ lại để tiếp tục học MBA… Cân nhắc rủi ro là cần thiết, nhưng cũng đừng quên tìm ra những lý do để nắm bắt cơ hội. Chúng ta thường có xu hướng thích duy trì tình trạng thoải mái hiện tại hơn là chấp nhận thử thách để tiến bộ hơn. Vì vậy, thay vì chờ đợi những ‘sự cố’ xảy đến, bạn phải tìm ra hoặc thậm chí là tự tạo ra nó”, Sharon Price John chia sẻ.

>Hành trình đến ước mơ của CEO BeautyHooked

>Peter Lynch: Đầu tư chứng khoán như đánh bạc

>11 điều ít biết về CEO Facebook

>Warren Buffett xây dựng Berkshire Hathaway “sống lâu hơn cả ông”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO Build-A-Bear Workshop: "Làm bạn" với sự liều lĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO