Bà Sáu Thia vào danh sách 20 phụ nữ truyền cảm hứng của Forbes Việt Nam

Ngọc Thoại| 29/05/2021 00:26

Bà Trần Thị Kim Thia ở tỉnh Đồng Tháp vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 20 phụ nữ truyền cảm hứng năm 2021 vì hoạt động cộng đồng.

Bà Thia, tên thường gọi là Sáu Thia, quê ở ấp 4, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, năm nay đã 63 tuổi. Bà có gần 20 năm thâm niên dạy bơi miễn phí cho hàng ngàn trẻ em vùng sông nước Đồng Tháp Mười. 

ba-sau-thia-duoc-forbes-binh-c-7104-6198

Bà Trần Thị Kim Thia ở tỉnh Đồng Tháp vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 20 phụ nữ truyền cảm hứng năm 2021

Bà Thia trước đây sinh nhai bằng nghề bán vé số, đã bắt đầu dạy bơi miễn phí cho trẻ em ở Đồng Tháp từ 1992. Tính đến nay, bà đã dạy bơi được khoảng 3.800 em, dù vẫn phải tiếp tục đi bán vé số và làm thuê để mưu sinh.

Năm 2020, bà Trần Thị Kim Thia vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Năm 2018, bà Thia đạt giải thưởng KOVA do Tập đoàn Sơn KOVA bình chọn ở hạng mục Sống đẹp - tấm gương tiêu biểu trong xã hội. Một năm trước đó, bà cũng vinh dự trở thành đại diện Việt Nam lọt vào danh sách 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng trên toàn thế giới do hãng tin Anh BBC bình chọn. 

Đây là lần đầu tiên,Forbes Việt Nam tôn vinh phụ nữ ở mọi lứa tuổi có những hoạt động tiên phong, bứt phá, vượt qua những giới hạn, nghịch cảnh để tạo ra những tác động tích cực, xóa đi các bức tường dù hữu hình hay vô hình lâu nay vẫn cản trở sự phát triển của phụ nữ, Forbes Việt Nam cho biết.

ba-sau-thia-duoc-forbes-binh-c-9783-3234

Bà Sáu Thia vẫn tiếp tục công việc dạy bơi cho trẻ em vùng sông nước bên cạnh việc mưu sinh hằng ngày

Bà Sáu Thia chia sẻ với Forbes Việt Nam rằng: “Tôi không chồng không con, tôi coi trẻ như con của tôi trong gia đình... Thời gian tới, lúc nào tôi khỏe thì tôi tiếp tục dạy, khi nào bánh xe tôi không còn lăn nữa thì thôi.”

Hiện, bà Sáu Thia vẫn tiếp tục công việc dạy bơi cho trẻ em vùng sông nước bên cạnh việc mưu sinh hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Sáu Thia vào danh sách 20 phụ nữ truyền cảm hứng của Forbes Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO