6 doanh nhân bán hàng trực tuyến thành công nhất thế giới

16/05/2016 04:48

Những CEO các công ty thương mại điện tử thành công nhất trên thế giới

6 doanh nhân bán hàng trực tuyến thành công nhất thế giới

Ông chủ Amazon luôn dẫn đầu danh sách những CEO kiếm tiền giỏi nhất, tiếp sau là nhiều tên tuổi châu Á.

Bắt đầu từ garage gia đình, Bezos đã vươn lên thành tỷ phú nhờ việc mua bán các món đồ trực tuyến và hình thành hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Trong cuộc sống cá nhân, Bezos vui tính và hay cười. "Tôi là người hạnh phúc. Vợ tôi vẫn nói, nếu Jeff tỏ ra không vui, chỉ cần đợi thêm 5 phút nữa", CEO của Amazon đùa trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes. Năm 2015 là thời điểm thành công rực rỡ nhất trong lịch sử phát triển của Amazon với doanh thu gần 110 tỷ USD. Họ vượt qua đại gia Wal-mart để trở thành hãng bán lẻ lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường. Cùng sự lớn mạnh như vũ bão của dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services, cổ phiếu của hãng này tăng tới 210% sau một năm, đưa tài sản ròng của Bezos gia tăng mạnh mẽ. Ảnh: BI
Từ một cựu giáo viên tiếng Anh, Jack Ma chuyển sang kinh doanh khi thành lập sàn thương mại trực tuyến Alibaba năm 1999 với 60.000 USD. Hiện Alibaba là hãng thương mại điện tử số một Trung Quốc. Jack Ma được coi là Jeff Bezos của đất nước đông dân nhất thế giới. Năm 2014, Alibaba trở thành công ty thương mại điện tử hàng đầu với giá trị IPO lớn nhất thế giới: 25 tỷ USD. Jack Ma đang là người giàu thứ 2 Trung Quốc. Tham vọng của Jack Ma là tiếp tục đưa Alibaba phát triển lớn mạnh trong vòng ít nhất là 102 năm nữa. Ảnh: QZ
Ban đầu, Pierre Omidyar tạo ra eBay chỉ để giúp bạn gái bán một bộ sưu tập kẹo. Nhưng 17 năm sau, nó đã trở thành một công ty khổng lồ với giá trị vốn hóa lên tới 56 tỷ USD và mang về cho Omidyar 6,7 tỷ USD tài sản. Pierre Omidyar hiện là người giàu nhất Hawaii và sống trong một biệt thự sang trọng tại Honolulu. Ông cũng đã nghỉ hưu từ lâu và cam kết dành 90% tài sản làm từ thiện sau khi chết.
Năm1997, Hiroshi Mikitani cùng một số người bạn của mình lập ra Rakuten với 250.000 USD. Hiện trang web này đã trở thành một đại siêu thị ảo với giá trị vốn hóa thị trường lên tới 13,5 tỷ USD. Với kết quả kinh doanh ấn tượng này, Rakuten luôn giữ vững ngôi vị website thương mại điện tử số một tại Nhật Bản. Công ty này cũng thuộc top 10 doanh nghiệp Internet lớn trên thế giới với doanh thu hàng năm 5 tỷ USD. Hiroshi nổi tiếng với những ý tưởng nhiều phá cách như cách mạng hóa tiếng Anh trong công ty. Kết quả, 90% số nhân viên đã có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ này. Đồng thời bản thân trang web thương mại Rakuten cũng thay da đổi thịt trở thành một thương hiệu mang tính chất quốc tế.
Ý tưởng mở website bán hàng online đến với Richard Liu - CEO hãng thương mại điện tử lớn nhì Trung Quốc - JD.com khi dịch SARS bùng phát tại Trung Quốc năm 2003, khiến công ty bán sản phẩm quang - từ của anh phải đóng cửa. JD được thành lập một năm sau đó. Sau 10 năm, hãng hiện có 86 nhà kho, hơn 1.600 trạm vận chuyển và 214 điểm lấy hàng trên khắp Trung Quốc. JD cho biết họ hiện là website bán hàng trực tiếp qua mạng lớn nhất Trung Quốc về khối lượng giao dịch, với 46,5% thị phần trong nước. Richard Liu hiện có số tài sản hơn 6 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg
Marc Lore cùng anh bạn thân Vinit Bharara sáng lập doanh nghiệp bán trực tuyến sản phẩm dành cho bà mẹ và em bé Diapers.com. Tổng doanh thu đạt 89 triệu USD, phục vụ cho 550.000 khách hàng. Năm 2010, Marc Lore bán Diapers cho Amazon với giá 540 triệu USD. CEO này tiếp tục thành lập Jet.com, một startup bán lẻ trực tuyến vào tháng 7/2015. Trang bán hàng này vừa được đầu tư thêm 350 triệu USD, đưa trị giá lên 1,35 tỷ USD. Nó hứa hẹn sẽ được định giá tối thiểu 2 tỷ USD, đủ sức cạnh tranh với Amazon và Walmart. Ảnh: Angel Chevrestt.

>Alibaba khác Amazon ở điểm nào?

>Những điều thú vị ít biết về eBay

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 doanh nhân bán hàng trực tuyến thành công nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO