Phải nhờ máy thôi!

TƯ KHIỀU| 28/06/2010 07:26

Một lần nữa, Tư Khiều tui quá là thất vọng khi thấy đội tuyển Anh - xứ sở của môn vua bóng đá lại để cỗ xe tăng Đức đè bẹp với tỉ số 4-1!

Phải nhờ máy thôi!

Thưa các bạn,

Mời các bạn theo dõi mục Cà kê… World Cup: "Phải nhờ máy thôi!" qua phần trình bày của Kim Qui.

Một lần nữa, Tư Khiều tui quá là thất vọng khi thấy đội tuyển Anh - xứ sở của môn vua bóng đá lại để cỗ xe tăng Đức đè bẹp với tỉ số 4-1! Không hiểu sao, từ đầu giải tới bây giờ, đội nào được Tư Khiều tui ủng hộ hết mình thì lần lượt giã từ sân cỏ một cách thật thảm hại, hết đội Ý, giờ đây đến lượt đội tuyển xứ sở sương mù phải ra đi trong tủi nhục.

Nhưng phải nói rằng đội Ý và Anh thua cũng một phần vì lỗi của trọng tài!

Này nhé, các bạn hãy nhớ lại xem trong trận Ý và Slovakia, khi mà cầu thủ Quagliarella sút một trái tung vào lưới Slovakia, nhưng vào thời điểm này trái bánh lại trúng chân của Strtel đang đứng phía trong vạch vôi cầu môn có nghĩa là bàn thắng lẽ ra phải được công nhận nhưng trọng tài người Anh không quan sát thấy tình huống này và “lờ đi” bàn gỡ của đội bóng áo thiên thanh.

Và mới đây, trận Anh - Đức, ở phút thứ 38, khi tỷ số trận thư hùng Anh và Đức đang là 2-1, tiền vệ Frank Lampard đã tung ra một cú vuốt bóng cực kỳ đẳng cấp từ bên ngoài vòng cấm. Bóng chạm mép dưới xà ngang, đập đất đi qua vạch vôi cầu môn hơn cả mấy tấc, rồi mới bật tung ra ngoài. Có nghĩa là bóng rõ ràng đã nằm trong lưới và bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.

Bằng mắt thường, tất cả người xem đều thấy đó là một bàn thắng hợp lệ của ĐT Anh. Thế mà chỉ riêng ông trọng tài người Uruguay lại có một quyết định vô cùng khó hiểu là không công nhận pha làm bàn của Lampard. Ngay cả thầy trò HLV Joachim Loew của đội tuyển Đức cũng cho rằng “món quà” không mong đợi này của ông trọng tài là một sai lầm nghiêm trọng.

Chưa hết, Tư Khiều xin dẫn chứng thêm một số lỗi rất ư là khó hiểu của các trọng tài như ở phút 26 của trận cầu sinh tử, giữa Argentina và Mexico, Tevez đánh đầu nối làm tung lưới Mexico sau cú dứt điểm của Messi, khi thủ môn Oscar Perez đã băng ra. Trong tình huống đó, tiền đạo đang khoác áo Man City đã đứng ở vị trí việt vị mười mươi rồi, thế mà nhưng bàn thắng vẫn được trọng tài người Italia, Roberto Rosetti công nhận.

Cũng như ở phút thứ 88 trận đấu giữa Brazil và Bờ Biển Ngà hôm 20/6, Kaka đã bị trọng tài phạt thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với tiền vệ Real Madird sẽ phải "đi tắm sớm”. Nhưng khi mổ xẻ băng ghi hình thì Kaka đã không hề đánh cùi chỏ vào mặt Abdelkader Keita mà tiền vệ Bờ Biển Ngà đã hoàn toàn đóng kịch để lừa trọng tài.

Còn nhiều và nhiều nữa…nhưng kể ra vài dẫn chứng để cho thấy đã đến lúc cần phải trang bị thêm các thiết bị ghi hình hiện đại để hỗ trợ cho công tác trọng tài nhằm xử lý các tình huống mà mắt thường không phân định rõ được.

Tại sao Ban tổ chức các giải tennis có trang bị máy ghi hình để trọng tài dựa vào đó mà xử lý những pha khiếu nại, sửa chữa sai lầm của mình ngay tại chỗ, và hổng lẽ tổ chức FIFA lại không đủ khả năng để trang bị những máy ghi hình như thế hay sao? Phải vậy không thưa các bạn?

Cận cảnh bàn thắng bị "cướp trắng" của tuyển Anh

[ALBUM:781]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phải nhờ máy thôi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO