Các sản phẩm thịt từ Queensland đã chinh phục khách hàng Việt Nam

Bích Ngọc| 28/06/2023 04:00

Với lợi thế thịt sạch, nguồn gốc rõ ràng, quy trình nuôi và giết mổ khép kín, các doanh nghiệp bang Queensland đã mang tới các dòng sản phẩm thịt chất lượng, tươi ngon và ngày càng chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.

Từ đầu năm 2020 đến quý I/2023, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 37.000 tấn thịt bò từ Úc, con số khá ấn tượng được Văn phòng Thương mại và Đầu tư bang Queensland tại Việt Nam (TIQ Việt Nam) công bố trong báo cáo.

Từ những trang trại trồng cỏ rộng đến hàng trăm ha, các đàn bò ở đây được chăn thả tự nhiên, và được quản lý bằng công nghệ đeo thẻ điện tử. Đặc biệt hơn, bang Queensland chiếm trung bình 81% lượng thịt bò xuất khẩu nuôi bằng ngũ cốc, cho ra nguồn thịt cao cấp chất lượng.

-5948-1687933623.jpg

Theo đại diện Công ty Freshfoco - đơn vị đang nhập các sản phẩm thịt bò từ Queensland cho biết, mức tiêu thụ thịt bò đông lạnh 3 năm gần đây của các gia đình Việt đang tăng trưởng khá tốt. Đối với thịt mát, ngoài các nhà hàng, khách sạn cao cấp thì nhu cầu sử dụng thịt bò mát của các gia đình trong 5 năm gần đây có xu hướng tăng dần hàng năm. Nhiều nhãn hàng thịt ở Queensland đã có thương hiệu từ lâu trên thế giới nên dễ được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.

Thịt đỏ Queenland được giới thiệu tại sự kiện “Taste of Queensland 2023”

Thịt đỏ Queensland được giới thiệu tại sự kiện “Taste of Queensland 2023”

“Hiện, các hiệp hội xúc tiến thương mại như TIQ cũng rất tích cực trong các hoạt động kết nối, hỗ trợ các nhà nhập khẩu như chúng tôi quảng bá các sản phẩm thịt của Queensland tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua nhiều hoạt động khác nhau. Đây, là những tín hiệu tốt, tạo đà cho sự tăng trưởng về sản lượng nhập khẩu của công ty trong thời gian tới”, đại diện Freshfoco chia sẻ thêm. 

[Caption]Người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng tiêu thụ thịt đỏ nhiều hơn.

Người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng tiêu thụ thịt đỏ nhiều hơn

Trong sự kiện gặp gỡ kết nối và giao thương dành cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu của Queensland, Úc và Việt Nam - “Taste of Queensland” tổ chức vào ngày 6/6/2023 vừa qua, các nhà xuất khẩu của Queensland đã giới thiệu thịt chim cút Úc đến thị trường Việt Nam. 

Chim cút được nuôi tại Queenland theo chế độ ăn ngũ cố tự nhiên.

Chim cút được nuôi tại Queensland theo chế độ ăn ngũ cốc tự nhiên

Với lợi thế là nhà nhập khẩu thịt và hải sản từ Queensland với sản lượng từ 10-15 tấn thịt cao cấp/tháng, Foodsource đã quyết định lựa chọn thêm sản phẩm thịt chim cút để phân phối tại Việt Nam. Theo đại diện Foodsource, chọn nhập khẩu các loại thịt từ Queensland vì có nhiều sản phẩm độc đáo với chất lượng cao và đồng đều. Đối với sản phẩm thịt chim cút, công ty này muốn mang đến thêm lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.

[Caption]Các sản phẩm của Lazychef gây ấn tượng với gam màu đỏ chủ đạo đi kèm chất lượng sản phẩm và sự đa năng

Sản phẩm chim cút có xuất xứ từ Queensland được giới thiệu tại sự kiện “Taste of Queensland” đầu tháng 6 vừa qua tại TP.HCM

“Với sự am hiểu thị trường Việt Nam, kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm phân phối, tất cả các thương hiệu thịt cao cấp của bang Queensland do Foodsource phân phối lâu nay đã được khách hàng đánh giá cao. Chúng tôi kỳ vọng thịt chim cút cũng sẽ sớm chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới”, đại diện Foodsource cho biết.

Phòng Thương mại và Đầu tư Queensland (TIQ) đã và đang hỗ trợ nhiều chương trình về kinh tế, giáo dục, văn hóa tại Việt Nam. Với mục tiêu thúc đẩy thương mại song phương, TIQ đã bước đầu tổ chức thành công các chuyến thăm thực địa các trang trại, cơ sở kinh doanh và chế biến các mặt hàng nông hải sản. 

Trong tương lai TIQ hứa hẹn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhiều hơn nữa, nhằm tìm kiếm nhiều mặt hàng chất lượng và tiềm năng cho thị trường và người tiêu dùng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các sản phẩm thịt từ Queensland đã chinh phục khách hàng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO