"Cả thành phố sẽ không bao giờ quên những việc làm ý nghĩa của các doanh nhân"

Tâm An| 12/10/2022 07:23

Đó là lời phát biểu của bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM gửi tới các doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tối 11/10, Hội doanh nhân Tư nhân Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam với chủ để “Khát vọng doanh nhân”.

Theo PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều - Chủ tịch Hội doanh nhân Tư nhân Việt Nam, hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội cũng như hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Khi bước sang năm 2022, cộng đồng doanh nhân Việt đã phải đối mặt với những thách thức mới như xung đột Nga - Ukraine, căng thẳng nguyên nhiên liệu…Nhưng giữa những khó khăn bủa vây, các doanh nhân Việt Nam đã tập trung trí lực, tài lực để chèo lái doanh nghiệp vượt qua sóng gió, góp phần tạo ra mức tăng trưởng cao, ấn tượng cho nền kinh tế trong 9 tháng của năm 2022. 

Đại diện cho chính quyền thành phố, bà Trần Kim Yến gửi lời chúc mừng tới các doanh nhân nhân ngày 13/10 và nhấn mạnh vai trò quan trọng của doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước cũng như sự phát triển của thành phố.

-4955-1665562759.jpg

Các doanh nhân được vinh danh trong chương trình

Bà Trần Kim Yến cho biết, trong thời gian thành phố đối mặt với đại dịch Covid 19, các doanh nhân đã phát huy bản lĩnh, sự sáng tạo trong việc chèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đồng thời còn làm tròn trách nhiệm với cộng đồng thông qua rất nhiều chương trình giúp đỡ ngành y tế và người dân. “Cả thành phố sẽ không bao giờ quên những hoạt động ý nghĩa, cụ thể của các doanh nhân, từ những ATM gạo, ATM khẩu trang, ATM oxy, rồi các chuyến hàng lương thực, thực phẩm được chuyển đến kịp thời cho người dân ở những khu nhà trọ đầy khó khăn. Không chỉ vậy, các doanh nhân còn đồng hành cùng thành phố mua vaccine, xây dựng bệnh viện dã chiến. Khi thành phố vừa kiểm soát dịch bệnh, các anh chị doanh nhân lại tất bật cùng thành phố phục hồi kinh tế. 9 tháng vừa qua, sự phát triển của kinh tế thành phố đã gần như lấy lại mức tăng trưởng so với thời kỳ trước khi có dịch. Đó là nhờ tài năng, bản lĩnh của các anh chị doanh nhân thành phố”, bà Trần Kim Yến nhấn mạnh.

Trong chương trình, Hội doanh nhân Tư nhân Việt Nam cũng tổ chức khen thưởng cho các doanh nhân tiêu biểu và tập thể xuất sắc, góp phần cho sự phát triển của thành phố. Cụ thể như: Trao giải “Sản phẩm tinh hoa Việt”  cho các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng và uy tín mang thương hiệu Việt được người tiêu dùng bình chọn; Vinh danh “Doanh nhân cống hiến”  cho các cá nhân đã đóng góp cho công cuộc phát triển đất nước và đóng góp nhiều cho xã hội; Khen thưởng “Doanh nhân tiêu biểu” cho các doanh nhân đã có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Cả thành phố sẽ không bao giờ quên những việc làm ý nghĩa của các doanh nhân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO