Ca sĩ, nghệ sĩ vi phạm pháp luật sẽ bị cắt sóng, cấm biểu diễn

P.V| 22/12/2022 05:52

Ngày 22/12, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động thông tin điện tử năm 2022, định hướng nhiệm vụ năm 2023.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng phòng Thông tin điện tử (Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử) cho biết, năm 2022, Bộ TT&TT đã đề xuất với Bộ Văn hóa Thề thao và Du lịch (VH-TT&DL) xây dựng quy trình xử lý người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật (ca sĩ, nghệ sĩ…) vi phạm pháp luật sẽ bị cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng…

-9718-1671699123.jpg

Liên quan đến vấn đề này, theo ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thông tin thêm, hiện nay chế tài xử phạt các vi phạm hành chính của nghệ sĩ trên môi trường mạng theo các mức từ 5-10 triệu đồng hoặc từ 10-15 triệu đồng. Theo ông Tự Do, mức xử phạt này chưa đủ sức răn đe với những người nổi tiếng, nhất là những nghệ sĩ có tác động ảnh hưởng lớn. Nếu tăng tiền xử phạt lên cũng không đủ sức răn đe. Các nghệ sĩ, người nổi tiếng vi phạm về phát ngôn hay quảng cáo sai phạm, ngoài xử phạt hành chính sẽ có các giải pháp khác, ví dụ như khóa kênh, cắt nguồn tiền quảng cáo và tới đây nữa sẽ là cắt sóng, cấm biểu diễn.

Số liệu từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thông báo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2022, nhằm ngăn chặn gỡ bỏ thông tin xấu, độc, tin sai sự thật, tin giả trên mạng internet, Trung tâm xử lý tin giả và Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã tăng cường năng lực rà quét 300 tin/ngày. Bên cạnh đó tiếp tục nâng cao tỷ lệ chặn gỡ bỏ thông tin xấu, độc, tin giả, sai sự thật trên các nền tảng xuyên biên giới (Facebook, Youtube, Tiktok) đạt tỷ lệ trên 92%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ, nghệ sĩ vi phạm pháp luật sẽ bị cắt sóng, cấm biểu diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO