Bưu điện TP.HCM trao quà cho người dân khó khăn do Covid-19

Bảo Quân| 22/08/2021 02:47

Sáng 22/8/2021, Bưu điện TP.HCM tổ chức trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 tại Quận 12.

Bưu điện TP.HCM trao quà cho người dân khó khăn do Covid-19

Đại diện Bưu điện TP.HCM trao quà cho người dân trên địa bàn thành phố. Ảnh: VNPost

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương" do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT & TT) tổ chức, với kinh phí 160 tỷ đồng. Dự kiến, hơn 533.000 phần quà sẽ được trao cho người dân trên toàn thành phố bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Mỗi phần quà trị giá 300.000đ, gồm thực phẩm thiết yếu như gạo, nước mắm, đường, dầu ăn, rau củ, trứng. Các phần quà sẽ được phát tại đầu các chốt phòng chống dịch của tổ dân phố, tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính hoặc phát lưu động… từ nay cho đến hết 15/9/2021.

Đối tượng thụ hưởng của chương trình là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TP.HCM (lao động tự do, người bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động… ).

Được biết, Bưu điện TP.HCM sẽ phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thuộc các quận, huyện phát quà cho người dân tại thành phố Thủ Đức, huyện Củ Chi, Cần Giờ, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, quận 4, quận 5, quận 6, quận 10, quận 11 và quận 12. Riêng Viettel Post sẽ phụ trách các quận, huyện còn lại của Thành phố.

Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM Lê Thị Thanh Trà cho biết, song song với "Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương", Bưu Điện TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện chương trình "Hạt vàng Bưu điện", trao 320 tấn gạo đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, sinh viên ngoại tỉnh, người lao động tự do, người lao động bị mất việc làm tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng của dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bưu điện TP.HCM trao quà cho người dân khó khăn do Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO