![]() |
Boeing vừa hoàn tất việc cập nhật phần mềm cho máy bay 737 Max, vốn đang bị cấm bay sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng trong vòng 5 tháng: một chuyến bay của Hãng hàng không Etopian Airlines bị rơi vào tháng 3/2019, làm chết 157 người, trước đó là thảm họa của Hãng Lion Air (Indonesia) vào tháng 10, khiến 189 người chết.
Cả hai thảm họa trên đều liên quan tới hệ thống MCAS của Boeing 737 Max - một tính năng mới được thiết kế để cải thiện khả năng xử lý của máy bay và ngăn không cho nó bay lên ở góc quá cao.
Boeing nói thêm rằng sẽ cung cấp dữ liệu cho Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) về cách phi công tương tác với hệ thống hiển thị điều khiển và trong các tình huống khác nhau.
FAA dự trù Boeing sẽ gửi bản nâng cấp để xin chứng nhận vào tuần tới.
Boeing cũng cho biết đã hoàn thành thử nghiệm giả lập liên quan trên hệ thống nâng cấp, đã phát hành tài liệu đào tạo và huấn luyện, hiện đang được FAA, cơ quan quản lý toàn cầu và khách hàng là các hãng hàng không xem xét.
FAA cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 23/5 với các nhà quản lý hàng không từ khắp nơi trên thế giới để cung cấp thông tin mới liên quan đến việc đánh giá sửa chữa phần mềm của Boeing và tài liệu đào tạo mới.