Người làm nên sự thành công vượt bậc này cho S’well chính là Sarah Kauss - nữ doanh nhân tự thân 41 tuổi. Bà cho biết đã “khai sinh” ra sản phẩm bình nước giữ nhiệt được cam kết có khả năng giữ lạnh đến 24 giờ sau khi nhận ra rằng những loại sản phẩm hiện tại vừa không đáp ứng được phong cách thời trang cá nhân lẫn lịch trình làm việc bận rộn của mình.
“Nếu tôi có thể tạo ra một hướng đi hoàn toàn mới trên thị trường, nghĩa là thuyết phục được một lượng khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm của mình, tôi nghĩ đó chính là ý tưởng lớn mà tôi đang tìm kiếm”, bà nói trong lần phỏng vấn với Forbes.
Với 30.000 USD tiền tiết kiệm, Kauss đã ra mắt mẫu sản phẩm đầu tiên vào năm 2010. Cho đến nay, Hãng đã có hơn 200 mẫu thiết kế bình nước giữ nhiệt và được bày bán ở 65 quốc gia tại các cửa hàng thuộc phân khúc cao cấp như J. Crew, Nordstrom và Starbucks.
Bà từ chối sự tham gia góp vốn của các nhà đầu tư và vẫn là chủ sở hữu 100% của S’well. Sự phát triển nhanh chóng của S’well giúp tạo ra cho Sarah Kauss khối tài sản được Forbes ước tính lên đến 180 triệu USD. Quá trình tự thân làm giàu này cũng giúp bà trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh sách thường niên của Forbes mang tên Những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ (America's Richest Self-Made Women).
Nữ doanh nhân sinh ra ở bang Florida (Mỹ) được mài giũa tinh thần doanh nhân từ khi còn nhỏ. Cha mẹ bà sở hữu một vài doanh nghiệp nhỏ, công việc đầu tiên của bà là làm nhân viên bán kem tại một cửa hàng ở địa phương. Sarah Kauss học Kế toán tại Đại học Colorado, sau đó làm kế toán viên công chúng (CPA) tại Ernst & Young. Sau khi nhận bằng MBA từ Trường Kinh doanh Harvard, Kauss làm trong lĩnh vực tư vấn và sau đó là bất động sản thương mại.
Dù luôn chú tâm tìm kiếm những ý tưởng đến từ mọi thứ xung quanh để có thể xây dựng nên một công ty cho riêng mình, bà vẫn nhận định rằng những công việc trong giai đoạn đầu sự nghiệp là “không hề lãng phí thời gian”.
“Tôi sử dụng mọi thứ mình học được từ những công việc này và những trải nghiệm khác để có được sự tự tin thực hiện các phần việc hiện tại”, bà nói.
Không lâu sau khi ra mắt S'well, Tạp chí The Oprah Magazine đã đề xuất Kauss mở rộng dòng sản phẩm ra và thêm nhiều màu sắc đa dạng khác. Nhờ đó, doanh thu của S'well đã được cải thiện đáng kể và CEO Kauss lại tiếp tục tái đầu tư tất cả lợi nhuận vào Công ty, đặc biệt là tăng số lượng hàng hóa trong kho.
“Có nhiều khó khăn lúc đầu, nhưng tôi vẫn tự tin rằng mình có thể bán được lượng hàng hóa đã đầu tư vào. Cảm giác tự làm chủ rất tuyệt vời. Nó giúp tôi cảm thấy thật sự linh hoạt và tự tin. Tôi có thể tự mình làm mọi thứ vì ở thời điểm đó, tôi không phụ thuộc vào ai và không có ai phụ thuộc vào mình: không phải trả tiền thuê nhà, chưa có con, chưa lập gia đình”, Kauss nhớ lại.
Bộ sưu tập bình nước với thiết kế vân gỗ của S'well |
Năm 2012, chuỗi cà phê Starbucks thử bán sản phẩm bình nước S’well trong một số chi nhánh ở thành phố Austin (bang Texas) và thành phố Atlanta (bang Georgia). 3 năm sau, những chiếc bình nước S’well này “lăn” vào hàng ngàn điểm bán hàng của Starbucks.
Theo báo cáo thường niên của Tổ chức những nữ chủ tịch (Women Presidents' Organization), năm 2015, doanh thu của S’well tăng vọt đến 370%, lên mức 47 triệu USD, giúp S’well trở thành công ty do phụ nữ làm chủ phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Năm 2016, S’well tạo ra một dòng sản phẩm rẻ hơn để bán trong các chuỗi cửa hàng bán lẻ Target, được gọi là S'ip by S'well. S’well còn hỗ trợ cho các nghiên cứu về môi trường và đóng góp 800.000 USD cho UNICEFF để mang nước sạch đến Madagascar. “Sứ mệnh của tôi là làm cho thế giới thành nơi tốt đẹp hơn. Tôi mong muốn mọi người suy nghĩ nhiều hơn về những thứ họ sử dụng”, nữ doanh nhân chia sẻ.
Hiện tại, S’well đang mở rộng dòng sản phẩm ra nhiều kích cỡ hơn, chẳng hạn như để tương thích với các hộp đựng thức ăn trưa. S'well cũng hợp tác với nhiều tên tuổi lớn như các buổi hội nghị TEDx và Google nhằm cung cấp những bình nước có in nhãn hiệu của khách hàng. Hiện tại, trong bối cảnh nhiều công ty tại Thung lũng Silicon đang có kế hoạch xây dựng các cơ sở kiến trúc tiên tiến theo xu hướng "xanh hóa", nói "không" với các sản phẩm nhựa, Kauss cũng đã nhìn thấy một cơ hội lớn cho các dòng sản phẩm của mình.