Báo Doanh Nhân Sài Gòn hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Xuân Lộc| 31/05/2019 03:20

Chiều 31/5/2019 tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo (số 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Báo Doanh Nhân Sài Gòn triển khai các hoạt động của Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” dưới sự Chủ trì và chứng kiến của Thứ trưởng TS. Nguyễn Thị Nghĩa.

Báo Doanh Nhân Sài Gòn hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (bên phải) và ông Trần Hoàng ký kết.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam nói chung, phong trào khởi nghiệp của học sinh, sinh viên nói riêng ngày càng phát triển. Với đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” đã được thủ tướng phê duyệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo hy vọng phong trào khởi nghiệp của học sinh, sinh viên sẽ bước qua một giai đoạn phát triển mới.

Anh1-BoGd-1652-1559319555.jpg

Phó Tổng biên tập phụ trách Báo tặng tranh lưu niệm cho Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa;

Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017. Mục đích của đề án bao gồm: Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp học sinh, sinh viên (HSSV) trên toàn quốc; Tạo môi trường hỗ trợ HSSV khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục; Thúc đẩy hình thành các dự án kinh doanh, dự án khởi nghiệp của HSSV thông qua các Cuộc thi…. Sau quá trình chọn lọc và tìm kiếm các đơn vị phù hợp với tiêu chí của đề án, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lựa chọn Báo Doanh Nhân Sài Gòn là một trong những đơn vị phối hợp triển khai.

Theo đó hai bên thỏa thuận hợp tác triển khai thực hiện trong năm 2019 đến năm 2021: Phối hợp tổ chức Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” hằng năm và giới thiệu giải thưởng “Tài năng Lương Văn Can” đến sinh viên các cơ sở đào tạo;  Huy động nguồn lực tham gia sự kiện ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (SV.STARTUP); Vận động nguồn lực xây dựng các không gian hỗ trợ khởi nghiệp tại các cơ sở đào tạo hoặc doanh nghiệp; Lựa chọn các dự án khởi nghiệp khả thi của, sinh viên hỗ trợ, ươm tạo thành các doanh nghiệp khởi nghiệp;  Xây dựng chuyên mục “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp” trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn; Xây dựng Chương trình học kỳ doanh nghiệp nhằm giúp cho sinh viên nâng cao khả năng thực tiễn và nâng cao khả năng đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp; Tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn, các cuộc giao lưu để giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên với các nhà đầu tư; Biên soạn và ban hành bộ tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, tài liệu đào tạo cán bộ tư vấn hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, tài liệu đào tạo giáo viên hướng nghiệp. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Hoàng – Phó tổng biên tập phụ trách đã trân trọng cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chọn Báo Doanh Nhân Sài Gòn là một trong những đơn vị phối hợp triển khai và cam kết sẽ phối hợp chặc chẽ các đơn vị của Bộ triển khai hiệu quả đề án. 

1f0067f9df753a2b6364-9348-1559319555.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chụp ảnh chung với các đại biểu. Ảnh: Mạnh Hùng

Ông Trần Hoàng chia sẻ, ngay từ khi thành lập, Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã luôn nhận thức sâu sắc và nổ lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ theo hướng phát hiện những sinh viên có tố chất kinh doanh, trang bị kỹ năng, kiến thức thực tiễn để có thể thành những doanh nhân tương lai biết kinh doanh chân chính, vừa làm giàu cho bản thân, vừa góp phần xây dựng nền kinh tế quốc gia vững mạnh và trách nhiệm với cộng đồng. Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã được báo sáng lập và tổ chức từ năm 2011 sau khi được sự đồng ý của hậu duệ cụ Lương Văn Can, là người thầy của giới doanh nhân Việt Nam với tư tưởng “Kinh doanh trung thực và Hiếu nghĩa”.

Qua 8 năm triển khai thực hiện, chương trình đã nhận được sự tham gia và ủng hộ nhiệt thành của nhiều sinh viên, chuyên gia, doanh nhân và tổ chức trong toàn quốc, với sự đóng góp cả về vật chất, tinh thần và công sức. Trong 8 năm, đã có 177 sinh viên vào vòng chung kết trong tổng số hơn 21.000 thí sinh dự thi đã được công nhận đạt GT TN LVC với tổng trị giá giải thưởng hơn 2,2 tỷ đồng – là số tiền đóng góp của các doanh nghiệp cho Chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Báo Doanh Nhân Sài Gòn hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO