Bách hóa Xanh khẳng định vị thế nhờ số lượng luôn đi cùng chất lượng

Ngọc Yến| 08/05/2019 09:13

Sở hữu 500 cửa hàng, Bách hóa Xanh đã khẳng định vị thế khi doanh thu chỉ của một vài địa chỉ mới mở gần đâyđã đạt tới 4 tỷ/tháng và đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày.

Bách hóa Xanh khẳng định vị thế nhờ số lượng luôn đi cùng chất lượng

Bách hóa Xanh đã đạt cột mốc 500 siêu thị vào ngày 23/4, một con số không nhỏ cho chuỗi siêu thị còn rất trẻ trên thị trường. Với số lượng khách ghé thăm trong tháng 4 là 7,6 triệu lượt, trung bình mỗi siêu thị rộng 150 - 200 m2 đón tới hơn 500 lượt khách mỗi ngày.

Lần đầu tiên, Bách hóa Xanh có cửa hàng đạt doanh thu lên tới 4 tỷ/tháng chỉ sau 20 ngày khai trường, với 1.000 lượt khách/ngày.

Việc Bách hóa Xanh liên tục lập những kỷ lục nội bộ về doanh thu và lượt khách cho thấy chuỗi siêu thị nhỏ này đã chinh phục được những bà nội trợ khó tính, thay đổi thói quen đi chợ truyền thống của họ. Kết quả này một phần là do hệ thống liên tục đẩy mạnh nhóm hàng hóa tươi sống vốn là ưu điểm của chợ truyền thống. Hiện tại, cơ cấu của nhóm hàng này tại Bách hóa Xanh đã chiếm tới 50% tổng doanh thu, với số lượng lên tới 6.900 tấn/tháng vào tháng 4 năm nay.

Nói về điểm cạnh tranh của Bách hóa Xanh, không thể không nhắc đến nhóm hàng trái cây nhập khẩu với độ đa dạng cao như táo, lê, cam, quýt, nho, me… có giá rẻ hơn so với thị trường. Riêng tăng trưởng của nhóm này đã lên tới 300% trong tháng 4 và chưa có dấu hiệu dừng lại, nguồn cung không đủ bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bách hóa Xanh khẳng định vị thế nhờ số lượng luôn đi cùng chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO