Trò chuyện doanh nhân

Bà Phạm Kim Chi - Tổng giám đốc Công ty TT Travel & Investment tại Mỹ: “Tôi đang yêu, đã yêu và mãi yêu cuộc đời này”

Kim Yến 28/07/2023 17:00

Trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng, ngành du lịch trong nước đang nỗ lực bật sáng như một chiếc neo giữa giông bão suy thoái, phải kể đến sự góp sức không nhỏ của các công ty du lịch quốc tế trong việc đưa khách tới Việt Nam. Điển hình là TT Travel và linh hồn của TT Travel là Phạm Kim Chi, người phụ nữ có trái tim rộng mở, bao dung, tận tâm và tận hiến với nghề.

0r9a7087.jpg

* Bà đánh giá thế nào về sự đảo chiều ngoạn mục của ngành du lịch trong nước và quốc tế từ sau đại dịch đến nay?

- Một trong những tác động tích cực hiếm hoi của đại dịch Covid-19 chính là tạo nên sự bùng nổ của nhiều xu hướng du lịch mới, trong đó có du lịch sức khỏe, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch truyền thống tìm về nguồn cội, giúp cho con người cân bằng lại về thể chất và tinh thần, kết nối lại với đất mẹ, thỏa nỗi nhớ mong người thân sau bao ngày giãn cách… Chính sự bùng nổ này đã tạo nên sức hút mới cho du lịch nội địa, mang lại sức sống cho những dịch vụ mới mẻ riêng có của Việt Nam.

Một điều tích cực nữa phải kể đến là sự mở cửa từ rất sớm của Chính phủ với nhiều chính sách kích cầu, đã tạo điều kiện cho khách quốc tế dễ dàng, nhanh chóng hơn khi đến với Việt Nam.

Với TT Travel, ngay sau khi Việt Nam mở cửa đón khách, làn sóng tìm về quê hương bùng nổ khủng khiếp. Đã qua rồi những chuỗi ngày đóng cửa văn phòng, tuyệt vọng… số lượng khách réo gọi ngày đêm đặt tour, chốt đơn, chốt vé, nhờ tư vấn khách sạn, làm thủ tục visa… sau dịch tăng cao khiến cho toàn bộ nhân viên làm việc chóng mặt ngày đêm không nghỉ 24/24. Thậm chí có gia đình còn đặt tour liên tiếp từ đầu tới cuối năm. Doanh thu tăng vượt cả năm 2019 (thời vàng son của ngành du lịch) gấp 3-4 lần, đặc biệt tháng đầu năm 2021 doanh thu gần 1 triệu USD.

Tốc độ tăng trưởng này vẫn duy trì khoảng gần hai năm nay, cho tới hiện tại thì có chậm đi, nhưng đà phục hồi vẫn duy trì từ lễ 30/4 và đang đón một mùa Hè “vàng” đầy hy vọng, với nhu cầu rất lớn cho cả thị trường quốc tế và nội địa. Hiện chúng tôi đã thiết kế cho khách mùa Noel và mùa Tết 2024.

* Xu hướng du lịch sau dịch cũng thay đổi, phải vậy không?

- Sau bao ngày cấm túc, người dân từ mọi tiểu bang trên đất Mỹ đều mong được đi du lịch cho thỏa chí tang bồng, vì chẳng ai biết ngày mai sẽ ra sao.

Người giàu có nhu cầu như đi du thuyền, các tour châu Âu, Nhật Bản… và đi rất đều đặn từ nay đến cuối năm theo mùa… Xu hướng thay đổi rất nhiều so với trước, không đi kiểu đại trà, theo đoàn nữa mà đi từng nhóm nhỏ, gia đình, khám phá trải nghiệm riêng được thiết kế theo nhu cầu, tùy theo mùa, theo vùng, để chọn điểm đến đẹp nhất.

Người nghèo có nhu cầu đi lại khắp thế giới theo kiểu ít tiền, ví dụ như chọn mùa thấp điểm, đi du lịch vòng quanh nước Mỹ, đi du lịch ngắn ngày. Ít tiền hơn nữa thì đi du lịch bằng xe buýt… TT Travel phải đáp ứng đầy đủ tất cả dịch vụ cho mọi nhu cầu, mọi xu hướng. Tự phát triển thêm các sản phẩm đi vào chiều sâu chứ không chỉ bề nổi, phục vụ riêng cá tính của từng nhóm nhỏ, gia đình, cá nhân… mang lại trải nghiệm thích thú và đầy cảm hứng cho mỗi chuyến đi… Muốn thế phải tính toán rất chi ly để tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng.

Ví dụ, chúng tôi đã làm tour mùa Tết từ tháng 3 rồi vì mùa Tết vé máy bay không cao. Phải làm sao cho vừa túi tiền mọi tầng lớp, để mọi người có thể đi về Việt Nam hưởng cái Tết quê nhà trọn vẹn niềm vui…

Còn mùa Hè thì giá cả cao lắm. Giá vé máy bay mùa Hè năm nay cao gần gấp đôi so với bình thường, thậm chí lên tới gấp 3, giá đầu tuần khác giá cuối tuần, khiến cho nhiều công ty méo mặt vì hợp đồng đã ký, không thể thay đổi.

* Những điểm “xấu xí” nào là cản trở chính cho sự tăng trưởng của ngành vốn đang được xem là cứu cánh của nền kinh tế?

- Đáng sợ nhất vẫn là những tour du lịch lừa đảo tinh vi, quảng bá tràn ngập trên mạng với giá trên trời dưới đất, khiến cho du khách không biết đâu mà lần. Người ta ham rẻ ham nhanh, nghe theo quảng cáo trên online, có cả người thật việc thật luôn, khiến không ít người mắc bẫy. Nhiều người mất tiền quá lớn, ra sân bay mới biết không hề có vé, cũng chẳng có ai đón mình.

Không chỉ lừa vé, mà còn lừa cả làm passport Việt Nam, passport Mỹ… Nhiều người đã phải cầu cứu TT Travel. Chúng tôi đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp bị lừa đảo làm passport Việt Nam, nhất là những người lớn tuổi, tiếp nhận những hồ sơ còn bỏ dở này để gửi lên tổng lãnh sự giúp bà con hoàn tất thủ tục. Có nơi chúng tôi còn can thiệp pháp lý giúp bà con lấy lại được tiền.

Không chỉ ở Việt Nam mà ở Mỹ, bà con bị lừa rất nhiều. Ngay hôm nay thôi, trên đài Little Sài Gòn TV đã đưa ra cảnh báo này, cả người trí thức cũng bị lừa luôn.

Tại sân bay ở Los Angeles, TT Travel rất có uy tín. Họ biết chúng tôi làm việc 24/24 nên khi có những khách bị trục trặc chuyến bay, nhân viên phi trường đưa thẳng số hotline của chúng tôi để giúp khách hàng hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ có thể bay liền hôm đó chỉ trong 10 phút, hoặc nửa giờ. Thực sự chúng tôi không hề quảng cáo số hotline này, nhưng làm riết rồi nhân viên phi trường thuộc luôn số hotline của TT Travel để cung cấp ngay cho không chỉ cộng đồng người Việt tại Mỹ, mà cả cộng đồng người nước ngoài mỗi khi có sự cố về vé, visa, passport…

Vấn nạn thứ hai là delay, delay và delay! Mà không biết đến giờ nào mới được bay, cứ nửa tiếng, nửa tiếng nữa, rồi một tiếng nữa. Cũng không hề có chế độ nào trợ giúp hành khách. Chính sách rất cứng nhắc. Thà cho khách biết delay trong bao lâu để khách còn kịp xoay xở khi công việc cần kíp.

Ở Mỹ, khi máy bay delay đều có chế độ cung cấp nước uống, đồ ăn cho hành khách, có chỗ ngủ qua đêm nếu chờ đợi quá lâu. Những người cần nối chuyến thì họ chuyển sang máy bay khác liền, vì du lịch quốc tế mà lỡ tour là xem như bị hủy rồi. Ở Mỹ thời gian rất quan trọng.

Vấn nạn thứ ba là nhiều dịch vụ sau Covid-19 vẫn chưa khởi động lại hoàn toàn và giá cả thì còn quá đắt. Thực sự Việt Nam cảnh đẹp vô cùng so với Thái Lan và những nước khác, nhưng giá tour cao gấp 2-3 lần.

Trong bối cảnh hết sức ảm đạm sau Covid-19, Thái Lan có sự ủng hộ rất lớn từ chính phủ để đưa giá tour thấp xuống. Du lịch Thái rất rẻ. Chính sách khai báo y tế bất cập lập tức được giải quyết trong một tuần để du khách làm thủ tục dễ dàng. Một tour du lịch hạng 5 sao 5 ngày 4 đêm ở Thái chi phí trung bình chỉ khoảng 500 USD, còn Việt Nam gấp… ba lần. Chính phủ can thiệp vào giá rất chặt chẽ với từng khách sạn, từng nhà hàng, để đưa giá thấp xuống.

75456434.jpg

* Tại Mỹ có luật Endorsement - kết nối các hãng bay để hỗ trợ nhau. Theo bà, Việt Nam có cần thiết có luật này?

Ở Trung Quốc, để kích cầu du lịch, chính phủ còn có những tour 8 ngày giá 0 đồng. Đài Loan cũng có tour 5 ngày 4 đêm giá có khi chỉ 199 USD. Việt Nam mình chưa bao giờ có được điều đó. Các nhà hàng khách sạn cũng không có sự liên kết chặt chẽ để đưa giá xuống. Trong khi mong muốn được trở về quê hương của kiều bào đang rất lớn.

- Luật này kết nối các hãng bay với nhau để trợ giúp khách khi bị lỡ chuyến. Vietnam Airlines có vẻ như vẫn độc quyền, phải có sự hợp tác thật sự với Bamboo hay VietJet, Viettravel… chứ không thể một mình một chợ như thế được.

Hoặc tối thiểu các hãng bay tư nhân Việt Nam phải kết nối với nhau để cùng lớn mạnh, chia sẻ khó khăn, chứ không thể mạnh ai nấy sống, để mọi thiệt thòi đổ lên đầu khách hàng, vì mỗi người đều có những chuyện cần kíp phải đi, không thể chờ đợi được.

Vừa rồi, một gia đình 10 người về Việt Nam đi tour mà chậm chuyến bay đến 2 ngày, VietJet không có chế độ gì xử lý kịp thời cho khách hàng. Ở Mỹ, khách của tôi khi bay từ tiểu bang khác tới Los Angeles để nối chuyến về Việt Nam mà bị hủy chuyến vì bão chẳng hạn, chúng tôi sẽ gọi cho các đại lý chuyển sang hãng khác liền để bắt kịp chuyến về Việt Nam.

Việt Nam không có luật này, nên không còn cách nào khác là chúng tôi phải gánh hết trách nhiệm về mình.

* Làm sao để bà huấn luyện đội ngũ có thể thích ứng với sự thay đổi chóng mặt của thời cuộc, cả những biến cố cùng sự cạnh tranh không lành mạnh này?

- Tôi may mắn có được một đội ngũ trẻ, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên nghiệp và rất nhạy bén với thị trường. Mỗi khi có sự cố, tự các em phải xử lý ngay, nếu không xử lý được thì có nguyên một team để gọi đi khắp các đại lý, đối tác, không chỉ trên đất Mỹ mà cả Việt Nam và các nước để kịp thời hỗ trợ. Sự kết nối với các công ty du lịch toàn thế giới là 24/24.

Tuy nhiên, không thể chỉ dựa vào đội ngũ, tôi bây giờ trong vai trò lãnh đạo, chủ yếu làm marketing, nhưng với kinh nghiệm lăn lộn thị trường trên 20 năm, tôi chẳng nề hà bất cứ công việc gì. Khi các em đặt câu hỏi, mình phải tìm cách trả lời cho bằng được, phải giải quyết vấn đề cho bằng được.

Có những trường hợp bất khả kháng như khi khách hàng bay từ Mỹ về Việt Nam, từ Sài Gòn đi tỉnh khác bị nối chuyến mà tình trạng delay kéo dài liên miên trong khi tour đã đặt hết rồi. Bà con đã trải qua một chặng bay quá dài chỉ muốn về nhà, nhiều hãng bay delay không hề biết tới giờ nào mới được bay, cũng không có luật phải chuyển qua hãng khác như ở Mỹ… Chúng tôi bắt buộc phải bỏ tiền mua vé mới cho khách để kịp tour, kịp nối chuyến về nhà. Mà đâu phải chỉ 1 người, có đoàn cả 10 người, 20 người…

Tôi ngoài đời nhẹ nhàng nhưng trong công việc thì rất quyết đoán. Tôi thường nói với các em cái gì không giải quyết được bằng tiền thì cần rất nhiều tiền, mà tiền thì chị có, nên các em cứ yên tâm, phải làm cho tới cùng, làm hết sức, hết mình, với sự tận tâm tuyệt đối dành cho khách, như vậy mới được khách thương cho tới ngày hôm nay.

* Trong lần trở lại Việt Nam này, bà thiết kế những tour mới kết hợp giữa du lịch sức khỏe, du lịch chữa lành, du lịch tâm linh… bà muốn mang lại điều gì cho du lịch Việt Nam ?

- Chúng tôi vừa cùng Viettravel liên kết với một chuỗi khách sạn từ 5 sao trở xuống đến từng homestay với giá rất tốt. Họ cũng liên kết với chuỗi nhà hàng, một đội ngũ hướng dẫn viên trẻ mang đậm bản sắc bản địa, vùng miền, hiểu sâu sắc văn hóa, lịch sử, ẩm thực Việt Nam và giá dịch vụ tốt, phủ sóng trên diện rộng.

Chuyến đi vừa rồi khi tới Ninh Bình, thăm nhà thờ đá Phát Diệm mộc mạc uy nghi với một lịch sử hết sức kỳ lạ, tồn tại gần 200 năm mà vẫn không hề rong rêu, suy suyển. Chạm vào làn ánh sáng trầm mặc u hoài giữa một vùng núi non bao phủ, nơi Thái Hậu Dương Vân Nga ẩn tu những ngày cuối đời, thả trôi theo dòng nước giữa khung cảnh sơn thủy hữu tình Bích Động… mới thấm thía hơn bao giờ vẻ đẹp văn hóa, lịch sử của cha ông mình. Việt Nam đâu chỉ có những đấng nam nhi anh hùng, mà còn có những vị nữ nhi xuất chúng, kiên cường, đã hy sinh vô cùng lớn lao để dựng nước và giữ nước… Còn rất nhiều nơi mình chưa khám phá hết. May mắn sao Việt Nam còn sót lại “giọt ngọc” Tràng An, những hang động kỳ ảo Ninh Bình.

Khi đi mới biết mỗi nơi có nét ẩm thực đặc trưng với những mùi hương vô cùng quyến rũ. Thiên nhiên quá sức hùng vĩ… Chúng tôi đang lên kế hoạch cho những tour mang đậm bản sắc văn hóa hơn nữa cho kiều bào, vì lượng khách quốc tế mong muốn được trải nghiệm văn hóa, tâm linh, lịch sử… ngày càng cao.

Ngoài ra, chúng tôi còn mở rộng các tour này đến khắp thế giới, thiết kế theo mùa, như mùa Xuân hoa anh đào ở Nhật Bản, Hàn Quốc; mùa hoa Tulip ở Hà Lan, mùa Thu ở châu Âu…

Hướng đi sắp tới của chúng tôi là từ A-Z, ngoài dịch vụ chuyển tiền, pháp lý, chúng tôi còn được bà con tin yêu gửi gắm các dịch vụ làm giấy tờ ủy quyền bán nhà, ủy quyền ký thác gia tài tại Việt Nam… Chúng tôi sẽ mở thêm TT Media, với các tour du lịch chữa lành, du lịch tâm linh, du lịch lịch sử… Đó không chỉ là kinh doanh, mà là ao ước lớn của tôi giúp bà con mình biết được nhiều hơn về quê hương bản quán.

* Bà cũng đã được diện kiến thầy Minh Niệm và tham dự một buổi thiền với thầy và các bạn trẻ tại Trung tâm Miền Tỉnh Thức tại Lâm Đồng, cảm xúc của bà như thế nào?

- Hiện nay, tiếng vang của thầy Minh Niệm không chỉ ở Việt Nam mà khắp thế giới. Bản thân tôi sống ở nước ngoài nhưng mỗi tối đều nghe những bài giảng của thầy, giúp cho mình bình an trở lại trong thế giới công nghiệp quá nhiều. Thầy giảng rất bình dị, đi sâu vào những vấn đề thực tế mà mỗi người đang trải qua, giúp mỗi người tự chữa lành, vượt qua những tổn thương sâu sắc trong tâm…

Tận mắt nhìn thấy một đội ngũ chuyên gia chữa lành tâm lý trẻ trung mà thầy đang đào luyện cho Việt Nam, tôi thấu hiểu hơn ai hết nhu cầu chữa lành thân tâm của con người hiện đại, nhất là sau Covid-19, để kết nối lại với chính mình.

Ở Mỹ, bệnh nhân trầm cảm chỉ được gặp bác sĩ tâm lý, cái đó chỉ giải quyết phần ngọn thôi. Phương pháp điều trị kết hợp giữa thân và tâm của thầy mới chữa trị được tận gốc căn bệnh này. Phương pháp này rất hiếm thấy trên thế giới và cộng đồng người Việt Nam rất cần được chữa lành theo phương pháp của thầy. Điều thầy đang làm hết sức đáng quý, cần lan tỏa nhiều hơn nữa không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới, rất cần mọi người cùng chung tay, cả Chính phủ, Bộ Y tế, các trường đại học…

857665465.jpg

* Sang Mỹ từ năm 1995 với hai bàn tay trắng, làm thế nào một cô gái yếu đuối như bà tạo dựng được thương hiệu TT Travel đến hôm nay khi hàng loạt công ty du lịch khác phải phá sản?

- Năm 1995, khi đang làm thư ký tòa soạn của tờ Vietnam Investment Review thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư hợp tác với tập đoàn kiểm toán ACP của Úc tại Việt Nam, tôi quyết định sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh ở Cal State Pomona khi đất nước vừa mở cửa, rồi bắt đầu làm cho công ty du lịch Deluxe Holiday năm 1997. Năm 2004, tôi khởi nghiệp với TT Travel ngay góc đường Bolsa- Brookhurst. Thời đó, kinh tế bắt đầu phồn thịnh, nhu cầu du lịch trở về quê hương của người Việt rất lớn. Nam Cali là nơi cộng đồng người Việt đông nhất và cũng là nơi du khách Việt ghé thăm nhiều nhất. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa giúp công ty phát triển mạnh mẽ, tuần đầu tiên doanh thu đạt 200.000 USD, tháng đầu doanh thu cả triệu USD.

Nhưng sóng gió cũng dữ dội lắm, đợt sóng đầu tiên là khủng hoảng kinh tế năm 2014, tôi đối mặt với nguy cơ mất nhà. Tại quận Cam, cạnh tranh giữa các công ty du lịch khốc liệt lắm, nhưng nhờ có hướng đi riêng, chịu khó đầu tư làm marketing bền bỉ cả trong lúc cùng cực nhất với những dịch vụ đặc biệt, chứ không đơn giản chỉ bán một tour, một vé máy bay. Có lúc đích thân tôi phải lên máy bay điền giấy tờ cho khách, trực tổng đài 24/24, đi cùng khách hàng… rồi marketing, bán hàng, làm TV show, talkshow trên radio. Chương trình phát thanh của tôi kéo dài suốt 20 năm nay không nghỉ. Ngay cả khi gặp khó khăn Covid-19, trên radio VNCR vẫn văng vẳng tiếng nói của tôi vào một giờ trưa mỗi ngày.

May mắn tôi luôn được sự hỗ trợ của giới truyền thông, lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ rất nhiều. Nhờ uy tín của mình, nói gì làm đó, đến nỗi bây giờ bà con cứ đến khung giờ này là chờ mình lên nói chuyện về du lịch và gọi mình là “Kim Chi Travel” luôn (cười rạng rỡ).

Đợt sóng dữ thứ hai là khi Covid-19 ập đến, tôi chới với, đối mặt với nguy cơ phá sản, phải lập tức đóng cửa công ty liền vào ngày 15/3. Lúc ấy, công ty đã bán ra một lượng vé và tour rất lớn. Để giữ uy tín của mình, tôi đã phải đền bù lại toàn bộ chi phí vé và tour cho khách. Chi phí lo cho nhân viên, quảng cáo phải ngưng lại hết và phải lấy tiền trong nhà ra để trả lại 100% cho khách hàng, thiệt hại rất nhiều.

Chúng tôi có sự ủng hộ của chính phủ Mỹ, họ cho mượn tiền kinh doanh, cho tiền trả lương nhân viên, giúp mình lèo lái tốt hơn để qua cơn sóng dữ.

Nhưng dù không có sự hỗ trợ của chính phủ thì mình vẫn phải duy trì kinh doanh thôi, vì mình trót yêu cái nghề này rồi! Không thể bỏ được và biết là hiểm họa này rồi sẽ qua thôi. Niềm tin ấy đã giúp tôi đứng dậy.

img_8015.jpg

* Bà cũng từng trải qua mất mát, khổ đau, rơi vào trầm cảm… làm thế nào để bà vượt qua, tự chữa lành cho mình và biết san sẻ những gì mình có được cho bạn bè, cho các em nhỏ nghèo khó nơi vùng núi xa xôi một cách thầm lặng suốt nhiều năm qua?

- Trong sâu thẳm bên trong mỗi người, ai cũng có những tổn thương cần được chữa lành. Trải qua bao thăng trầm nơi xứ người, phải gồng lên để sống và tồn tại, đương đầu với thách thức mỗi ngày, tôi đã bị trầm cảm rất nặng, có lần đã tự tử, may mắn được cứu sống. Sau đó tôi chữa trị bằng thuốc Tây, gặp bác sĩ tâm lý và thuyên giảm từ từ, nhưng đâu đó gốc rễ tôi biết bệnh mình chưa hết…

Mình đã bị bứng khỏi gốc rễ của mình quá lâu và điều đó tạo nên những hố thẳm. Tôi rất sợ mùa Đông nước Mỹ, cái lạnh làm tôi chùng xuống… Bệnh trầm cảm lúc nào cũng cần ánh sáng, nên tôi phải bật đèn cả ngày, phải đi ra ngoài, nhưng đó chỉ là tạm thời thôi…

Mỗi lần về Việt Nam, được trở lại nơi chôn nhau cắt rốn của mình, hít thở không khí tràn ngập ánh nắng, được ăn ngấu nghiến những món ăn quê nhà, được gặp bè bạn, tôi thấy mình như được chữa lành.

Đây là thời gian tôi được sống hạnh phúc nhất, cảm thấy mình như đứa trẻ, tung tăng trở lại. Ngày bước chân qua Mỹ, tôi là số không, có được hôm nay cũng nhờ tình yêu thương của bạn bè. Tôi cảm thấy mình giàu có nhất là bạn bè, nếu không có những cánh tay của bạn bè tôi không thể gồng gánh được gia đình, công ty đến hôm nay. Trong giới kinh doanh rất khó có bạn thân, tôi may mắn có được lớp bạn thời đi học, họ sống chết vì tôi và tôi muốn san sẻ tình yêu thương đó đến mọi người.

Càng đi mình mới thấy còn quá nhiều người cần giúp đỡ, mà mình thì quá bé nhỏ, chỉ là hạt cát giữa sa mạc thôi, nhưng tôi không nản chí. Mỗi năm tôi đều có một quỹ riêng để mỗi lần về dùng quỹ đó giúp đỡ các bé mồ côi ở những làng bản xa xôi…

* Làm thế nào để bà giữ được sự tươi trẻ, lãng mạn, không bị cằn cỗi đi trong môi trường quá khốc liệt của kinh doanh?

- Biết đơn giản hóa mọi việc trong cuộc sống càng nhiều càng tốt để giữ được sự bình an trong tâm hồn và có… tình yêu! Tôi đang yêu, đã yêu và mãi yêu cuộc đời này.

GÓC NHÌN ĐỐI TÁC, BẠN BÈ, NGƯỜI THÂN

Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó tổng giám đốc Vietravel:

Chị Chi đã góp phần mang hình ảnh du lịch Việt Nam và các sản phẩm, dịch vụ của du lịch trong nước đến với bà con kiều bào, khiến cho du khách trở lại nhiều lần… tạo được sự lan tỏa về hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp giàu bản sắc.

hinh-huynh-hoang-pho-tong-gd-vietravel-doi-tac.jpg

Chị là người dễ thương, đầy nhiệt huyết với việc kết nối và lan tỏa, để làm sao cung đường du lịch từ Bắc vào Nam của Việt Nam đi vào lòng người một cách sinh động và đầy cảm xúc, thông qua những trải nghiệm vô cùng thực tế mà chị từng nếm trải…

Là người hay cười

Quan niệm: “Cười vui hay cười buồn cũng là cười. Dù nghịch cảnh hay thuận duyên cũng luôn nở nụ cười”. Tâm đắc câu nói của mẹ Teresa, chị chia sẻ: “ Mỗi lần bạn mỉm cười với một người thì đó là một hành động của tình yêu, một món quà cho người đó và là một điều tốt đẹp”. Cuộc sống như một tấm gương, bạn cau mày thì nó cũng cau mày lại với bạn, hãy mỉm cười… nó cũng sẽ mỉm cười với bạn. Bạn sẽ không bao giờ thấy nuối tiếc với những điều ý nghĩa đã làm bạn mỉm cười. Một nụ cười có thể làm bừng sáng một ngày đen tối nhất, là khoảng cách ngắn nhất giữa hai tâm hồn, chìa khóa duy nhất mở được trái tim của người khác…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Phạm Kim Chi - Tổng giám đốc Công ty TT Travel & Investment tại Mỹ: “Tôi đang yêu, đã yêu và mãi yêu cuộc đời này”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO