Bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AlphaNam

Lữ Ý Nhi| 06/10/2022 05:17

Sau một chuyến công tác dài cùng vài bữa ăn và giấc ngủ vội trên máy bay, Nguyễn Ngọc Mỹ vẫn xuất hiện đầy năng lượng cùng nụ cười tỏa nắng. Cô gái trẻ ấy giờ đã không chỉ còn được biết đến với cái tên "ái nữ" nhà Alphanam, mà còn là một nữ doanh nhân có vị thế trên thương trường với đầy "chiến tích" ấn tượng. Nguyễn Ngọc Mỹ hiện là Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam, phụ trách phát triển các dự án bất động sản của tập đoàn. Mang trọng trách của một người kế nghiệp, Ngọc Mỹ ngày càng trở nên vững vàng, dẫn dắt Alphanam bước vào "hành trình vượt vũ môn".

Lớn lên cùng các công trình

"Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân. May mắn của tôi là được sinh ra và lớn lên ở một gia đình có nền móng kinh doanh và giáo dục, nhờ vậy mà tôi được tiếp cận tri thức đa chiều để phát triển bản thân. Gia đình uốn nắn tôi từng bước một, không hối thúc, không áp đặt, cũng không trao quyền lực một cách bất chấp, họ kiên nhẫn rèn giũa tôi đến khi tôi có thể tự chịu trách nhiệm với những khát vọng của mình. Tôi sống không nuối tiếc, không nhìn lại, không phán xét", Ngọc Mỹ tâm sự.

Dưới sự điều hành của Nguyễn Ngọc Mỹ, Alphanam Group đã hợp tác với những tập đoàn lớn trên thế giới như Marriott International, InterContinental Hotels Group... Các công trình do Alphanam đầu tư xây dựng đã trở thành những công trình có điểm nhấn kiến trúc tại nhiều địa phương trên cả nước, tiêu biểu phải kể đến công viên văn hóa Mường Hoa Sa Pa, căn hộ chung cư cao cấp King Palace Hà Nội, Altara Residences Quy Nhơn, khách sạn Courtyard by Marriott, Four Points by Sheraton và Altara Suites Đà Nẵng...

-6266-1665387194.jpg

Xác định du lịch là ngành nghề kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, tháng 9/2021, Ngọc Mỹ đã thành lập công ty quản lý khách sạn Altara Hospitality Group để quản lý vận hành các dự án khách sạn, căn hộ hạng sang tại Việt Nam và hướng tới mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế trong 10 năm tới: "Kỳ vọng của tôi là có thể góp phần nâng tầm và đổi mới ngành du lịch Việt Nam, để đất nước luôn có một vị thế đầy tự hào trên bản đồ du lịch thế giới. Ngành du lịch và khách sạn đem lại những giây phút nghỉ ngơi và niềm vui cho người khác sau những ngày dài miệt mài làm việc, tôi muốn đồng tiền họ bỏ ra phải xứng đáng".

Ngọc Mỹ chia sẻ: "Một trong những bài học quý giá nhất mà gia đình đã dạy tôi ngay từ nhỏ là trước mọi vấn đề, hãy nhìn nhận mình trước. Kim chỉ nam đó theo tôi đến tận bây giờ, để rồi tự nhiên trong tôi có một phản xạ, rằng chuyện thành hay bại cũng là do mình, gục ngã trước khó khăn hay đứng dậy đi tiếp là do mình, không đổ lỗi, không phó thác trách nhiệm. Ngày hôm qua, tôi muốn thay đổi thế giới. Ngày hôm nay, tôi chỉ muốn thay đổi chính tôi".

Suốt 27 năm hình thành và phát triển, cộng đồng và yếu tố con người luôn nằm trong từng bước đi của tập đoàn. CEO trẻ Alphanam chia sẻ: "Nhân sự là tài sản quý giá nhất. Văn hóa doanh nghiệp là sợi dây kéo mọi người lại gần nhau hơn và cùng nhau phát triển, điều này đã được thế hệ đi trước dựng xây và gìn giữ, trách nhiệm của tôi là kế thừa và phát huy điều đó. Ở Alphanam, lạt mềm thì buộc chặt, tôi muốn tạo nên một môi trường làm việc hạnh phúc, khiến bất kỳ ai ở đây cũng có thể gắn bó lâu dài, cũng yêu công việc và đồng nghiệp của mình", chị Mỹ nói.

Trách nhiệm cộng đồng

Không chỉ xây dựng doanh nghiệp phát triển vững mạnh, Nguyễn Ngọc Mỹ còn tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp những lợi ích thiết thực cho cộng đồng, hướng đến phát triển bền vững thông qua Quỹ Alphanam Green Foundation do chính Ngọc Mỹ khởi xướng. Những sáng kiến vì lợi ích cộng đồng được Alphanam đưa vào định hướng phát triển, xem việc đầu tư cho thế hệ trẻ, tài trợ cho các dự án bảo vệ môi trường và các hoạt động thiện nguyện là sứ mệnh của mình. Các chiến dịch đã để lại nhiều dấu ấn là "Hướng về Yên Bái" (2018), chiến dịch "Vì một An Giang xanh, sạch, đẹp" (2017-2019), vận hành siêu thị mini 0 đồng trên khắp địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội (2021)...

Với trí tuệ, đam mê, nhiệt huyết và sự dẫn dắt sắc nét của Nguyễn Ngọc Mỹ cùng tầng lớp lãnh đạo trẻ, Alphanam Group đang bước vào giai đoạn phát triển đầy khí thế, như cách người Alphanam gọi đây là một "hành trình vượt vũ môn" nhiều thử thách nhưng đáng tự hào.

Năm 2022, Nguyễn Ngọc Mỹ được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AlphaNam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO