Nhiều hoạt động vui Trung thu cho trẻ em

Nguồn VnExpress/NLĐ| 04/10/2009 02:22

Đêm rằm Trung thu, các em nhỏ sẽ được tặng quà, nghe ca nhạc, hài kịch, xem múa lân, xiếc thú, rước đèn ông sao... tại các công viên lớn ở Hà Nội và TP.HCM.

Nhiều hoạt động vui Trung thu cho trẻ em

Mời các bạn theo dõi bản tin video

Công viên lớn nhất miền Bắc - Thiên đường Bảo Sơn (đường Láng - Hòa Lạc, Hà Nội) chào đón Trung thu với chương trình nghệ thuật "Xứ sở diệu kỳ” vào chiều 3/10 tại Sân khấu nhạc nước với sức chứa 11.000 chỗ.

Các nghệ sỹ Kim Oanh, Thành Trung, Xuân Bắc, Tự Long sẽ hóa thân vào chú Cuội và Alibaba kể về câu chuyện cổ tích Cô bé lọ lem trong Xứ sở diệu kỳ. Đan xen chương trình có các màn nhảy, xiếc và các tiết mục ca múa nhạc hấp dẫn. Kết thúc chương trình là màn phá cỗ, trình diễn công nghệ laze nhạc nước và bắn pháo bông.

Tại công viên Hồ Tây, các em thiếu nhi và bố mẹ được thưởng thức chương trình “Vầng trăng em mơ” vào ngày rằm. Ban ngày, các bé được tự tay làm các trò chơi dân gian như tò he, chuồn chuồn tre, cào cào lá dừa, mặt nạ, diều giấy, đèn ông sao, làm mặt nạ, đèn con công, con thỏ, diều sáo, búp bê...

Buổi tối, các em được thưởng thức chương trình nghệ thuật với màn múa lân, các tiết mục xiếc thú ngộ nghĩnh, múa rối đấu vật, thổi kèn bắt rắn, rước đèn ông sao. Đặc biệt, các em sẽ được thưởng thức màn hoạt cảnh vui nhộn về sự tích đêm Trung thu do nghệ sĩ hài biểu diễn.

Đến công viên Hồ Tây dịp này, các em còn được thưởng thức chương trình Road show phỏng theo tích truyện "Alibaba và 40 tên cướp", như được bước vào một thế giới cổ tích bí ẩn và đầy màu sắc. Chương trình miễn phí cho các bé cao dưới 1,35 mét.

Được trang hoàng rực rỡ, Trung tâm thương mại Vincom mang tới không khí trung thu rộn rã với hai đoàn múa sư tử khắp các tòa nhà. Các nhân vật hoạt hình được trẻ em yêu thích như chị Hằng, chú Cuội, chuột Micky, vịt Donal sẽ đi phát bóng bay, mặt nạ... ngộ nghĩnh cho các bé và cùng các bé vui chơi, chụp ảnh. Chương trình ca nhạc do các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, Nhóm Hạt dẻ biểu diễn vào tối đêm rằm.

Cũng có tên "Vầng trăng cổ tích"- chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện do Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện là món quà dành tặng các em mồ côi, tàn tật hoặc có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung thu. Toàn bộ vé mời chương trình sẽ dành tặng cho các trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội.

Nhân dịp này, khách sạn Hilton Hanoi Opera tổ chức Lễ hội đêm Rằm cho hơn 100 em nhỏ đến từ Trường Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 Hà Nội, Nhà tình thương Từ Liêm, Trường Xã Đàn... Các em nhỏ sẽ được thưởng thức bữa tiệc Trung thu do chính tay các đầu bếp của khách sạn chế biến, được trò chuyện và tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn với những phần quà thú vị.

Tại TP.HCM, nhằm đem đến cho thiếu nhi ngày hội vui vẻ, nhiều địa điểm cũng chuẩn bị chương trình dành riêng trong ngày Tết này. Gắn với chủ đề "Trung thu nhớ Bác", từ ngày 2/10, Nhà thiếu nhi TP HCM tổ chức các hội thi lồng đèn thả trên mặt nước, hội thi bày cỗ và cắm hoa với các nguyên liệu như bánh trung thu, trái cây, đèn, rau củ... Đây là cơ hội để các bạn nhỏ thể hiện tài năng thiết kế đèn lồng bằng vật liệu nhẹ có thể nổi, di chuyển và gắn đèn chiếu sáng trên mặt nước, cũng như tài trang trí.

Ngoài ra, màn biểu diễn bắn tên lửa nước được làm từ những vật dụng như ống nước, chai nhựa phun lên cao tỏa ra thành từng làn rồi rơi xuống cũng hứa hẹn những điều thú vị cho các em nhỏ đến đây.

Công viên văn hóa Đầm Sen đưa ra chương trình "Trung thu sum vầy". Các em sẽ được bước vào thế giới của lồng đèn qua cuộc thi thiết kế và trang trí lồng đèn, biểu diễn lân sư rồng, ca nhạc thiếu nhi, hội thi rước đèn và tái hiện các sự tích cây đa, chú Cuội, nàng tiên cá, Na Tra...

Nhằm tạo thêm sự lung linh và vui nhộn cho ngày hội, Đầm Sen sẽ miễn phí vé cổng trong ngày 2, 3 và 4/10 cho các em mang lồng đèn đến vui chơi tại đây.

Đại diện Khu du lịch Suối Tiên cho biết, trẻ em cao dưới 1,3 mét sẽ được miễn vé vào cổng ngày 3/10 và tặng 1.000 phần quà cho các bé đến sớm nhất. Trong chương trình “Lễ hội trung thu 2009” còn có nhiều trò chơi khám phá, mạo hiểm, trò chơi cảm giác mạnh, tham quan các kỳ quan nhân tạo, đặc biệt là các show diễn của cá heo và sư tử biển vốn được các em thiếu nhi rất yêu thích.

Tại rạp xiếc ở Công viên 23/9, quận 1, đoàn xiếc thành phố đầu tư hơn 300 triệu đồng cho nhiều tiết mục xiếc mới với thiết kế và biên đạo kỹ càng. Vở kịch xiếc Truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ không chỉ đem lại niềm vui mà còn giúp các em thiếu nhi tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc.

Bà Phạm Thùy Trang Ban tổ chức biểu diễn đoàn xiếc thành phố cho biết, sẽ dành tặng 500 vé cho trẻ em nghèo lang thang cơ nhỡ tại các mái ấm tình thương trong thành phố.

Vừa kết hợp giữa vui chơi giải trí với ẩm thực, Khu du lịch Bình Quới 1, quận Bình Thạnh cũng chuẩn bị nhiều chương trình phục vụ cho các em nhỏ và gia đình. Tái hiện lại không gian của làng quê Việt Nam với nhiều trò chơi dân gian: bịt mắt đập niêu, đi cầu thăng bằng, nhảy sạp, đi cà kheo... đem lại cho các em nhỏ điều kiện thư giãn và tìm hiểu về cảnh sắc của miền quê.

Rộn rã sắc màu trung thu Việt Nam - Nhật Bản
Trong 3 ngày, "Sắc màu Việt - Nhật" đã cho hàng ngàn người dân thủ đô thưởng thức và tham gia các trò chơi truyền thống vui nhộn của cả 2 nước.
Diễn ra từ 25 đến 27/9 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, chương trình "Trung thu 2009: Sắc màu Việt - Nhật" đã thu hút đông đảo người dân Hà Nội, đặc biệt là các em thiếu nhi.
Trong suốt 3 ngày, hàng nghìn khách tham quan đã được thưởng thức, tham gia các trò chơi truyền thống của Việt Nam như: múa lân, rồng, đi cà kheo, rối nước, chơi quay, kéo co, rồng rắn lên mây, hội đồng tổng cốc, ông tiến sĩ, ông đánh gậy, đèn ông sao... Đây cũng là dịp để du khách so sánh những nét tương đồng và khác biệt giữa văn hóa Việt Nam với văn hóa Nhật Bản như múa Yosakoi, trình diễn làm bánh dango, nghệ thuật gấp giấy origami, thử trang phục kimono, trình diễn trà đạo, tung túi đậu...
Chương trình do Bảo tàng quốc gia Kyushu, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Bảo tàng Dân tộc học phối hợp tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều hoạt động vui Trung thu cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO