“Giá như được chia sẻ nhiều hơn…”

P.Q| 03/11/2010 05:22

Chuyên mục “Giữ ấm nếp nhà” trên website DNSG đã nhận được 2.938.872 lượt truy cập. Tổng số, chương trình nhận được là hơn 200 bài viết tham dự. Nhiều bài viết thu hút được sự đồng hành, phản hồi từ bạn đọc.

“Giá như được chia sẻ nhiều hơn…”

Chương trình Kỹ năng làm cha mẹ 2010 do báo Doanh nhân Sài Gòn, Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam phối hợp tổ chức là một hoạt động khá dài hơi, hướng đến đối tượng phục vụ chính là các bậc phụ huynh, đặc biệt là những người vừa đảm đương vai trò doanh nhân, vừa làm cha, làm mẹ. Kéo dài trong 5 tháng, chương trình là một chuỗi sự kiện kết hợp cùng những chia sẻ của bạn đọc từ khắp nơi trên cả nước.

Vào lúc 15g giờ ngày 4/11/2010, Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức Tổng kết chương trình Kỹ năng làm cha mẹ - Phát thưởng diễn đàn:"Giữ ấm nếp nhà", tại Phòng Hội thảo - Lầu 6 - Tòa nhà TTXVN (Số 116 - 118 Nguyễn Thị Minh Khai P.6, Q.3).

Mời các bạn theo dõi video clip về "Tổng kết Diễn đàn “Giữ ấm nếp nhà” - “Giá như được chia sẻ nhiều hơn…” do Bảo Chiêu trình bày.

Tháng 6/2010, Chương trình chính thức thực hiện bằng việc khai mạc Diễn đàn giữ ấm nếp nhà trên trang đời thường của báo Doanh nhân Sài Gòn. Hạnh phúc muộn – bài viết đầu tiên của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Trinh, viết về cuộc đời khó nhọc và ý chí vươn lên của mẹ mình thu hút được hơn 20 phản hồi từ bạn đọc. Con số khá khiêm tốn nhưng so với một tờ báo điện tử mới ra mắt như Doanh Nhân Sài Gòn online, đây là một phản ứng rất tích cực.

Hưởng ứng những câu chuyện trên diễn đàn, rất nhiều bạn đọc đã hào hứng kể chuyện của mình cho mọi người nghe bằng cách gửi bài trực tiếp qua email, qua đường bưu điện và chuyên mục “Giữ ấm nếp nhà” trên website Doanh nhân Sài Gòn Điện tử đã nhận được 2.938.872 lượt truy cập. Tổng số, chương trình nhận được là hơn 200 bài viết tham dự. Nhiều bài viết thu hút được sự đồng hành, phản hồi từ bạn đọc.

Ngày 3/7, Buổi nói chuyện chuyên đề Kỹ năng làm cha mẹ đầu tiên với chủ đề “Làm bạn cùng con” được tổ chức tại TP.HCM. Hơn 200 ông bố bà mẹ, chủ yếu là thành viên của CLB Doanh nhân Sài Gòn đã đến tham dự chương trình. Lắng nghe câu chuyện và những lý giải của hai diễn giả về những thói tật không tốt của các ông bố, bà mẹ trong hành xử với con cái, ông Trần Văn Chính, Giám đốc Công ty cổ phần VMC, thú nhận: “Tôi giật mình, hình như mình cũng từng như thế với con”. Cùng với chồng, chị Ngô Thị Diệu Thủy cho biết, chị rất hài lòng vì được tham dự chương trình, được biết thêm những kỹ năng để làm mẹ tốt hơn.

Vượt quá kì vọng của ban tổ chức, vào ngày 28/8, con số khách mời tham dự buổi trò chuyện chuyên đề thứ 2, chủ đề Trao cho con thói quen tích cực, tổ chức tại Đà Nẵng tăng lên gần gấp đôi. Từ sáng sớm, khá nhiều bà mẹ đã có mặt, tranh thủ làm những bài trắc nghiệm tâm lý để tìm hiểu khả năng thông cảm với con trẻ của mình.

Tổng kết lại chương trình, Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn cùng Chuyên viên Lý Thị Mai cũng đã cung cấp “công thức vàng” trong việc giúp con hình thành những thói quen tích cực. Đơn giản, đó chỉ là việc cho con xem và suy ngẫm, động viên, khuyến khích con, làm gương tốt cho con, chia sẻ và dành nhiều thời gian cho con trẻ…

Kết thúc chương trình, vẫn còn khá nhiều phụ huynh nán lại, tranh thủ tìm lời tư vấn từ diễn giả của chương trình. Sự tiếc nuối được nhiều phụ huynh bày tỏ: “Giá như, có thể được chia sẻ nhiều hơn…”.

Rời Đà Nẵng, chương trình đến Hà Nội ngày 30/10 vừa qua. Đi vào vấn đề đồng hành cùng con trong cuộc sống, các bậc phụ huynh Hà thành đã nồng nhiệt đón nhận chương trình. Có người đã khóc khi được các chuyên gia tâm lý lắng nghe và đưa ra những lời khuyên quí giá để kịp thời sửa chữa sai lầm trong việc giáo dục con cái. Chia tay những bậc huynh ở Hà Nội, chương trình Kỹ năng làm cha mẹ 2010 do báo Doanh nhân Sài Gòn, công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam phối hợp tổ chức cũng bước vào đoạn kết.

Điểm lại, trong khoảng thời gian nửa năm, bằng cố gắng của mình, đội ngũ thực hiện chương trình đã mang đến cho quý phụ huynh ở cả 3 miền những kiến thức cần thiết nhất để thiết lập và dung hòa mối quan hệ với những đứa con của mình. Kết hợp với những câu chuyện xúc động, có thật trên diễn đàn, có thể nói, quí phụ huynh đã có được cái nhìn rõ nét nhất về vai trò của người làm cha mẹ trong đời sống hiện đại ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Giá như được chia sẻ nhiều hơn…”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO