Khám phá Bangkok

Nguồn Dân Trí| 17/10/2009 09:32

Bangkok, thành phố lớn nhất Thái Lan, điểm "hút" khách du lịch, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất Đông Nam Á, có thể sánh ngang với Hồng Kông, Singapore.

Khám phá Bangkok

Bangkok, thành phố lớn nhất Thái Lan, điểm "hút" khách du lịch, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất Đông Nam Á, có thể sánh ngang với Hồng Kông, Singapore. Nhưng gần đây Bangkok cũng “nổi tiếng” với những cuộc biểu tình, gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế.

Toàn cảnh Bangkok nhìn từ trên cao.
Lính gác hoàng gia trong cung điện Hoàng gia khi Công chúa Galyani Vadhana qua đời năm ngoái.
Voi Kamraithong phun nước lên đài hoa sen Krathong, biểu tượng cho lời xin lỗi với nữ thần sông.
Một binh sỹ chắp tay theo kiểu chào truyền thống của người Thái đối với một thầy tu (đạo Phật) gần Toà nhà chính phủ ở Bangkok, ngày 22/12/2006.
Người dân mang ảnh của Quốc vương Bhumibol Adulyadej tập trung ở bệnh viện Siriraj để chúc phúc cho ngài, 4/8/25006.
Người ủng hộ Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra vẫy cờ Thái Lan khi tình trạng khẩn cấp được ban bố tại Bangkok, 12/4/2009.
Quốc vương Bhumibol Adulyadej rất được người Thái Lan tôn kính.
Một người gác tù đang theo dõi Samson Sor Siriporn (Thái Lan) chuẩn bị cho cuộc thi đấm bốc hạng nhẹ dành cho nữ WBC với đối thủ Ayaka Miyano (Nhật) ở Nhà tù Klong Prem, Bangkok, 3/4/2007.
Người ủng hộ cựu Thủ tướng Thakisn biểu dương sức mạnh ngày 11/10/2009. Kể từ khi ông Thaksin bị lật đổ, Bangkok đã phải chứng kiến rất nhiều cuộc biểu tình rầm rộ của cả những người ủng hộ lẫn phản đối ông.
Tại Bangkok còn có những cuộc thi đấu dành cho dân đồng tình.
Mát xa chân trên đường Kao San, hình thức thư giãn rất phổ biến cho du khách ở Bangkok.
Nhiều người nước ngoài cũng tìm đến Thái Lan để chữa trị bệnh hoặc phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh một bệnh nhân đau tim ở Mỹ đang chuẩn bị được phẫu thuật ở Bệnh viện tim Bangkok, 19/12/2005.
Đầu bếp người Pháp Marc Meneau chuẩn bị món ăn tại bếp của nhà hàng Mezzaluna, 9/2/2007. Nhà hàng này phục vụ bữa tối lên tới 1 triệu baht (29.000 USD)/người.
Khách du lịch tham gia vào trò bắn/té nước trong lễ hội Songkran, Tết cổ truyền của người Thái Lan, 12/4/2007.
Thầy tu cưỡi voi trong một cuộc diễu hành tới toà nhà quốc hội ở Bangkok, 25/4/2007.
Người biểu tình phản đối chính phủ được phục vụ ăn sáng ở bên ngoài sân bay Don Muang 29/11/2008, trong thời gian họ chiếm sân bay này.
Một nhà đầu tư xem bảng thông tin điện tử tại một công ty môi giới Thái Lan, 28/2/2007. Kinh tế Thái Lan bị ảnh hưởng bởi hàng loạt các cuộc biểu tình.
Một người chuyển giới Thái Lan trang điểm trước buổi biểu diễn Lady Boy, 9/1/2004.
Các “bargirl” trên quận Patpong “nổi tiếng” ở Bangkok.
Christopher Paul Neil, người Canada, tại toà án hình sự Bangkok, 11/1/2008. Neil đã bị cảnh sát quốc tế truy tìm trên khắp thế giới, sau khi cảnh sát Đức nhận dạng được anh ta trong hàng loạt các bức ảnh lạm dụng trẻ em được đăng tải trên mạng. Neil đã bị bắt và xét xử ở Thái Lan.
Tượng đài Chiến Thắng ở Bangkok.
Binh sỹ gác tại Bộ Quốc phòng Thái Lan.
Khoảnh khắc trước cầu vồng tuyệt đẹp 27/5/2007.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá Bangkok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO