Ấn Độ thúc đẩy phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam

Tâm An| 30/05/2023 01:41

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM cho biết, trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy hơn nữa việc hợp tác công nghệ thông tin với Việt Nam.

Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ ngoại giao bền chặt. Trong thời gian 2,5 năm vừa qua tại Việt Nam, ông Madan Mohan Sethi đã làm việc với 29 tỉnh, thành (từ Bình Định đến Cà Mau, các tỉnh Tây Nguyên và TP.HCM) để mở rộng quan hệ thương mại, mậu dịch, văn hóa, giáo dục, du lịch.

Ấn Độ đã tổ chức 20 sự kiện thương mại tại Việt Nam trong năm qua. Hơn 600 công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ của Ấn Độ đã đến TP.HCM và các tỉnh Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai. Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đã làm việc với Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Các tổ chức thương mại và hội đồng xúc tiến thương mại quan trọng của Ấn Độ đã đến thăm TP.HCM. Các công ty Ấn Độ tham gia hầu hết triển lãm liên quan đến dệt may, nội thất, thực phẩm, thủy hải sản và các ngành khác tại Việt Nam.

-6542-1685437805.jpg

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Hiện nay, 4 bang của Ấn Độ là Kerala, Rajasthan, Odisha và Tripura đã đến thăm TP.HCM một số tỉnh, thành ở Việt Nam để tìm hiểu khả năng và học hỏi kinh nghiệm hợp tác giữa các bang. Tương tự, đoàn Việt Nam gồm các tỉnh Khánh Hòa, Bến Tre và Bình Dương đã sang Ấn Độ, gặp gỡ lãnh đạo các tỉnh và doanh nghiệp kinh doanh.

Tháng 3 vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp tại Nha Trang, Phú Yên. Cuối tháng 6/2023, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM sẽ tổ chức diễn đàn giám đốc điều hành và các nhà lãnh đạo tại Delhi và Hyderabad với sự tham gia của phòng thương mại Ấn Độ.

Ấn Độ được biết đến là nước hàng đầu về công nghệ thông tin. Thời gian qua, một số doanh nghiệp Ấn Độ đã thành lập doanh nghiệp ở Việt Nam, ngược lại tập đoàn FPT cũng đã thành lập doanh nghiệp tại Ấn Độ. Ông Madan Mohan Sethi nhấn mạnh, hiện nay hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng để hợp tác về ngành này. 

“Ấn Độ muốn thúc đẩy việc khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam. Cuối tháng 6 chúng tôi sẽ tổ chức hội nghị về công nghệ thông tin tại Đồng Tháp với hơn 100 doanh nghiệp Ấn Độ tham gia trực tiếp. Với lực lượng kỹ sư công nghệ thông tin dồi dào tại Ấn Độ, các doanh nghiệp Việt Nam có thể mạnh dạn nghiên cứu cơ hội hợp tác tại Ấn Độ”, ông Madan Mohan Sethi nhấn mạnh. 

-4545-1685437805.jpg

Các khách mời chụp hình cùng ông Madan Mohan Sethi

Năm 2022, hơn 140.000 du khách Ấn Độ đến thăm Việt Nam, khoảng 34.000 người Việt Nam sang thăm Ấn Độ, 34 công ty lữ hành từ Ấn Độ đã đến Việt Nam. Lãnh sự quán Ấn Độ đã tổ chức Lễ hội Namaste Việt Nam với hơn 3.000 người tham gia. Hơn 500 nhà làm phim, người nổi tiếng, đoàn văn hóa, doanh nghiệp Ấn Độ đã đến Việt Nam.

Triển lãm giáo dục của Ấn Độ tại Việt Nam tháng 9/2022 đã quy tụ 11 trường đại học Ấn Độ, 20 trường đại học Việt Nam, với sự tham gia của hơn 600 sinh viên Việt Nam. Trong năm 2022, Ấn Độ đã phối hợp với các viện, trường đại học của Việt Nam tổ chức hơn 30 hội thảo trực tuyến và trực tiếp và các buổi tọa đàm. Nhiều sinh viên Ấn Độ đang theo học tại Đại học Hồng Bàng và Đại học Y khoa Cần Thơ…

Sắp tới, Ấn Độ sẽ tổ chức một hội thảo ngành y tại TP.HCM, trong đó, các bác sĩ từ Ấn Độ tham gia trực tiếp cùng các bác sĩ từ TP.HCM tại hội nghị và sẽ trình bày về chủ đề tim mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn Độ thúc đẩy phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO