AMEB và AMPA EDUCATION ký kết hợp tác nâng cao tiêu chuẩn đào tạo âm nhạc Việt Nam

Đoàn Loan| 21/09/2019 01:18

Hội đồng khảo thí âm nhạc quốc gia Úc AMEB công bố hợp tác kết nối - đào tạo - cung cấp chứng chỉ âm nhạc quốc tế AMEB với Tổ chức Giáo dục Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Á Châu (AMPA Education).

AMEB và AMPA EDUCATION ký kết hợp tác nâng cao tiêu chuẩn đào tạo âm nhạc Việt Nam

Theo đó, AMEB và AMPA Education cam kết đồng hành  thông qua các dự án phi lợi nhuận về giáo dục nghệ thuật, mang chương trình và chứng chỉ của AMEB đến  cho các học viên và giáo viên âm nhạc tiếp cận với nền tảng giáo dục sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, AMEB và AMPA Education sẽ phối hợp phát triển các chương trình đào tạo nghệ thuật chất lượng và tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ AMEB tại Việt Nam. AMPA Education đóng vai trò là Trung tâm khảo thí chính thức của AMEB, cung cấp quy trình trọn gói đào tạo - đánh giá - cấp chứng chỉ âm nhạc quốc tế AMEB tại Việt Nam.

Việc AMPA Education hợp tác với Hội đồng AMEB không chỉ giúp các học viên, giáo viên Việt Nam có thêm lựa chọn chứng chỉ âm nhạc quốc tế, mà còn mang đến cơ hội nâng cao kỹ năng, cập nhật kiến thức chuyên môn theo tiêu chuẩn quốc tế thông qua các hội thảo giáo dục cũng như các buổi học chuyên đề được thực hiện bởi các chuyên gia quốc tế AMEB; từ đó góp phần xây dựng một trong những mục tiêu quan trọng của AMPA Education: nâng cao năng lực đào tạo âm nhạc và nghệ thuật tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, cùng với việc sử dụng giáo trình hoặc tham gia kỳ thi AMEB, các học viên, giáo viên sẽ góp phần chung tay hỗ trợ AMPA Education gây quỹ cho dự án Dream Space - một trong những dự án trọng điểm của AMPA Education nhằm mang giáo dục sáng tạo đến với tất cả trẻ em Việt Nam.

Hiện nay, Hội đồng khảo thí âm nhạc Úc AMEB tổ chức hơn 95% các kỳ thi âm nhạc tại Úc mỗi năm, liên kết với hơn 20.000 giáo viên từ 5.000 trường học. Các chứng chỉ của AMEB được công nhận trên quy mô quốc gia và quốc tế bởi Hội đồng khảo thí nước ngoài thuộc Đại học Cambridge. AMEB là cơ quan thẩm định duy nhất có liên kết chính thức với các trường đại học lớn và Bộ Giáo dục Úc. Thí sinh có thể nhận được thêm điểm xét tuyển vào cái trường đại học ở Úc nếu có chứng chỉ từ AMEB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
AMEB và AMPA EDUCATION ký kết hợp tác nâng cao tiêu chuẩn đào tạo âm nhạc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO