Trải nghiệm thú vị với lẩu xe lửa

NGUYỄN VŨ HÀ GIANG/DNSG cuối tuần| 05/08/2012 04:10

Nhà hàng với cách phục vụ tự động bằng băng chuyền đưa thức ăn đến trước mặt các thực khách đã có từ lâu ở nhiều nước trên thế giới. Dạng lẩu băng chuyền đó đã xuất hiện ở một số nhà hàng tại Việt Nam vài năm gần đây.

Trải nghiệm thú vị với lẩu xe lửa

Nhà hàng với cách phục vụ tự động bằng băng chuyền đưa thức ăn đến trước mặt các thực khách đã có từ lâu ở nhiều nước trên thế giới. Dạng lẩu băng chuyền đó đã xuất hiện ở một số nhà hàng tại Việt Nam vài năm gần đây. Nhưng chỉ ở Nhà hàng Lẩu Xe Lửa mới có một chuyến xe lửa mini với nhiều toa chở đầy ắp thực phẩm tươi ngon đi ngang qua thực khách…

Đọc E-paper

Đầu tàu

Thực khách tha hồ chọn lựa thứ mình ưa thích trong tổng số hơn 50 loại nguyên liệu tươi rói trên các toa xe trước mặt mình, cho vào nồi nước dùng trên bếp điện từ trước mặt. Nhưng trước tiên phải chọn loại lẩu mà mình ưa thích: Hàn Quốc, Thái Lan, Hongkong, Nhật Bản, Việt Nam và lẩu chay.

Sau khi khách chọn loại lẩu nước nào, nhân viên phục vụ sẽ cắm lá cờ nước đó tại bàn để biết châm thêm nước dùng đúng loại. Trên lá cờ ghi các món nguyên liệu phù hợp. Trong khi chờ đợi thực phẩm chín trong nồi nước dùng, thực khách thoải mái thưởng thức các món khai vị tự chọn như gỏi khô bò, sushi, bì cuốn…

Nếu chọn lẩu Hàn Quốc, nước dùng được hầm từ xương heo, gà, hải sản và các loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe như sâm tươi Hàn Quốc, bạch quả, táo đỏ, cam thảo, kỳ tử…, còn nguyên liệu để nhúng gồm hải sản, thịt bò, rau tần ô, sa lách xoong, rau choại, rau bó xôi, nấm, bông kim châm, ăn với mì sợi hoặc miến.

Nước lẩu kiểu Nhật có hương vị của nước tương Kikkoman cùng các loại gia vị đặc trưng khác của xứ Phù tang hấp dẫn khẩu vị. Nước lẩu Hongkong đậm đà, có vị cay của satế, hương thơm của đinh hương và sả, ăn với há cảo, hoành thánh, mì hoặc hủ tiếu, được những thực khách khoái ẩm thực Trung Hoa và thích ăn cay ưa chuộng.

Và không thể thiếu lẩu Thái vốn rất quen thuộc với người Việt, vừa cay vừa chua với mùi thơm của lá chanh, củ riềng và vị béo của nước cốt dừa, nhúng hải sản, thịt, cá đều ngon.

Còn trong nồi nước dùng của lẩu Việt Nam, ngoài xương hầm còn có vị ngọt của lê, táo tàu, cơm dừa, đu đủ… Nhúng với thịt bò, thịt gà, cá, các loại rau, nấm và ăn kèm với bún tươi, hoặc với miến, mì sợi đều thích hợp.

Riêng lẩu chay sẽ là một trải nghiệm mới cho người thích ăn chay với nước dùng được chế biến từ bạch quả, táo tàu và một số trái cây khác…

Trong tất cả các loại rau, củ dành cho các món lẩu ở đây, đáng chú ý là một loại rau còn khá lạ với nhiều thực khách: đọt choại có vị nhân nhẩn, dòn nhưng ngọt hậu. Đọt choại không xa lạ với nhiều người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là ở vùng Đồng Tháp Mười.

Canh chua đọt choại nấu với cá rô đồng, đọt choại nhúng lẩu cá kèo hay lẩu mắm đều ngon hết biết! (Dân Đồng Tháp Mười có câu ca: Rủ nhau lên đất bảy làng/ Hái rau choại chột, nhổ bàng về đương/ Choại chột thì chấm nước tương/ Bàng thì đương nóp người thương tôi nằm). Choại là loại dây leo, thường mọc hoang nơi bưng biền, chỉ có thể thu hái chứ chưa trồng được. Vì thế để có được đọt choại phục vụ hằng ngày tại Nhà hàng Lẩu Xe Lửa cũng là một kỳ công.

Ngoài các món lẩu như nêu trên, Nhà hàng Lẩu Xe Lửa còn có nhiều loại chè được chế biến khá cầu kỳ, hình thức thật bắt mắt. Chè cầu vồng bảy màu, được nấu với khoai môn, đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, đậu trắng, hạt lựu, trân châu. Chè hạnh phúc gồm sữa đậu nành đông đá quyện với củ năng bọc bột lọc, đậu đỏ và bo bo. Chè thông minh với bí đỏ, khoai lang, đậu đỏ, bo bo.

Nhà hàng Lẩu Xe Lửa nằm ở tầng trệt tòa nhà Kumho Asiana Plaza, trong một không gian sử dụng nhiều các gam màu vàng, cam và được thiết kế như một toa tàu, mỗi bức tranh là một cửa sổ nhìn ra bên ngoài, các phòng ăn ấm cúng, thân thiện và vui nhộn. Thật thú vị khi thưởng thức bữa ngon và ngắm cái đầu tàu xe lửa cần cù kéo theo nhiều toa xe chở đầy ắp thực phẩm đi qua trước mặt...

Các loại thực phẩm tươi rói để nhúng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trải nghiệm thú vị với lẩu xe lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO