“Thế giới Naga” ở Campuchia

ANH LĨNH| 15/08/2009 09:40

Campuchia, với khẩu ngữ du lịch “Vương quốc kỳ thú” được các nhà phê bình chuyên ngành khen là hoàn toàn phù hợp với kỳ quan Angkor ở Siem Reap...

“Thế giới Naga” ở  Campuchia

Campuchia, với khẩu ngữ du lịch “Vương quốc kỳ thú” được các nhà phê bình chuyên ngành khen là hoàn toàn phù hợp với kỳ quan Angkor ở Siem Reap đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, là một điểm đến ngày càng thu hút du khách quốc tế. Thế còn “Thế giới Naga” là gì?

Theo một truyền thuyết dân gian Campuchia, Naga là một sắc dân thuộc dòng giống rắn thiêng đã có thời làm bá chủ cả một vương quốc rộng lớn trong khu vực Thái Bình Dương. Con gái vua Naga thành hôn với Kaundinya, một Brahman người Ấn Độ, và từ họ đã sinh ra dân tộc Campuchia ngày nay. Bây giờ, người Campuchia vẫn thường kể rằng, họ là người “sinh ra từ Naga”.

Khi du lịch đất nước này, đâu đâu bạn cũng thấy hình tượng rắn Naga (thường là rắn hổ mang). Tượng rắn Naga bảy đầu xuất hiện ở mọi nơi, từ những pho tượng trong các khu đền đài cổ thuộc quần thể Angkor cho đến ở đầu các thành cầu cổ xưa lẫn đầu các thành cầu mới xây.

Rắn Naga bảy đầu tượng trưng cho bảy sắc dân trong xã hội Campuchia cổ xưa, cũng như biểu trưng cho năng lực của người nam, sự vĩnh hằng, sự vô tận và sự bất tử. Rắn Naga bảy đầu còn phù hợp với bảy sắc cầu vồng. Cũng có rắn Naga sáu đầu, biểu trưng cho người nữ, trái đất, thể xác và sự chết.

Cũng vì truyền thuyết rắn Naga đã bám sâu vào tâm trí người Campuchia mà khách sạn kiêm casino giải trí lớn nhất ở thủ đô Phnom Penh được đặt tên là NagaWorld (Thế giới Naga). Có thể nói, cơ sở 5 sao với 535 phòng này tọa lạc ở vị trí “vàng” của Phnom Penh, ngay trước công viên Hun Sen, rất gần bờ sông và cách sân bay quốc tế Phnom Penh chỉ 30 phút đi xe.

“Chúng tôi đã phát triển rất tốt so với buổi ban đầu cách nay 15 năm, lúc đó NagaWorld mới chỉ là một cái phà nổi trên sông. Đến năm 2003 mới được dời lên bờ”, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Jackie S F Hui kể. “Bây giờ NagaWorld là một cơ sở rộng lớn với đội xe limousine phục vụ khách gồm 37 chiếc, 20 phòng spa sang trọng, bảy nhà hàng phục vụ ẩm thực Ý, Pháp, Nhật, Hàn, Hoa, ba bar, phòng karaoke dành cho 40 khách, không gian hội nghị có sức chứa hơn 1.600 người và sắp tới đây còn có cả khu vực bán hàng cao cấp. Hiện nay, nếu không tính đến lĩnh vực sản xuất công nghiệp thì chúng tôi là cơ sở thuê nhiều lao động nhất trên toàn đất nước, hơn 3.000 người”.

Ông cho biết, tuy NagaWorld mới khánh thành được vài tháng, nhưng đã đón tiếp được hơn 23.000 lượt du khách VN. Để có thể trở thành điểm đến của thêm nhiều khách Việt và khách quốc tế xuất phát từ VN, NagaWorld đã đồng ý hợp tác với Công ty Du lịch Việt Nhật (Vietnam Travel Management, số 96 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM, email: info@vntravel.com.vn) cung ứng phòng với giá đặc biệt. Tour du lịch Campuchia bằng đường bộ bốn ngày ba đêm, tham quan Angkor và Phnom Penh với một đêm ngụ trong NagaWorld có giá khuyến mãi là gần 4 triệu đồng/khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Thế giới Naga” ở Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO