Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” lần VII - 2012

T.T| 05/12/2012 08:46

Liên hoan ẩm thực "Món ngon các nước" lần VII - 2012 sẽ diễn ra tại Khu B - Công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) từ ngày 12 - 16/12/2012.

Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” lần VII - 2012

Ngày 4/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước năm 2012.

Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra tại Khu B - Công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) từ ngày 12/12/2012 đến ngày 16/12/2012.

Lễ khai mạc Liên hoan món ngon các nước lần thứ VI - 2011

Liên hoan dự kiến có khoảng 80 gian hàng của 50 đơn vị nhà hàng, khách sạn đại diện cho nền ẩm thực của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ; các đơn vị, nhà hàng đạt chuẩn, các đơn vị trong chương trình Thành phố Hồ Chí Minh 100 điều thú vị; các trường nghiệp vụ đào tạo nhà hàng; các cơ quan Tổng lãnh sự, đại diện nước ngoài tại TP.HCM…

Tham gia Liên hoan, các đơn vị, nhà hàng sẽ trình diễn, giới thiệu và chào bán các món ngon mang đặc trưng văn hóa ẩm thực đặc sắc, đặc sản của các nước và vùng lãnh thổ, qua đó góp phần xúc tiến, quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch, nêu bật sự hợp tác thân thiện của Việt Nam trên trường ẩm thực thế giới.

Liên hoan năm nay sẽ có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Hoạt động biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng; Liên hoan “Bếp trưởng 5 sao” - đây là điểm nhấn tại Liên hoan nhằm giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực của các khách sạn cao cấp tại Việt Nam; Kỷ lục “Hoa đăng dưa hấu”; Liên hoan “Các món cuốn Việt Nam”....

Đặc biệt, tại Liên hoan năm nay sẽ có sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng thế giới Martin Yan. Theo đó, đầu bếp nổi tiếng này sẽ có màn trình diễn nghệ thuật chế biến món ăn và giới thiệu nét đặc sắc của ẩm thực thế giới đến công chúng thành phố Hồ Chí Minh và du khách quốc tế vào đêm khai mạc 12/12 tại khu vực sân khấu chính công viên 23/9.

Liên hoan ẩm thực "Món ngon các nước" lần thứ VII - 2012 là một sự kiện đặc sắc về giá trị văn hóa tinh thần, qua đó sẽ giới thiệu đến công chúng sự kết hợp độc đáo các giá trị văn hóa, thể thao, du lịch của TP.HCM như: ẩm thực, nghệ thuật, trang phục, đất nước, con người của các quốc gia, giới thiệu đến công chúng các khách sạn, nhà hàng nổi tiếng, có uy tín tại TP.HCM nhằm thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” lần VII - 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO