Lễ hội ẩm thực giới thiệu nét văn hóa - du lịch đặc trưng khu vực Chợ Lớn

Ý Nhi| 14/01/2020 05:49

UBND Quận 5 (TP.HCM) cùng Grab và Outbox Consulting phối hợp tổ chức Lễ hội ẩm thực Bếp ăn Chợ Lớn (Chợ Lớn Kitchen) tại Công viên Văn Lang (phường 9, quận 5, TP.HCM), nhằm tạo điểm nhấn phát triển văn hóa - du lịch đặc trưng của khu vực Chợ Lớn

Lễ hội ẩm thực giới thiệu nét văn hóa - du lịch đặc trưng khu vực Chợ Lớn

Lễ hội ẩm thực Bếp ăn Chợ Lớn năm 2020 quy tụ 30 gian hàng, bán các đặc sản ẩm thực quận 5 - Chợ Lớn, phục vụ thực khách trải nghiệm món ăn tại chỗ hoặc mua mang về. Xuyên suốt lễ hội, khách tham quan có thể trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa khác, bao gồm: Biểu diễn nghệ thuật nấu ăn, tự tay vào bếp, các trò chơi ẩm thực, các tiết mục văn nghệ. Bên cạnh đó, người dân còn có thể chụp ảnh check-in tại các góc ảnh được thiết kế sắp đặt, kết hợp nét văn hóa đặc trưng của quận 5 cùng phong cách trang trí ấn tượng theo xu thế hiện đại.

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội, ban tổ chức cũng ra mắt ấn phẩm sách ảnh Câu chuyện ẩm thực Chợ Lớn. Ấn phẩm giới thiệu 10 món ăn đặc trưng nhất khu vực quận 5 - Chợ Lớn theo bình chọn của người dùng GrabFood, người dân quận 5 cũng như các chuyên gia ẩm thực và văn hóa địa phương. Bên cạnh việc đặc tả các món ăn đặc trưng, sách ảnh còn truyền tải câu chuyện của các chủ quán ăn tại khu vực, nhằm vinh danh các đầu bếp địa phương - những người đã duy trì và phát triển tinh hoa món ăn đậm chất quận 5 - Chợ Lớn.

Ra-mat-du-an-Cho-Lon-Food-Stor-4034-9061

Đầu tháng 1/2020, GrabFood đã chính thức mở rộng hoạt động đến Thanh Hóa, Vinh và Pleiku, trở thành nền tảng giao nhận thức ăn có mạng lưới lớn nhất Việt Nam, với 18 tỉnh thành. Năm 2019, GrabFood ghi nhận số lượng đơn hàng giao nhận thức ăn tăng trưởng gần 1.800% với lượng đơn hàng bình quân hằng ngày lên đến 300.000. Sự phát triển nhanh chóng càng thúc đẩy và tạo điều kiện cho nền tảng xây dựng, triển khai các hoạt động vì xã hội và cộng đồng, thực hiện sứ mệnh Grab vì Cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội ẩm thực giới thiệu nét văn hóa - du lịch đặc trưng khu vực Chợ Lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO