Lẩu măng chua đầu cá hồi, đổi món cho gia đình cuối tuần nhiều niềm vui

DNSG| 24/04/2021 09:00

Tập 19 chương trình “Doanh Nhân Vào Bếp”, Doanh nhân Trần Ngọc Bảo Liên - CEO Bellezza Boutique cùng hai con nấu lẩu măng chua đầu cá hồi ăn kèm với bún. Đây là món dễ chế biến, đầy đủ về mặt dinh dưỡng, phù hợp cho buổi sum họp gia đình vào cuối tuần.

Đây là món tuy đơn giản, nhưng cần thời gian chuẩn bị và chế biến, phù hợp với những bữa tối hay ngày cuối tuần khi cả gia đình có thời gian chuẩn bị.

NGUYÊN LIỆU

- Đầu cá hồi

- Măng chua

- Đậu hủ cá basa

- Đậu hũ

- Me 

- Giá

- Gừng 

- Rau muống

- Cà chua

- Thơm

- Nấm kim châm

- Ngò gai

- Hành

Gia vị: 

- Bột nêm

- Nước mắm 

- Tiêu

- Ớt sa tế

SƠ CHẾ

- Đầu cá hồi chặt thành miếng nhỏ, rửa sạch. Ướp muối, bột nêm, tiêu, ớt sa tế.

- Các loại rau quả rửa sạch. Cà chua 1 phần bằm nhỏ, 1 phần cắt miếng. Thơm bằm nhỏ. Tỏi bằm nhỏ. 

- Me cho vào tô, đổ nước nóng, dầm lấy nước me. 

CHẾ BIẾN 

- Nồi lẩu nóng, cho dầu vào. Dầu nóng, cho tỏi băm vào, phi thơm, Cho cà chua, thơm vào xào cho dậy mùi thơm. 

- Nước sôi, cho đầu cá hồi, măng chua vào nấu chín. Cho ngò gai, hành, ớt vào nồi lẩu.

- Trong khi ăn lẩu, nhúng rau, cá basa, và đậu hũ vào là có 1 nồi lẩu thơm ngon.

THƯỞNG THỨC

Món lẩu măng chua đầu cá hồi là sự hòa quyện giữa mùi thơm của tỏi phi, vị chua ngọt thanh hòa quyện từ măng, me, thơm, cà chua và vị béo thơm của cà hồi tạo nên nồi lẩu đậm vị. Cuối tuần cả gia đình quây quần bên nồi lẩu cá hồi măng chua vừa ăn vừa trò chuyện thì hạnh phúc nào bằng.

Làm ba mẹ, ai cũng muốn mình dành nhiều thời gian cho con. Tuy nhiên, với doanh nhân thường nhiều việc và chị Bảo Liên đã chọn cách dung hòa bằng việc lôi kéo con tham gia cùng mình trong các hoạt động kinh doanh lẫn thiện nguyện. Chị Bảo Liên chia sẻ, chị luôn cho con tham gia vào các hoạt động kinh doanh, sự kiện do mình tổ chức, để con có cơ hội quan sát, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, kiến thức cho bản thân, giúp con nuôi dưỡng cảm xúc tích cực bằng cách tham gia các chương trình ý nghĩa, nhân văn và từ đó con có thể vận dụng vào trong cuộc sống, học tập và các hoạt động trong nhà trường.

Theo Bảo Châu – Con gái chị Bảo Liên, mỗi lần tham gia chương trình cùng mẹ, bé học hỏi thêm được nhiều thứ và đó là hành trang cho tương lai. Và từ đó, Châu “quan tâm mẹ, dành thời gian cho mẹ nhiều hơn, hiểu mẹ đã làm gì, mẹ cực khổ, nên phải yêu thương mẹ’, Bảo Châu chia sẻ.

Với sự đồng hành cùng con theo cách riêng của mình, chị Bảo Liên đã cùng con có nhiều hoạt động chung, thiết lập niềm tin, gắng bó và chia sẻ cùng nhau  nhiều hơn, đặc biệt trong giai đoạn các con bước vào giai đoạn quan trọng của cuộc đời.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lẩu măng chua đầu cá hồi, đổi món cho gia đình cuối tuần nhiều niềm vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO